Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.12 : ความจริงและความรู้สึกผิด

Why Her? EP.12 : ความจริงเมื่อสิบปีก่อนได้เปิดเผยออกมาแล้ว ส่วนกงชานก็ได้รู้เช่นกันว่าในวันนั้นโอซูแจยอมแพ้คดีเพื่อแลกกับแม่และพี่ขายของเธอไม่ต้องรับโทษในคดีฉ้อโกง …

โอซูแจยังคงนั่งร้องไห้อยู่คนเดียวภายในบ้าน ที่ผ่านมาเธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ลืมความรู้สึกผิดที่มีต่อคิมดงกู (กงชาน) และทุกอย่างก็โล่งเมื่อเขาพ้นข้อกล่าวหาในอีกหนึ่งปีต่อมา

หลังจากศาลพิพากษาลงโทษคิมดงกูให้จำคุกเป็นเวลาสิบปี เมื่อผ่านไปหนึ่งปี อัยการผู้รับผิดชอบคดีได้ยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ให้กับนักโทษโนบยองชอล ให้เขารับสารภาพเป็นฆาตกรตัวจริงที่ลงมือฆ่าจอนนาจอง แลกกับการที่ไม่ต้องถูกส่งตัวไปรับโทษที่อเมริกาตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน … คิมดงกูได้รับการปล่อยตัว แต่เขาก็รู้ว่าโนบยองชอลไม่ใช่คนร้ายตัวจริง

แต่สิ่งที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือ นักโทษโนบยองชอลที่กำลังจะได้รับทัณฑ์บนกลับโดนจับไปขังเดียว และผูกคอตายในเวลาต่อมา !?

กงชานพยายามจะสืบเรื่องนี้ ส่วนโอซูแจเองก็ตามสืบเรื่องนี้อย่างเงียบ ๆ จนได้รู้อะไรบางอย่าง

ความจริง

โอซูแจเดือดดาลเข้าไปหา ผอ.แบค (อาจารย์สอนกฎหมายของเธอตั้งแต่สมัยเรียน) ตวาดด้วยความโกรธให้เขาเล่าความจริงทุกอย่างมาเดี๋ยวนี้ ผอ.แบคจึงพาโอซูแจไปยังสถานพักฟื้นเพื่อไปเจอกับคังอึนซอ (ลูกสาวของ ผอ.แบค ชื่อเดียวกับภรรยาของชเวจูวาน) และได้เล่าความจริงทั้งหมดให้เธอฟัง …

เมื่อสิบปีก่อน คังอึนซอไปเที่ยวคลับกับเพื่อน ๆ ตามประสาวัยรุ่น วันนั้นเธอโดนวางยาและถูกล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อรู้สึกตัวเธอได้วิ่งออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ และได้มาเจอกับจอนนาจอง เธอจึงขอยืมโทรศัพท์ จังหวะเดียวกันนั้น ฮันดงโอ อีชีฮยอก (ลูกของ ส.ส. ตัวเก็งประธานาธิบดี) และชเวจูวาน (ลูกของประธานชเวแทกุก) ก็ตามมาทันพอดี คังอึนซอจึงรีบวิ่งหนีด้วยความตกใจทำให้ถูกรถชน ส่วนจอนนาจองที่เห็นเหตุการณ์ก็ถูกฆ่าตาย …

คิมดงกูออกมาตามหาน้องสาว แต่กลับพบน้องอยู่ในสภาพร่างไร้วิญญาณ และโดนจัดฉากใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกร ส่วนคนร้ายตัวจริงคือลูกชายทั้งสามคนของผู้มีอำนาจ

โอซูแจโกรธมากที่ ผอ.แบคปิดบังความจริงทั้งหมดไว้ “คุณปิดบังฉันมาเป็นสิบปีได้ยังไง ตลอดเวลาฉันต้องทำทุกอย่างเพื่อให้หายรู้สึกผิด คุณใช้ชีวิตอยู่โดยการเอาใจพ่อของลูกสามคนนั้นได้ยังไง คนที่ทำร้ายลูกสาวของคุณ !”

ผอ.แบคได้แต่ก้มหน้ารับฟังคำต่อว่าด่าทอของโอซูแจ แต่แท้จริงแล้วเขากำลังเตรียมแผนแก้แค้น แผนที่เตรียมเอาไว้นานนับสิบปี รอเพียงจังหวะเวลาเหมาะสมที่จะลงมือเท่านั้น

คืนนั้น ชเวยุนซัง (รับบทโดย แบอินฮยอก) ลูกชายคนเล็กของประธานชเวแทกุก และเป็นนักศึกษาในคลาสของโอซูแจที่มหาวิทยาลัยซอจอง … จริง ๆ แล้วชเวยุนซังชอบโอซูแจ ทำให้เขาอิจฉากงชานมาตลอด ตอนนี้เขาจึงวางแผนบางอย่าง

ชเวยุนซังโทร. ไปหาโอซูแจเพื่อให้เธอได้ฟังบทสนทนาที่เขากำลังพูดอยู่กับกงชาน ชเวยุนซังบอกกับกงชานว่า ในตอนนั้นโอซูแจเลือกที่จะปล่อยผ่านคดีเพื่อแลกกับอิสรภาพของแม่และพี่ชายที่ถูกจับในคดีฉ้อโกง แต่กงชานกลับไม่สนใจ “ผมไม่สนใจหรอก ถ้าอาจารย์ (โอซูแจ) จะทิ้งผมเพื่อช่วยครอบครัว มันเป็นสิ่งที่ถูกแล้ว เป็นผมก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน … รู้มั้ย ในเวลาที่คนทั้งโลกคิดว่าผมเป็นฆาตกร แม้แต่พ่อผมเองก็ยังเชื่ออย่างนั้น มีอาจารย์เพียงคนเดียวที่เชื่อผมและอยู่เคียงข้างผม มันเป็นเหตุผลเดียวที่ผมยังหายใจและมีชีวิตอยู่ต่อไป”

โอซูแจที่ฟังสิ่งที่กงชานพูดผ่านทางโทรศัพท์ก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

Source : SBS Korea