Skip to content
เรื่องย่อละคร สายเลือดสองหัวใจ (2022)

เรื่องย่อละคร สายเลือดสองหัวใจ (2022)

สายเลือดสองหัวใจ เรื่องย่อ : สองพี่น้องฝาแฝดที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว ความคิดความอ่านต่างกันเหมือนอยู่คนละโลก แล้วพวกเขาจะกลับมารวมหัวใจกันเป็นหนึ่งเดียวได้หรือไม่ ?

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : สถาพร สุชาติ
บทโทรทัศน์ : ตุณย์
ผู้กำกับฯ : ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ผู้ผลิต : ทรัพย์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์
ผู้จัด : อีฟ พุทธธิดา
ช่อง : 7HD
ออกอากาศ : ศ., ส. และ อา. 20.30 น.
ตอนแรก : 26 มิถุนายน 2022

เรื่องย่อ สายเลือดสองหัวใจ

ขึ้นชื่อว่าบ้าน ไม่ว่าจะใหญ่โตโอ่อ่า ไม่ว่าจะสวยร่มรื่นแค่ไหน หากคนในบ้านอยู่แล้วมีแต่ความรู้สึกอึดอัด แบบนี้แล้วมันจะเรียกว่าบ้านได้อย่างไร !?

โจ (รับบทโดย มิกค์ ทองระย้า) กับ เจ (รับบทโดย มิกค์ ทองระย้า) สองหนุ่มฝาแฝดที่ไม่ลงรอยกัน จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งเริ่มมาจากไหนไม่มีใครรู้ แต่ความขัดแย้งเริ่มรุนแรงมากขึ้นหลังจากการเสียชีวิตของแม่ โจโทษพ่อว่าเป็นต้นเหตุให้แม่ฆ่าตัวตาย ขณะที่เจเลือกที่จะอยู่ข้างพ่อ ด้วยเหตุนี้เองทำให้โจตัดสินใจย้ายออกจากบ้านหลังนี้

ความขัดแย้งก็ค่อย ๆ จางไปกลับส่อเค้ากลับมารุนแรงอีกครั้ง เมื่อหญิงสาวที่ชื่อ นิลิน (รับบทโดย ฐิสา วริฏฐิสา) เดินทางกลับมาจากเมืองนอก เพราะนลินคือหญิงสาวที่ทั้งสองหนุ่มฝาแฝดหลงรัก

ต่อมาพ่อของโจและเจถูกสังหาร ! แล้วใครล่ะคือฆาตกร ? เจซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงขอเข้าร่วมทีมสืบสวน เพื่อตามล่าหาฆาตกรตัวจริง โดยมีเนติวัต (รับบทโดย บิ๊ก ณทรรศชัย) ตำรวจกองปราบ เพื่อนสนิทของเจนำทีมชุดสืบสวนแกะรอยฆาตกร ในที่สุดก็ไปเจอผู้ต้องสงสัยคือ เฮียตง (รับบทโดย ป๋อง กพล) เพื่อนรุ่นพี่ของโจ

โจไม่เชื่อ ไม่ว่าเจจะมีหลักฐานใด ๆ มาสนับสนุนว่าเฮียตงคือฆาตกรที่สังหารพ่อของเขาเพราะความแค้น และเฮียตงก็เคยมีประวัติติดคุกในข้อหาฆ่าคนตายมาแล้ว

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานถูกฆ่าตาย ตำรวจพบมีดที่ใช้ก่อเหตุถูกทิ้งไม่ห่างจากศพ ฆาตกรเป็นคนเดียวกับที่ฆ่าพ่อของโจและเจ และเมื่อเจ้าหน้าที่นำมีดเล่มนั้นไปตรวจลายนิ้วมือก็ปรากฏว่าลายนิ้วมือแฝงนั้นเป็นของโจ ซึ่งนั่นหมายความว่า โจเป็นฆาตกร !!?

โจปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่คำพูดของผู้ต้องสงสัยย่อมไม่สามารถหักล้างกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โจถูกจับ

แม้ตำรวจไม่เชื่อคำพูดของโจ แต่นลินเชื่อว่าโจเป็นผู้บริสุทธิ์ เธอไปเยี่ยมเขาที่ห้องขังในสถานีตำรวจ โจได้เล่าให้นลินฟังว่า มีชายปริศนามาป้วนเปี้ยนที่บริเวณร้านเหล้าของเขา … ในที่สุด เจก็สามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของโจได้ จึงทำให้เขาพ้นจากการตกเป็นผู้ต้องสงสัย และถูกปล่อยตัวออกมาในที่สุด

นลินจับงานเลี้ยงเล็ก ๆ เพื่อต้อนรับการกลับมาของโจ ด้านเจเองก็มางานนี้ด้วยความหวังที่ว่าเขากับโจจะกลับมารักกันเหมือนเดิม เพราะพวกเขาทั้งสองก็เป็นสายเลือดเดียวกันตัดอย่างไรก็ไม่ขาด โจกับเจจึงกลับมาคืนดีกัน

ด้านความรัก นลินกับเจก็ชัดเจนยิ่งขึ้น เขาจึงขอเธอแต่งงานท่ามกลางความยินดีของโจ … ด้วยความที่นลินอยากจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ ที่บริเวณสวนที่บ้าน โจจึงมาช่วยจัดสถานที่อีกแรง

สุขเหลือเกิน ทุกคนในเวลานี้มีแต่ความสุขที่อยู่รอบตัว มันทำให้ทุกคนหลงอยู่กับความสุขนั้น จนไม่ทันเตรียมตัวเตรียมใจรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด !!?

ละครสายเลือดสองหัวใจ ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันที่ 26 มิถุนายน 2022

นักแสดงนำ

โจ/เจ : มิกค์ ทองระย้า
นลิน : ฐิสา วริฏฐิสา
ลูกหว้า : เจนนี่ ชยิสรา
เนติวัต : บิ๊ก ณทรรศชัย
เมย์ : แก้วใส คริสตัล

Source : CH7HD