Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.5 : อดีตเมื่อเจ็ดปีก่อน

Why Her? EP.5 : โอซูแจต้องการจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง แต่กงชานก็พยายามเข้ามาปกป้องเธอ และเธอเองก็รู้สึกว่าไม่สามารถปฏิเสธได้ …

โอซูแจถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ กงชานมาทันเวลาพอดี คนร้ายหนีไปได้โดยทำ USB Flash Drive ที่ขโมยมาหล่นลง กงชานจึงเก็บมันเอาไว้โดยไม่บอกใคร (แม้แต่โอซูแจ)

ตำรวจเข้ามาสอบปากคำขณะที่โอซูแจกำลังทำแผลอยู่ที่โรงพยาบาล แต่เธอแจ้งความประสงค์ว่าไม่ต้องการดำเนินคดีความใด ๆ เพราะเธอต้องการสืบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ระหว่างนั้น กงชานก็นอนเฝ้าดูอาการของโอซูแจจนหลับไป ทำให้เธอไม่อาจต้านทานความรู้สึกของกงชานที่ต้องการปกป้องเธอได้ แม้ว่าเธออยากจะจัดการเรื่องทั้งหมดด้วยตัวเองเพียงลำพังก็ตาม

กงชานเอา USB Flash Drive ไปถอดรหัสจนรู้ว่า เป็นข้อมูลบัญชีการฟอกเงินของประธานชเวแทกุก และมีชื่อของโอซูแจอยู่ในนั้นด้วย หลังจากนั้นเขาก็เอา USB Flash Drive ไปคืนให้โอซูแจ โดยได้ทำสำเนาเอาไว้อีกชุดหนึ่งแล้ว

ประธานชเวแทกุกส่งลูกน้องมาขอ USB Flash Drive คืน แต่โอซูแจไม่ให้ แถมยังตอกกลับด้วยการเรียกเงิน 7 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) ที่นำชื่อเธอไปใช้ในบัญชีฟอกเงินที่หมู่เกาะบาฮามัสโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย ในตอนนี้เองที่เรื่องราวในอดีตเมื่อ 7 ปีก่อนของโอซูแจได้ถูกเปิดเผย …

เมื่อ 7 ปีที่แล้ว โอซูแจยังเป็นพนักงานฝึกหัดของ TK Law Firm ตอนนั้นเธอเกิดไปมีความสัมพันธ์กับชเวจูวาน (ลูกชายของประธานชเวแทกุก) จนตั้งท้อง ด้วยความใสซื่อของโอซูแจในขณะนั้น ทำให้ประธานชเวแทกุกคิดแผนหว่านล้อมให้เธอเดินทางไปคลอดลูกที่อเมริกาเพื่อปิดข่าวฉาว “เธอไปอเมริกาเถอะนะ ฉันจะบอกทุกคนว่าเธอไปอบรม จากนั้นพวกเธอก็เจอกันระหว่างอบรม ตกหลุมรักกัน แล้วก็แต่งงานกัน นี่คือเรื่องราวที่ทุกคนจะชอบ ฉันอยากให้ลูกสะใภ้ฉันเป็นนางเอกในนิยายรักหวานแหวว”

คำพูดของประธานชเวแทกุกในตอนนั้นทำเอาโอซูแจเคลิบเคลิ้ม เธอเดินทางไปอเมริกาด้วยความเต็มใจ ด้วยหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปอย่างที่เธอได้ยิน แต่มันกลับตรงกันข้าม ชเวจูวานไม่บินไปหาเธอที่อเมริกา และมันเลวร้ายไปกว่านั้น เมื่อเธอต้องเสียลูกไประหว่างการคลอด !

โอซูแจทานทนกับความบอบช้ำทั้งทางร่างกายและจิตใจไม่ไหว จึงพยายามฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายเธอก็ไม่ตายและได้กลับมาเกาหลี หลังจากยอมทำตามข้อเสนอของประธานชเวแทกุก “เลือกเอาว่าจะกลับมาทำงานกับฉัน หรือจะเก็บขยะอยู่ข้างถนน”

นับแต่นั้น โอซูแจก็ได้แต่เก็บงำความแค้นเอาไว้ และมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นไปยืนอยู่ ณ จุดที่สูงที่สุด จุดที่ทุกอย่างเป็นของเธอ

Source : SBS Korea