Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.3 : การล้ำเส้น

Why Her? EP.3 : โอซูแจโดนกล่าวหาว่าเป็นคนที่ทำให้พัคโซยองตาย มีเพียงนักศึกษาไม่กี่คนที่เชื่อว่าเธอไม่ได้เป็นคนทำ ระหว่างนั้นเธอจึงตัดสินใจใช้คดีนี้สอนนักศึกษา …

โอซูจแจเป็นฆาตกร !?

พัคจียอง (น้องสาวของพัคโซยอง) ยืนถือป้ายที่เขียนข้อความว่า “โอซูแจเป็นฆาตกร !!!” ที่มหาวิทยาลัยซอจอง โดยเธออ้างว่าโอซูแจเป็นคนทำให้พี่สาวของเธอฆ่าตัวตาย “พี่สาวฉันต้องตายก็เพราะเธอ”

แต่โอซูแจก็คือโอซูแจ เธอเดินเข้าไปหาพัคจียองที่กำลังตะโกนให้ร้ายว่าเธอเป็นฆาตกร สายตาที่แข็งกร้าวของทนายความหญิงอันดับหนึ่งของ TK Law Firm มองไปที่ดวงตาของพัคจียอง ก่อนจะเอ่ยวาจาอันทิ่มแทงราวใบมีดโกนออกไป …

“รู้ไหมว่าพี่สาวเธอ (พัคโซยอง) ทำงานอะไรเลี้ยงครอบครัว ? พ่อแม่ที่ไม่เอาไหนของเธอคงไม่สนหรอกว่าพี่สาวของเธอหาเงินมาได้ยังไง ส่วนตัวเธอก็คงดีใจทุกครั้งที่ได้เงินจากพี่สาว รู้ไหม พ่อแม่ แล้วก็ตัวเธอก็เป็นแค่ตัวภาระอันไร้ประโยชน์ … ฟังให้ดีนะ ฉันไม่ได้ทำให้พี่สาวของเธอตาย แต่เป็นครอบครัวของเธอเองนั่นแหละที่เป็นคนทำ !”

ในวันเดียวกันนั้น พัคจียองได้ปล่อยคลิปตอนที่โอซูแจและพัคโซยองอยู่ด้วยกันบนดาดฟ้าก่อนเกิดเหตุกระโดดตึก ทำให้ผู้คนจำนวนมากพากันเชื่อว่า โอซูแจเป็นฆาตกรตามที่ถูกกล่าวหาจริง ๆ

รอเจอใครบางคน ?

ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในคืนวันเกิดเหตุ โอซูแจกำลังกลับบ้านตามปกติ แต่เธอเกิดไปเจอเครื่องประดับที่จำได้ว่าเป็นของพัคโซยองหล่นอยู่ในลิฟต์ เธอจึงเดินหาพัคโซยองไปจนถึงดาดฟ้าเพื่อที่จะคืนเครื่องประดับชิ้นนั้นให้ …

“เธอมาทำอะไรบนนี้ ?” โอซูแจเอ่ยปากถาม

“ฉันจะมาฆ๋าตัวตาย ฉันจะทำให้คนทั้งโลกรู้ว่าฉันตายเพราะเธอ” พัคโซยองพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

โอซูแจยิ้มมุม “ฉันว่าไม่ใช่หรอก เธอมาที่นี่เพื่อเจอใครบางคนต่างหาก บอกมาสิว่าคุณรอเจอใคร ?” แต่ไม่ว่าโอซูแจจะจี้ถามยังไง พัคโซยองก็ไม่ยอมบอก

การวิเคราะห์คดีอันแหลมคม

ขณะที่ผู้คนเห็นคลิปต่างก็พากันเชื่อว่าพัคโซยองตายเพราะโอซูแจจริง ๆ โอซูแจกลับทำเรื่องที่เซอร์ไพรซ์ยิ่งกว่า โดยการเอาคดีการตายของพัคโซยองมาเป็นหัวข้อในการสอนนักศึกษา “… กฎหมายเกาหลีไม่มีบทลงโทษสำหรับการฆ่าตัวตาย เมื่อเดือนที่แล้ว มีผู้หญิงตกจากอาคารสำนักงานกฎหมายและเสียชีวิต เธออ้างว่าถูกนักการเมืองข่มขืน และนักการเมืองคนนั้นได้จ้างทนายจากสำนักงานแห่งนั้นให้ดูแลคดี ทนายกับผู้หญิงคนนั้นเจอกันในห้องประชุม และในคืนนั้น ผู้หญิงคนนั้นได้ตกลงมาจากสวนดาดฟ้าและเสียชีวิต พอดีว่าวันนั้นทนายคนนั้นเดินลงมาพอดีตอนที่เธอตกลงมา แต่ก่อนที่ผู้หญิงคนนั้นจะตกลงมาทนายเจอธอบนสวนดาดฟ้า (ตามที่ปรากฏในคลิป) การยุยงหรือสนับสนุนให้ฆ่าตัวตาย กฎหมายเกาหลีระบุโทษจำคุกเอาไว้ 1-10 ปี คำถามคือทนายจะโดนตั้งข้อหายุยงหรือสนับสนุนให้ฆ่าตัวตายได้ไหม ?”

ระหว่างนั้น นักศึกษาต่างก็วิเคราะห์กันในประเด็นต่าง ๆ จนมาถึงคิวของกงชาน ซึ่งเขาวิเคราะห์ได้อย่างแหลมคม “เราต้องหาข้อสรุปให้ได้ก่อนว่าผู้หญิงคนนั้นขึ้นไปเพื่อฆ่าตัวตายหรือเพื่อไปทำอย่างอื่น จากรายงานของตำรวจระบุว่าไม่พบจดหมายลาตาย ดังนั้น ก็ไม่มีหลักฐานที่เพียงพอที่จะชี้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย และถ้าจะมองให้เป็นการฆาตกรรม ทนายก็ไม่ใช่คนผลักผู้หญิงคนนั้นอย่างแน่นอน เพราะตอนที่ผู้หญิงคนนั้นตกลงมา ทนายกำลังอยู่ด้านล่างของตึก …” กงชานหยุดพูด ขณะที่ตาเขามองไปที่โอซูแจที่ยืนอยู่หน้าห้อง “… หมายความว่าอาจารย์ไม่ใช่คนร้ายแน่นอนครับ”

ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย ?

จากนั้น โอซูแจก็มอบหมายงานให้นักศึกษาไปสืบหาความจริงว่า ใครเป็นคนร้ายตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังการตายของพัคโซยอง เพราะเธอเชื่อว่าการตายของพัคโซยองเป็นการฆาตกรรม ไม่ใช่การฆ่าตัวตายอย่างที่ตำรวจสรุปสำนวน

นักศึกษาได้ไปสืบค้นข้อมูลคลิปวิดีโอจนได้พบว่า พัคจียองอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยในคืนนั้น ทำให้พัคจียองเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย แต่มีนักศึกษาคนหนึ่งที่ไม่เชื่อว่าพัคจียองจะเป็นคนลงมือฆ่าพี่สาวตัวเอง คนคนนั้นคือกงชาน “ถ้าการตายของพัคโซยองเป็นการฆาตกรรมจริง ผมคิดว่าพัคจียองไม่น่าจะเป็นคนลงมือ เพราะเธอเป็นคนที่เจ็บปวดอย่างแสนสาหัสที่สุด”

การล้ำเส้น

ต่อมาตำรวจบุกควบคุมตัวพัคจียองในข้อหาฆาตกรรมพัคโซยอง พี่สาวของเธอเอง !

ด้วยความเข้าใจผิดที่คิดว่าโอซูแจอยู่เบื้องหลังการจับพัคจียอง ทำให้กงชานเข้าไปหาโอซูแจที่ห้องพักอาจารย์เพื่อตำหนิเรื่องที่เกิดขึ้น แต่อาจารย์สาวก็ได้เตือนว่า “สิ่งที่นายทำมันคือการล้ำเส้นนะ มันไม่เท่เลย”

เมื่อโดนอาจารย์สาวที่ตัวเองชอบตำหนิ กงชานจึงร่ายยาวถึงความรู้สึกในใจออกเขาออกมา “ผมเคยขอให้ชอบผมกลับอย่างนั้นเหรอ ผมก็แค่ชอบอาจารย์ เพราะชอบผมถึงได้เป็นห่วง เวลาที่อาจารย์โดนเรื่องร้าย ๆ ถ้่งโถมเข้าใส่ ผมจึงเตรียมอาหารอร่อย ๆ เอาไว้ให้ เพราะผมเชื่อว่า ‘การได้กินอาหารอร่อย ๆ เป็นการเยียวยาที่ดีที่สุด’ ผมรู้ว่ามันเป็นการชอบข้างเดียว ถ้าสิ่งนี้เรียกว่าการล้ำเส้น งั้นผมคงต้องขอล้ำเส้นแบบนี้ไปตลอดแล้วล่ะ”

เมื่อได้ยินคำพูดจากใจที่ออกจากปากของกงชาน ทำเอาโอซูแจถึงกับหวั่นไหวอย่างบอกไม่ถูก แม้เธอจะพยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองแค่ไหน แต่มันก็ยังแสดงออกมาให้เห็น ชั่ววินาทีนั้นเอง โอซูแจก็ทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด โดยเฉพาะกงชาน …

โอซูแจโน้มตัวไปจูบกงชาน พร้อมกับมือที่โอบรัดตัวเขาไว้ !

Source : SBS Korea