Skip to content
รีแคปซีรีส์ EVE ep.6 : ขอเพียงคุณอยู่เคียงข้าง

รีแคปซีรีส์ EVE ep.6 : ขอเพียงคุณอยู่เคียงข้าง

EVE ep.6 : ฮันโซราโกรธมากจนสติแตกที่คังยุนกยอมหายตัวไปในคืนวันเกิดของเธอ ในขณะที่คังยุนกยอมได้ตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะยึดทุกอย่างมาเป็นของตัวเอง …

คังยุนกยอมมีสัมพันธ์กับอีราเอลและนอนอยู่กับเธอทั้งคืนด้วยความอ่อนเพลีย ในตอนเช้าก่อนจากกัน เขาได้มอบสร้อยเพชรราคาแพงให้กับเธอ “แม้แต่อัญมณีที่เปล่งประกายที่สุด ยังเทียบกับคุณไม่ได้เลย” และเขาก็ได้มอบโทรศัพท์เอาไว้ใช้ติดต่อกันเป็นการส่วนตัว

คังยุนกยอมกลับมาบ้านก็เจอกับสภาพบ้านแทบไม่ต่างไปจากสนามรบ ฮันโซราโวยวายและทำร้ายร่างกายแม่บ้านและเลขาส่วนตัวของคังยุนกยอม ทั้งสองจึงโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ในตอนนั้นเองเขาได้แต่ใช้ข้ออ้างต่าง ๆ นานาสร้างความชอบธรรมให้กับความเหลวแหลกของตัวเอง

แผนการของอีราเอลเข้าใกล้ไปทุกที อีราเอลได้แฮกเข้าโทรศัพท์ของคังยุนกยอมได้สำเร็จตั้งแต่เมื่อคืน นับแต่นี้ ทุกสิ่งที่ออกจากปากของคังยุนกยอมจะเข้าหูของอีราเอล ส่วนเครื่องดักฟังที่เธอติดตั้งเอาไว้ที่บ้านของฮันพันโร ก็ทำเธอรับรู้การเคลื่อนไหวและแผนการทั้งหมด

ตอนนี้ฮันโซราไม่ต่างไปจากคนสิ้นสติ เธอใช้ค้อนทุบข้าวของภายในบ้านจนพังทลายไปทั้งหมด บรรยากาศภายในบ้านตอนนี้ไม่แตกต่างไปจากนรกเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ที่น่าสงสารมากที่สุดคือลูกสาวตัวน้อยของฮันโซรากับคังยุนกยอม ที่ต้องมาแบกรับความบ้าที่เกิดจากแม่และพ่อผู้ไม่เอาไหน …

แม่ผู้หุนหันพลันแล่นวางอำนาจกับผู้ที่ต่ำต้อยกว่า พ่อผู้หลงในกามราคะจนทำให้ครอบครัวพังทลาย

ในคืนนั้นเอง หลังฮันโซรานอนพักสงบสติอารมณ์ลงแล้ว อีราเอลกับคังยุนกยอมก็ได้มาพบกันที่รังรักบ้านลับของพวกเขา เธอได้ทำอาหารให้เขาทาน มันเป็นโมเมนต์ที่ทำให้เขารู้สึกถึงความสุขอีกครั้ง จากนั้นเขาก็ได้สารภาพเป็นครั้งแรกว่า เขาลังเลที่จะเข้าหาเธอมาตลอดเพราะเขากลัวจะตกหลุมรักเธอ แล้วทั้งสองก็โอบกอดกันด้วยความรัก (หรือบางทีอาจจะเป็นเพียงความหลงที่เกิดจากความใคร่ ?)

วันต่อมา หลังจากฮันโซราสภาพจิตใจดีขึ้น ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างนำพาให้เธอเล่าเรื่องวิธีการกำจัดศัตรูในอดีต ซึ่งเป็นหญิงสาวสองคนเพื่อให้ได้คังยุนกยอมเป็นสามี และหนึ่งในนั้น (น่าจะเป็น) แม่ของอีราเอล !

เมื่อได้ยินเช่นนั้น อีราเอลต้องพยายามควบคุมอารมณ์อย่างหนัก ทั้งที่ในใจของเธอมีแต่เพลิงไฟแห่งความแค้นลุกโชน … ในวันเดียวกันนั้นเอง อีราเอลจึงนัด ส.ส.ซออึนพยองให้มาหาเพื่อสอบถามเรื่องราวการหายตัวไปของแม่ และดูเหมือนข้อมูลที่ได้จะทำให้เธอเข่าทรุดล้มทั้งยืนไปนั่งกองอยู่กับพื้น พร้อมทั้งน้ำตาที่ไหลออกมาไม่หยุด “ฉันแค่หวังให้แม่ยังมีชีวิตอยู่ และก็ได้แต่คิดว่าสักวันฉันจะได้เจอแม่อีกสักครั้ง นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันก้าวต่อไปได้”

ตัดภาพมาที่คังยุนกยอม ที่ตอนนี้นั่งคุกเข่าอยู่เบื้องหน้าพ่อหลังจากโดนตบหน้าอย่างแรง พ่อที่กำลังโกรธด้วยเหตุที่เขาปล่อยให้ฮันพันโรในฐานะพ่อตาเข้ามายุ่งวุ่นวายกับธุรกิจห้างสรรพสินค้า ซึ่งพ่อได้เตรียมไว้ให้กับลูกชายคนโต ด้วยเหตุนี้เองคังยุนกยอมจึงถูกบังคับให้เซ็นเอกสารสละสิทธิ์ในมรดกทั้งหมด …

“ทายาทของตระกูลนี้คือคังชีกยอม (ลูกชายคนโต) ฉันไว้ใจแกไม่ได้อีกต่อไป และฉันก็คาดเดาความคิดของพ่อตากับเมียแกไม่ได้เช่นกัน … แม่แกเป็นไพร่ชั้นต่ำ ตัวแกก็ไม่ต่างกัน แกเป็นลูกของคนรับใช้ คิดว่าตัวเองมีคุณสมบัติเป็นประธานอย่างนั้นเหรอ ที่ฉันยอมให้แกขึ้นเป็นประธานก็เพราะต้องการให้แกคอยช่วยเหลือชีกยอม พี่ชายที่ไร้ความสามารถของแก ไม่ใช่ให้แกมายึดทุกอย่างของเขาไป !”

แต่คังยุนกยอมไม่ยอมทำตามคำสั่งของพ่อ เขาหนีออกจากที่นั่นไป !

คังยุนกยอมมาพบกับอีราเอลหลังการแสดงบนเวที เขาบอกกับเธอว่า เขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้ครอบครองทุกสิ่ง และพร้อมจะทำลายพ่อตัวเอง พ่อตาหรือแม้แต่ภรรยาของตัวเอง “… ขอเพียงคุณอยู่เคียงข้าง ไม่ว่าอะไรผมก็ทำได้”

อีราเอลตอบตกลงทันที “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันจะอยู่เคียงข้างคุณ”

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea