Skip to content
รีแคปซีรีส์ EVE EP.1 : ลากเข้ากองไฟที่แผดเผา

รีแคปซีรีส์ EVE EP.1 : ลากเข้ากองไฟที่แผดเผา

EVE EP.1 สปอยล์ : ภายในงานปฐมนิเทศโรงเรียนอนุบาลรียัน โรงเรียนชั้นนำระดับโลก เหล่าผู้ปกครองจากตระกูลที่มีชื่อเสียงต่างมารวมตัวกัน หนึ่งในนั้นคือคังยุนกยอม บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลี ที่มาพร้อมกับภรรยาและลูกสาว แต่ในงานนี้เขาได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง หญิงสาวที่จุดประกายบางอย่างในใจของเขา ประกายไฟที่อาจจะแผดเผาทุกสิ่งที่เขามีอยู่ให้มอดไหม้ไปเป็นเถ้าถ่าน …

ภายในงานแถลงข่าวฉลองยอดส่งออก 110,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.8 ล้านล้านบาท) ของ LY Group โดยท่านประธานคังยุนกยอม (รับบทโดย พัคบยองอึน) บุคคลที่รวยที่สุดในเกาหลี กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นต่อหน้านักข่าวหลายสิบชีวิตที่อยู่เบื้องหน้า “ยอดการส่งออกของเราในปีนี้ นับเป็นสถิติทางเศรษฐกิจของเกาหลี”

เวลาเดียวกันนั้น มีข่าวฉาวเรื่องที่คังยุนกยอมมีเมียน้อยถูกปล่อยออกมา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ในขณะที่นักสืบในโลกโซเชียลต่างพยายามสืบว่า เมียน้อยของเขาคือใคร ?

งานแถลงข่าวจบลง ประธานคังยุนกยอมโค้งต่อหน้าทุกคนด้วยใบหน้าที่เรียบเฉยและเย็นชา ก่อนที่จะก้าวเท้ายาว ๆ เดินลงจากเวที พร้อมด้วยกองทัพนักข่าวที่กรูกันเข้ามาสัมภาษณ์ถึงข่าวฉาวที่เกิดขึ้น …

“ข่าวที่ว่าท่านประธานมีเมียน้อยเป็นเรื่องจริงมั้ยคะ ?”

“คุณจะพูดอะไรกับประชาชนถึงข่าวที่ออกมาบ้าง ?”

แต่ไม่ว่านักข่าวจะยิงคำถามอะไรออกไป คังยุนกยอมก็ไม่ปริปากตอบคำถามเลยแม้แต่นิดเดียว เขารีบเดินออกจากสถานที่จัดแถลงข่าวเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แล้วภาพก็ตัดมาให้เห็นคังยุนกยอมกำลังสวมกอดหญิงสาวคนหนึ่งอย่างแนบแน่น หญิงสาวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ หญิงสาวที่ได้ชื่อว่า “เมียน้อย” (อีราเอล รับบทโดย ซอเยจี) !!!

3 เดือนก่อนหน้า …

ฮันพันโร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มีอิทธิพลและมีจิตใจอันเหี้ยมโหด เขามักเลือกวิธีกำจัดคนทรยศด้วยวิธีที่โหดร้าย

ครั้งหนึ่ง มีคนเอาเรื่องที่ฮันพันโรกระทำความผิดไปฟ้องอัยการ เมื่อเขาจับตัวคนคนนั้นได้ ฮันพันโรสั่งให้ลูกน้องสาดเลือดทั่วร่างของชายเคราะห์ร้าย ก่อนจะปล่อยสุนัขล่าเนื้อออกมาขย้ำ

ฮันพันโรมีลูกสาวชื่อ ฮันโซรา (รับบทโดย ยูซอน) เป็นภรรยาของคังยุนกยอม ทั้งสองมีลูกสาวตัวน้อยวัยอนุบาลชื่อ ดาบี

แน่นอนว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ฮันโซรามีนิสัยเย่อหยิ่งเอาแต่ใจตัวเอง คิดว่าตัวเองสูงกว่าคนอื่นอยู่ตลอดเวลา ทุกสิ่งอย่างต้องอยู่ภายใต้การคอนโทรล และถ้าไม่พอใจล่ะก็ แม่จะเหวี่ยงจะวีนออกมาทันที

วันนั้นเป็นวันปฐมนิเทศของโรงเรียนอนุบาลรียัน ซึ่งเป็นโรงเรียนชั้นนำระดับโลก คังยุนกยอมกับฮันโซราเดินทางมางานเช่นกันในฐานะผู้ปกครองของดาบี

การแสดงบนเวทีได้เริ่มขึ้น คังยุนกยองมีสีหน้าตื่นเต้นเมื่อได้เห็นแบนโดเนียน เครื่องดนตรีแทงโก้ แต่สิ่งที่ทำให้เขาตื่นเต้นยิ่งกว่าก็คือ สาวนักเต้นบนเวทีที่มีชื่อว่า อีราเอล ชื่อที่มีความหมายว่า “สมบัติของทวยเทพ”

EVE EP.1 : พ่อของอีราเอลโดนซ้อมและทรมาน เพื่อให้เซ็นยอมรับความผิดที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนก่อ สุดท้ายเขาก็เสียชีวิต | Screenshots: tvN Korea

อีราเอลคือใคร ?

เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อราว 13 ปีก่อน ตอนนั้นอีราเอลอายุได้เพียง 15 ปี พ่อของเธอโดนลูกน้องของฮันพันโรบีบบังคับให้เซ็นเอกสารยอมรับผิดในข้อหาการโจรกรรมข้อมูลทางเทคโนโลยี แต่ไม่ว่าจะโดนซ้อมแค่ไหนโดนทรมานแค่ไหนเขาก็ไม่ยอมเซ็น “จะให้ผมเซ็นได้ยังไง ในเมื่อผมไม่ได้เป็นคนทำ”

อีราเอลได้แต่คุกเข่าร้องไห้อยู่เคียงข้างแม่มองดูพ่อโดนซ้อมอยู่อย่างนั้น สุดท้ายแล้วพ่อของเธอก็โดนทรมานจนตาย หลังจากนั้น บริษัทของพ่อเธอก็ตกเป็นของ LY Group ส่วนตัวเธอก็โดนบังคับให้เซ็นเอกสารปฏิเสธการรับมรดกทั้งหมด

จากนั้น อีราเอลและแม่ได้ไปขอความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายจากซออึนพยอง (รับบทโดย อีซังยอบ) ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถคัดง้างอำนาจของฮันพันโรได้เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเขาเป็นแค่ทนายความตัวเล็ก ๆ ที่ไร้อำนาจ

ในตอนนั้น สิ่งเดียวที่ซออึนพยองพอจะทำได้ก็คือ ขอทุนจากสมาคมทนายความเพื่อส่งอีราเอลไปเรียนต่อที่อเมริกา และทิ้งทุกอย่างเอาไว้เบื้องหลัง … ไม่นานนัก แม่ของเธอก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย นับแต่นั้น เรื่องราวของคนทั้งสองก็ค่อย ๆ หายไปจากความทรงจำของซออึนพยอง

เหตุการณ์นี้ได้สร้างแรงผลักดันให้ซออึนพยองรู้ว่า ทนายความที่ไร้อำนาจไม่สามารถช่วยเหลือผู้คนได้ เวลาต่อมาเขาจึงทุ่มเททุกสิ่งอย่างเพื่อให้ตัวเองได้มาซึ่งตำแหน่ง ส.ส. อย่างเช่นในปัจจุบัน

และเหตุการณ์นี้อีกเช่นกันที่ทำให้อีราเอลสาบานกับตัวเองเอาไว้ว่า “เมื่อเวลาผ่านไปโลกทั้งโลกจะลืมฉัน แต่วันหนึ่งความทุกข์ของพวกมันจะปรากฏต่อหน้าทุกคน” !

อีราเอลวางแผนยั่วยวนคังยุนกยอมให้เข้ามาเห็นช่วงเวลาอันเร่าร้อน ที่เธอกำลังมีสัมพันธ์กับสามีในห้องพักนักแสดงหญิง | ภาพหน้าจอจาก tvN Korea

กุญแจสู่ทางลัดคือหัวใจ

อีราเอลกลับมาเพื่อแก้แค้น หากเป็นแต่เพียงใบหน้าอันสวยงามเคลือบด้วยรอยยิ้ม เป็นการพรางความคั่งแค้นเอาไว้ไม่มีใครรู้ว่าเธอต้องเจ็บปวดเพียงใด ทุกข์ใจเพียงใดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต

นอกจากอีราเอลมาในงานปฐมนิเทศของโรงเรียนอนุบาลรียันในฐานะนักแสดงบนเวทีแล้ว เธอยังมาในฐานะผู้ปกครองของโบรัม ลูกสาวตัวน้อยวัยกำลังน่ารักที่เรียนในห้องรอยัล

หลังจบการแสดง อีราเอลตั้งใจทำสร้อยข้อมือหล่น เพื่อให้คังยุนกยองเก็บเอามาคืน เวลาเดียวกันนั้นเอง เธอก็ได้ชวนสามีของเธอที่เพิ่งเดินทางมาถึง ไปมีความสัมพันธ์กันในหัองพักนักแสดงหญิง ห้องที่ไม่มีแม้แต่ล็อก

จังหวะเดียวกันนั้นเอง คังยุนกยอมก็เดินเอาสร้อยข้อมือมาคืน เมื่อเขาเปิดประตูเข้าไปเท่านั้นแหละ ภาพที่เห็นเบื้องหน้าทำเอาเขาถึงกับตกตะลึง ในขณะที่หญิงสาวก็จ้องตาเขาไม่กะพริบ ขณะที่ตัวเธอกำลังนั่งอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งรับความเร่าร้อนของผู้เป็นสามี

ณ จุดนี้ คังยุนกยอมตกอยู่ในบ่วงเสน่หาที่อีราเอลวางเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว …

“ชีวิตผู้ดีอย่างพวกคุณมันอยู่ไกลเกินเอื้อม แต่กุญแจที่ไขไปสู่ทางลัดนั่นคือหัวใจของคุณ ฉันจะลากพวกคุณทุกคนเข้ากองไฟที่แผดเผาฉัน”

Source : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea