Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.4 : หัวใจมูลค่า 70 ล้านล้านวอน

Why Her? EP.4 : โอซูแจและเหล่านักศึกษาเริ่มการสืบคดีพัคจียอง เพื่อพิสูจน์ว่าพัคจียองบริสุทธิ์ ในขณะเดียวกัน โอซูแจต้องเจออันตรายที่คาดไม่ถึง…

มือที่มองไม่เห็น

โอซูแจได้รับมอบหมายให้ทำคดีพัคจียอง ซึ่งถือเป็นคดีแรกของคลินิกกฎหมายมหาวิทยาลัยซอจอง เพราะไหน ๆ เธอก็ใช้คดีนี้เป็นบทเรียนให้นักศึกษาอยู่แล้ว โดยกลุ่มนักศึกษาจะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยในการหาข้อมูล เป้าหมายคือการสืบให้ได้ว่าใครคือคนร้ายตัวจริง ?

การสืบสวนทำให้ได้ข้อมูลที่น่าตกใจ คือ ขณะเสียชีวิต พัคโซยองตั้งท้องได้ 4 สัปดาห์ แต่ที่แพทย์นิติเวชไม่ได้ระบุเอาไว้ในผลการชันสูตรพลิกศพ ก็เพราะโดนสั่งจาก “มือที่มองไม่เห็น”

อย่างไรก็ตาม การที่พัคจียองโดนตำรวจจับกุม เป็นแผนการที่โอซูแจร่วมกับพัคจียองเอาไว้ตั้งแต่แรก ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพื่อให้ตำรวรื้อคดีขึ้นมาทำใหม่ (จากเดิมที่ตำรวจสรุปสำนวนว่าเป็นการฆ่าตัวตาย)

โดยโอซูแจให้พัคจียองเขียนไดอารีที่แสดงความเกลียดชังพี่สาว ในไดอารีของพัคจียองที่ตำรวจยึดเอาไว้เป็นหลักฐานจึงมีข้อความ “ถ้าพี่ตายไปวันนี้ได้ก็คงจะดีสินะ” หรือ “ฉันอยากฆ่าเธอจัง” เขียนเอาไว้แทบทุกวัน เมื่อประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่แสดงให้เห็นว่าพัคจียองอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งจากหลักฐานที่ตำรวจมี โอซูแจรู้อยู่แล้วว่าตำรวจไม่สามารถแจ้งข้อหาใด ๆ กับพัคจียองได้

หัวใจมูลค่า 70 ล้านล้านวอน

โอซูแจนัดเจอกับคนคนหนึ่งที่ห้องสวีตของโรงแรมหรู เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลสำคัญบางอย่าง ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่กงชานบังเอิญไปได้ยินอะไรบางอย่าง ทำให้เขาเข้าใจผิดคิดว่าโอซูแจกำลังคบกับผู้ชายคนหนึ่งที่มีมูลค่า 7 ล้านล้านวอน สิ่งนี้มันทำให้เขาปวดใจเป็นอย่างมาก

คืนนั้น โอซูแจนั่งดื่มโซจูที่ร้านแห่งหนึ่ง แล้วให้บังเอิญว่ากงชานก็มานั่งที่ร้านนั้นพอดี ระหว่างที่นั่งดื่มไปเขาก็ระบายความในใจกับเจ้าของร้านไปด้วย โดยที่โอซูแจที่นั่งอยู่ไม่ห่างกันนักได้ยินทุกคำพูดจากปากของชายหนุ่มอย่างชัดเจน …

“ผมมีคนที่แอบชอบอยู่ เธอสวย เจ๋ง แล้วก็เท่สุด ๆ ไปเลย แต่ทำไมไม่รู้มักจะมีเรื่องแย่ ๆ เกิดขึ้นกับเธอตลอดเวลา เหมือนกับว่าคนรอบตัวต้องการให้เธอทรมานไม่สิ้นสุด เพราะงั้นเธอจึงดูเหมือนเป็นคนเย็นชาต่อทุกสิ่ง ผมอยากช่วยเธอให้หลุดออกมาจากจุดนั้น … แต่ที่แย่คืออะไรรู้มั้ย ผมว่าเธอมีแฟนอยู่แล้ว เป็นผู้ชายที่มีมูลค่า 7 ล้านล้านวอน แต่ผู้ชายคนนั้นไม่มีทางเอาชนะผมไปได้หรอก เพราะหัวใจผมมีมูลค่า 70 ล้านล้านวอนยังไงล่ะ ” เมื่อโอซูแจได้ยินกงชานพูดจาเว่อร์วังอลังการขนาดนั้นก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้

หลุดปาก

ด้วยความร่วมด้วยช่วยกันของเหล่านักศึกษา ทำให้ได้ข้อมูลที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าพัคจียองบริสุทธิ์ และได้รับการปล่อยตัวในที่สุด

กงชานโทร. ไปขอโทษโอซูแจเรื่องที่เขาเคยพูดจาไม่ดีใส่เธอจากความเข้าใจผิดก่อนหน้านี้ โอซูแจก็เลยหลุดปากบอกเขาไปเช่นกันว่า “ผู้ชาย 7 ล้านล้านวอนไม่ใช่แฟนของฉันนะ” งานนี้ทำเอากงชานอึ้งไปเลย แต่ดูเหมือนว่าคนที่อึ้งยิ่งกว่ากลับเป็นตัวโอซูแจเองที่เผลอหลุดปากพูดออกไป เธอจึงรีบกดวางสายไปในทันที !

เมื่อโอซูแจกลับถึงบ้าน เธอโทร. ไปหากงชานอีกครั้งเมื่อเห็นคอนโดโดนงัด ทันใดนั้นเอง โอซูแจก็กรีดร้องเสียงหลงด้วยความตกใจ เมื่อบุคคลในชุดไอ้โม่งพุ่งตรงเข้าทำร้ายเธอ กงชานเมื่อได้ยินเช่นนั้นจึงรีบวิ่งไปหาด้วยความร้อนใจ

Source : SBS Korea