Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.1 : การขึ้นไปสู่จุดสูงสุด

Why Her? EP.1 : โอซูแจเป็นทนายที่จบแค่มัธยมปลาย แต่ด้วยความมุ่งมั่นทำให้เธอได้ชื่อเป็นทนายดาวเด่นผู้โหดเหี้ยม จนได้รับการเสนอชื่อให้เป็นประธานหุ้นส่วนของสำนักงานกฎหมายชั้นนำของเกาหลี …

โอซูแจ (รับบทโดย ซอฮยอนจิน) เป็นทนายความหญิงที่ TK Law Firm สำนักงานกฎหมายชั้นนำของเกาหลี ด้วยความพยายามและความมุ่งมั่นเกินร้อย ทำให้อัตราการชนะคดีของเธอนั้นขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของสำนักงาน พ่วงด้วยตำแหน่งทนายความที่ทำรายได้สูงสุด

ด้วยผลงานอันประจักษ์ เธอจึงเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รับการโปรโมตให้ขึ้นเป็น “ประธานหุ้นส่วน” แต่กว่าที่โอซูแจจะก้าวขึ้นมาถึง ณ จุดนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะความที่เธอเป็นผู้หญิงที่เรียนจบเพียงระดับมัธยมปลาย ซึ่งมักจะโดนดูถูกในสังคมของนักกฎหมาย

ในตอนแรก ประธานชเวแทกุก (รับบทโดย ฮอจุนโฮ) ตั้งใจที่จะเลือกคนอื่นขึ้นเป็นประธานหุ้นส่วน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้เขาจำต้องเลือกโอซูแจแทนอย่างไม่เต็มใจนัก

แล้วภาพแฟลชแบ็กก็แสดงให้เห็นตอนที่โอซูแจยังเป็นแค่เพียงทนายสมทบ ตอนนั้นทุกคนต่างมองเธอเป็นเพียงอากาศธาตุ แม้แต่การประชุมคดี เธอก็ถูกทนายรุ่นพี่ไล่ออกจากห้อง เพราะไม่ต้องการให้เธอนั่งร่วมประชุมด้วย

ภาพตัดกลับมาปัจจุบัน ภาพของโอซูแจขึ้นจอภายในบริษัทว่าเธอได้รับตำแหน่งประธานหุ้นส่วน และจะมีพิธีรับตำแหน่งเร็ว ๆ นี้ ทุกคนต่างโค้งหัวแทบจะถึงพื้นพร้อมกับกล่าวคำทักทายเมื่อโอซูแจเดินผ่าน แต่ไม่ว่าใครจะทักเธอยังไง โอซูแจก็ไม่ยิ้มหรือหันไปมองเลยแม้แต่ครั้งเดียว … แท้จริงแล้วภายในใจของเธอเต็มไปด้วยความสะใจ ที่ได้เมินเฉยต่อคำทักทายของคนพวกนั้น คนที่เมื่อก่อนเคยเพิกเฉยต่อคำทักทายของเธอเช่นกัน

ข่าวฉาวเรื่องที่ ส.ส.อันคังวอน ล่วงละเมิดทางเพศเด็กนั่งดริ๊งก์ชื่อพัคโซยองกำลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ด้วยความที่เขาเป็นนักการเมืองที่มีภาพลักษณ์ดีมาตลอด ประชาชนจึงให้ความสนใจคดีนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าเรื่องนี้มีมูล อนาคตทางการเมืองของเขาต้องจบลงอย่างแน่นอน

โอซูแจได้รับมอบหมายให้ทำคดีนี้ โดยที่ไม่มีใครรู้มาก่อนเลยว่า เธอกับ ส.ส.อันคังวอนแอบคบหากันอยู่ เบื้องต้นเมื่อได้เห็นภาพถ่ายและหลักฐานต่าง ๆ โอซูแจถึงกับหน้าเสีย (เสียใจในฐานะคนรัก) แต่ไม่ว่าจะโกรธแค้นแค่ไหน เสียใจแค่ไหน ด้วยความเป็นมืออาชีพเธอจำต้องช่วยเขาให้พ้นข้อกล่าวหา มีเพียงเงื่อนไขเดียวเท่านั้น คือ ส.ส.อันคังวอนต้องคุกเข่าขอร้อง “ช่วยผมให้พ้นข้อกล่าวหานี้ด้วยเถอะครับ”

ใบหน้าของโอซูแจแสดงให้เห็นถึงความสุข สุขที่ได้รับจากการเหยียบย่ำผู้คน เพื่อก้าวขึ้นไปสู่จุดที่สูงขึ้น มันเป็นเหมือนหมุดหมายของหญิงสาวที่โดนเหยียบย่ำดูถูกจากผู้คนมาทั้งชีวิต

ต่อมาโอซูแจได้นัดพบกับพัคโซยอง เหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งมาพร้อมกับทนายความ

โอซูแจเปิดฉากรุกไล่ฝ่ายตรงข้ามตามสไตล์ เริ่มด้วยการยกอาชีพ “พาร์ตเนอร์” ของพัคโซยองขึ้นมาใช้ข่มขู่ว่าจะเปิดโปงให้คนทั้งโลกรวมถึงครอบครัวเธอได้รู้ …

“คุณพัคโซยอง ด้วยความเมาเลยทำให้คุณเสียความสามารถในการตัดสินใจ คุณไม่เคยเจอ ส.ส.อันคังวอนเลยด้วยซ้ำ แบบนี้โอเคมั้ย” โอซูแจกล่าวด้วยน้ำเสียงของผู้ชนะ

“นี่คือความฝันของคุณใช่มั้ย ที่ได้เป็นทนายข่มขู่เหยื่อ และทำให้พวกเขาเลือกจบชีวิตตัวเอง” พัคโซยองลั่นออกมาด้วยความโกรธ

“ทำไมต้องจบชีวิตตัวเองด้วยล่ะ อยู่ต่อไปสิ คุณควรอยู่เพื่อสาปแช่งฉันต่อไป การสาปแช่งมันทำให้คนเรามีแรงที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปนะ ลองดูนะ มันเป็นวิธีที่มหัศจรรย์มาก ๆ เลยล่ะ …” มันเป็นคำพูดเยาะเย้ยที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามปวดใจเป็นอย่างยิ่ง แม้จะตายก็ยังตายไม่ได้ หรือความตายสำหรับโอซูแจมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น “… ความฝันของฉันคืออะไรรู้มั้ย มันคือการได้ขึ้นไปอยู่จุดสูงสุด ตอนนี้ฉันเดินมาครึ่งทางแล้ว ฉันไม่เหมือนกับเธอหรอกนะ”

โอซูแจเอื้อมมืออันเรียวยาวไปสัมผัสผมของพัคโซยองอย่างแผ่วเบาเหมือนเป็นการปลอบประโลม เป็นเพียงแต่สายตาของเธอนั้นกลับตรงกันข้าม สายตาของโอซูแจในเวลานี้มองพัคโซยองเป็นเหมือนสิ่งมีชีวิตที่ต่ำต้อยน่าสมเพช !

ต่อมาหลังเลิกงานในตอนค่ำ ขณะที่โอซูแจกำลังเดินออกจากตึกสำนักงานบริเวณด้านหน้า ทันใดนั้นเองก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น ร่างของพัคโซยองหล่นลงมาจากดาดฟ้าของตึก เลือดสด ๆ กระเซ็นไปทั่วบริเวณ โอซูแจตกใจสุดขีด เลือดของพัคโซยองเปรอะไปทั่วตัวโอซูแจ

ตำรวจสรุปคดีว่า พัคโซยองฆ่าตัวตายเพราะเหตุผลส่วนตัว แม้จะไม่มีใครรู้ว่าเธอขึ้นไปบนดาดฟ้าของตึกได้อย่างไร แต่เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้โอซูแจและ TK Law Firm เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

เมื่อเป็นเช่นนั้น ประธานชเวแทกุกจึงตัดสินใจลงดาบโอซูแจทันที โดยออกคำสั่งให้เธอไปเป็นอาจารย์สอนกฎหมายที่มหาวิทยาลัยซอจอง ซึ่งได้มีการล็อกตำแหน่งไว้ให้เธอแล้ว

โอซูแจโกรธจนฟิวส์ขาด “ฉันยอมทิ้งทุกอย่างในชีวิตเพื่อจะได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้” เธอกำลังจะได้เข้าพิธีรับตำแหน่งประธานหุ้นส่วนอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่ความฝันของเธอกลับพังทลายไม่เป็นท่า

โอซูแจหัวฟัดหัวเหวี่ยงออกไป โดยไม่กล่าวลาหรือแม้แต่หันไปมองประธานชเวแทกุกแม้สักแวบเดียว

แม้จะโกรธแค้น แม้จะเสียใจแค่ไหน แต่โอซูแจก็คือโอซูแจ เธอตั้งสติและมูฟออนในวันต่อมา

ในคลาสกฎหมายวันแรกที่มหาวิทยาลัยซอจอง โอซูแจไปสายจนเกือบจะหมดเวลา เมื่อไปถึง เธอเขียนชื่อตัวเองบนกระดานดำเพื่อแนะนำตัว ขณะที่มือข้างซ้ายยังคงถือกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพงอยู่ในมือ จากนั้นเธอก็เขียนข้อความ “อย่าปล่อยให้ลูกความติดคุก”

โอซูแจหันหน้ามองนักเรียนในคลาส พร้อมกับกล่าวออกไปว่า “นี่คือกฎข้อแรกและข้อสุดท้ายในการทำงานของทนายภาคสนาม”

Source : SBS Korea