Skip to content
เรื่องย่อ BROKEN ANNIVERSARY (2022)

เรื่องย่อ BROKEN ANNIVERSARY (2022)

BROKEN ANNIVERSARY เรื่องย่อ : เมื่อ “วันครบรอบ” คือวันที่ได้รู้ว่า … ช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่มีความหมายอะไรเลย มันกลายเป็นวันครบรอบอันเจ็บปวดที่จะจดจำไปจนวันตาย !

ซีรีส์ : Club Friday the Series
ซีซั่น : Love Seasons Celebration
แนว : ดรามา
ผู้กำกับฯ : ไชยณรงค์ แต้มพงษ์
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ช่อง : one31
ออกอากาศ: วันศุกร์ 21.15 น.
ตอนแรก : ศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2022

เรื่องย่อ BROKEN ANNIVERSARY

“วันครบรอบ คือวันที่หลายคนเฝ้ารอให้มาถึง เพราะอยากรู้ว่าอีกฝ่ายจะจดจำวันเริ่มต้นของความสัมพันธ์ได้หรือไม่ มันมีค่ามาก เพราะมันหมายถึงความใส่ใจ แต่สำหรับบางคน นอกจากจำวันนั้นไม่ได้แล้ว ยังทำให้วันนั้นเป็นวันที่ทำร้ายหัวใจอีกฝ่ายให้เจ็บปวด และจดจำไปจนวันตาย”

วันดี (รับบทโดย เอ๊ะ อิศริยา) เป็นแม่หม้ายลูกหนึ่ง ดำรงชีวิตด้วยการเป็น “แม่เลี้ยงเดี่ยว” อย่างเต็มตัว ด้วยความที่ต้องการทุ่มเทให้กับการทำงานหาเงิน เธอจึงส่ง โรส (รับบทโดย นนนี่ ณัฐชา) ไปอยู่กับตายายที่ต่างจังหวัด

ระหว่างนั้น วันดีก็ได้พบรักใหม่กับ จรณ (รับบทโดย ไนกี้ นิธิดล) ทำให้เธอคิดที่จะเริ่มต้นชีวิตครอบครัวอีกครั้ง

วันดีมีพี่ชายชื่อวุฒิ (รับบทโดย สมาร์ท กฤษฎา) พี่ชายคนนี้มีภรรยา 3 คน ทุกคนใช้ชีวิตอยู่บ้านเดียวกัน โดยมีภรรยาหลวงชื่อเดือนเต็ม (รับบทโดย นุ๊ก สุทธิดา) ทั้งสองแต่งงานกันมานานกว่า 20 ปี มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนชื่อตอง (รับบทโดย ลิลลี่ ณิชภาลักษณ์)

ด้วยความที่วุฒิเป็นคนเจ้าชู้มาก ๆ หลังจากแต่งงานไม่กี่ปี เขาก็พาผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาในบ้าน จากนั้นก็มีผู้หญิงพากันเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกันหลังนี้

กิ๊ฟ (รับบทโดย เมโกะ ชนนิกานต์) ภรรยาคนที่สองของวุฒิ อายุน้อยกว่าเดือนเต็มมาก เป็นผู้หญิงในโลกยุคใหม่ที่ต้องการมีความเป็นอยู่สุขสบาย จึงอยากมีคนเลี้ยงดู สิ่งเดียวที่กิ๊ฟสนใจก็คือความสุขสบายของตัวเอง

ไม่นานนักก็มีผู้หญิงอีกคนโผล่เข้ามา เธอชื่อ นุตา (รับบทโดย เปิ้ล ภารดี) มีอาชีพเป็นครู ผู้หญิงคนนี้เป็นผู้หญิงคนแรกที่เดือนเต็มไม่ยอมให้เข้ามาอยู่ในบ้าน เพราะเป็นครูของลูก (ตอง) และเป็นแม่ของเพื่อนลูก ด้วยเหตุนี้เอง วุฒิกับเดือนเต็มจึงทะเลาะกันอย่างรุนแรง แต่ในท้ายที่สุด เดือนเต็มก็ต้องยอมผู้เป็นสามีเหมือนเดิม

ในมุมมองของตองนั้น เธอไม่เคยเข้าใจเลยว่า ทำไมพ่อต้องขยันแต่จะสร้างเรื่องทำร้ายหัวใจของแม่นักหนา ยิ่งไปกว่านั้น เธอก็ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมแม่ต้องอดทนและยอมพ่อไปซะทุกเรื่อง

กลับมาที่เรื่องของวันดี …

ในวันครบรอบการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันของวันดีกับจรณ มันเป็นวันที่วันดีจะไม่มีวันลืมไปจนชั่วชีวิต เมื่อโรส ผู้เป็นลูกสาวเข้ามาสารภาพกับเธอว่า …

แอบไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับจรณ ผู้มีฐานะเป็นพ่อเลี้ยง” !!!

ไม่มีอะไรเจ็บกว่านี้อีกแล้ว ไม่มีความเสียใจครั้งไหนในชีวิตจะรุนแรงต่อหัวใจของผู้หญิงอย่างวันดีได้หนักหนาเท่านี้อีกแล้ว

ปัญหาของสองบ้าน หนึ่งคือตอง สองคือวันดี คนหนึ่งมีปัญหากับแม่ ส่วนอีกคนมีปัญหากับลูก ความดีความเลว ความผิดถูกมันคืออะไรกันแน่ ? แต่ใครล่ะที่จะเป็นคนตอบโจทย์เหล่านี้โดยไม่ให้มีคนเจ็บ ?

BROKEN ANNIVERSARY ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.15 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2022

นักแสดงนำ

วันดี : เอ๊ะ อิศริยา
โรส : นนนี่ ณัฐชา
จรณ : ไนกี้ นิธิดล
วุฒิ : สมาร์ท กฤษฎา
เดือนเต็ม : นุ๊ก สุทธิดา
ตอง : ลิลลี่ ณิชภาลักษณ์
นุตา : เปิ้ล ภารดี
กิ๊ฟ : เมโกะ ชนนิกานต์

Source : เฟซบุ๊ก @ClubFridaytheSeriesOfficial