Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.2 : อำนาจและรากฐานที่มั่นคง

Why Her? EP.2 : โอซูแจเริ่มทำงานที่มหาวิทยาลัยซอจองในฐานะอาจารย์ ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุอาจารย์ล่วงละเมิดทางเพศนักศึกษาขึ้น เธอจึงเอื้อมมือเข้าไปช่วย …

นักศึกษาในคลาสคนหนึ่งชื่อ กงชาน (รับบทโดย ฮวังอินยอบ) จ้องมองโอซูแจที่ยืนอยู่หน้าชั้นเรียนตาไม่กะพริบ เขารู้สึกเหมือนรู้จักเธอมาก่อน

ผ่านไปหลายนาทีเขาก็จำได้แล้วว่า โอซูแจเคยเป็นทนายแก้ต่างให้เขา ในคดีความผิดด้านอาชญากรรมเมื่อหลายปีก่อน แต่โอซูแจจำกงชานไม่ได้

วันถัดมา นักศึกษากฎหมายกลุ่มหนึ่งนัดกันไม่เข้าเรียนคลาสของโอซูแจเพื่อเป็นการประท้วง มีเพียงสองคนที่เข้าคลาสในวันนั้น คือ กงชานและยุนซัง (รับบทโดย แบอินฮยอก) แต่โอซูแจก็ใช้ความสามารถด้านการเจรจาต่อรอง ยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ให้นักศึกษาที่กลับเข้ามาเรียน ทุกคนจึงกลับเข้าคลาสมาเรียนอย่างเต็มใจ

หมายเหตุ : ยุนซังเป็นลูกชายคนเล็กของประธานชเวอินกุก เขาไม่พอใจที่พ่อปลดโอซูแจออกจากตำแหน่งประธานหุ้นส่วน

ระหว่างที่เรื่องราวในรั้วมหาวิทยาลัยดำเนินไป ก็มีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งติดประกาศที่บอร์ดว่าเธอโดนอาจารย์ลวนลาม และมาขอความช่วยเหลือจากโอซูแจ ซึ่งเธอก็ให้ความช่วยเหลือจนสำเร็จ

กงชานชื่นชมโอซูแจเป็นอย่างมากที่ช่วยเหลือนักศึกษาหญิงคนนั้นได้สำเร็จ เขาจึงชวนเธอไปกินข้าวด้วยกัน พร้อมกับจับมือและบอกว่าเขาชอบเธอ

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปเมื่อตอนที่กงชาน (ชื่อเดิมคือ คิมดงกู) ถูกศาลอ่านคำพิพากษาตัดสินจำคุกสิบปี โอซูแจในฐานะทนายความได้เอื้อมไปกุมมือกงชานและบอกว่า “เราต้องมีอำนาจและรากฐานที่มั่นคง ทั้งนายและฉัน เราจะได้ไม่หลงทาง” (หมายความว่าต้องมีอำนาจถึงจะมีความยุติธรรม)

หลังจากถูกจองจำนานกว่าหนึ่งปี ตำรวจสามารถจับคนร้ายตัวจริงได้ กงชานจึงได้รับการปล่อยตัว เขาได้เปลี่ยนชื่อจากคิมดงกูเป็นกงชานเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เขาจึงตั้งใจสอบเข้ามหาวิทยาลัยกฎหมายตามที่โอซูแจได้บอกกับเขาในวันนั้น

Source : SBS Korea