Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.7 : ถ้าไม่ไหวก็บอกไม่ไหว

Why Her? EP.7 : โอซูแจกลัวจนตัวสั่นจากเหตุการณ์เฉียดตาย แต่เธอก็ต้องซ่อนความกลัวนั้นไว้ไม่ให้ใครรู้ ยกเว้นคนเดียว คนคนนั้นคือกงชาน …

โอซูแจรอดตายจากเหตุระเบิดไปได้อย่างหวุดหวิด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เธอกลัวจนตัวสั่น แต่เธอไม่อาจแสดงตัวตนที่อ่อนแอให้ใครเห็นได้

คืนนั้น ด้วยความที่อดเป็นไม่ได้ กงชานจึงถือวิสาสะมานอนที่บ้านของโอซูแจ เขาเลือกนอนที่โซฟาและจัดแจงเครื่องนอนเอง โดยที่ไม่สนใจคำพูดของเจ้าของบ้านที่บ่นพึมพำออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว … จนเมื่อกงชานหลับไปแล้ว โอซูแจก็หลับไปด้วยที่คนละมุมของโซฟา

กลางดึกคืนนั้น โอซูแจฝันร้ายกับเหตุการณ์เฉียดตายที่เพิ่งเกิดขึ้น และเรื่องร้าย ๆ เกี่ยวกับความตายของผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต โอซูแจสะดุ้งตื่นแล้วเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ และฝังตัวเองอยู่อย่างนั้น ทุกอย่างอยู่ในสายตาของกงชาน

ผ่านไปชั่วเวลาหนึ่ง กงชานเดินตามเข้ามาในห้องน้ำ นั่งยอง ๆ ลงข้าง ๆ กับโอซูแจที่นั่งชันเข่าเอาหน้าซุกเอามือปิด เหมือนดั่งต้องการจะปิดบังไม่ให้ใครเห็นคราบน้ำตาที่เกรอะกรังทั่วใบหน้าของเธอ …

“มาแอบร้องไห้แบบนี้ มันไม่เท่เลยนะ” กงชานทำลายความเงียบ

“ถ้าไม่เท่แล้วมานั่งข้าง ๆ ทำไม” โอซูแจตอบด้วยน้ำเสียงสั่น ๆ

“เพราะผมคิดว่าอาจารย์เท่ยังไงล่ะ”

“ก็เมื่อกี้ยังบอกว่าไม่เท่อยู่เลย” โอซูแจพูดไปพลางเอาหน้าหันไปมาเพื่อใช้แขนเสื้อเช็ดน้ำตา

“ทุกคนล้วนแล้วแต่มีตัวตนหลายด้านทั้งนั้น การมีด้านที่ไม่เท่บ้านก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะงั้นถ้าอยากร้องไห้ก็ร้องออกมาเลยครับ ถ้าไม่ไหวก็บอกไม่ไหว เพราะยังไงอาจารย์ก็ยังเท่อยู่ดี”

คำพูดของกงชานเหมือนเป็นกุญแจ ที่ไขความอัดอั้นที่ค้างคาในห้วงความคิดของโอซูแจให้ทะลักทลายออกมา โอซูแจค่อย ๆ ระบายมันออกมาพร้อมกับน้ำตาที่ไหลรินออกมาเป็นสาย … กงชานที่เห็นคนที่ตัวเองรักร้องไห้ออกมาไม่หยุด ตัวเขาเองก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เช่นกัน จากนั้นเขาก็ค่อย ๆ เอื้อมมือไปโอบกอดเธอ

ค่ำคืนอันเจ็บปวดผ่านไป โอซูแจตื่นขึ้นมาพบกับอาหารเช้าที่กงชานทำไว้ให้วางอยู่บนโต๊ะอาหาร พร้อมด้วยข้อความบนโพสต์อิตที่เขียนด้วยลายมือ “กินให้อิ่ม นอนให้หลับ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นห้ามบาดเจ็บเด็ดขาด ทั้งร่างกายและจิตใจ” โอซูแจยิ้มจนแก้มแทบปริ

คำสารภาพ

โอซูแจพยายามตามสืบด้วยตัวเองว่าใครเป็นคนวางระเบิดรถของฮงซอกพัล เพราะเธอไม่เชื่อว่าเขาจะฆ่าตัวตายตามข้อสรุปคดีเบื้องต้นของตำรวจ และเธอเชื่อว่าผู้ที่ลงมือจะมาจัดการกับเธอในไม่ช้า

ที่มหาวิทยาลัย ตำรวจสายสืบสองนายเดินทางไปสอบปากคำโอซูแจในคดีฮงซอกพัล และอยู่ดี ๆ ก็มีคำสั่งด่วนผ่านทางโทรศัพท์ให้จับกุมตัวโอซูแจโดยไม่มีหมายจับ !

โอซูแจถูกจับใส่กุญแจมือต่อหน้านักศึกษาในมหาวิทยาลัย แต่กงชานทนเห็นสภาพที่เธอโดนใส่กุญแจมือไม่ได้ เขาจึงใช้ผ้าพันคอของตัวเองปิดบังข้อมือของเธอไว้ ก่อนจะถูกนำตัวไปควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวนต่อไป

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ โอซูแจคิดว่ามันมีเงื่อนงำ เธอเชื่อว่าประธานชเวแทกุกอาจจะอยู่เบื้องหลังเรื่องที่เกิดขึ้น

ภายในห้องสอบสวนของสถานีตำรวจ โอซูแจนั่งนิ่งไม่ปริปากพูดออกมาแม้แต่คำเดียว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดคลิปสารภาพของฮงซอกพัลที่บันทึกเอาไว้ก่อนตายให้เธอดู “ผมฆ่าพัคโซยอง ตามคำสั่งของทนายโอซูแจครับ คนที่ผลักพัคโซยองตกจากดาดฟ้าคือผมเอง …” จากนั้น ฮงซอกพัลก็เปิดคลิปเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์กับโอซูแจที่เขาบันทึกเสียงเอาไว้ คำพูดของโอซูแจพูดในลักษณะที่ต้องการให้พัคโซยองตาย เพราะไม่พอใจที่พัคโซยองแอบมีความสัมพันธ์กับ ส.ส.อันคังวอน ซึ่งกำลังคบหาอยู่กับเธอในขณะนั้น

ในตอนท้ายของคลิป ฮงซอกพัลยังระบุด้วยว่าเขาจะไปพบโอซูแจและฆ่าตัวตายต่อหน้าเธอ

ระหว่างนั้น ผลการชันสูตรของแพทย์นิติเวชก็ออกมา ศพผู้ตายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนสาเหตุการตายคือขาดอากาศหายใจจากคาร์บอนมอนอกไซด์ และแผลไฟไหม้ สรุป แพทย์ลงความเห็นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

โอซูแจนิ่งอึ้งถึงกับพูดอะไรไม่ออก เธอรู้ว่าจากหลักฐานทั้งหมดชะตากรรมของเธอต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร … โอซูแจถูกนำตัวไปขังที่ทัณฑสถานหญิง จากนี้เธอจะมีคำนำหน้าชื่อว่า ข.ญ. !!!

Source : SBS Korea