Skip to content
เรื่องย่อละคร คือเธอ (2022)

เรื่องย่อละคร คือเธอ (2022)

คือเธอ เรื่องย่อ : เรื่องราวของคนแปลกหน้าสองคนที่อยู่กันคนละโลก แต่ได้โคจรมาพบกันด้วยพลังอำนาจของสิ่งที่เรียกว่า “พรหมลิขิต” …

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : ขีดเขียน
ผู้เขียนบท : ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
ผู้กำกับฯ : อำไพพร จิตต์ไม่งง
ผู้จัด : แอน ทองประสม
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น.
ตอนแรก : 20 กรกฎาคม 2022

เรื่องย่อ คือเธอ

สายขิม (รับบทโดย ญาญ่า อุรัสยา) คุณหนูอินโนเซนส์ผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ ที่มองโลกใบนี้ไม่ต่างไปจากทุ่งลาเวนเดอร์อันกว้างใหญ่

เมื่อนานมาแล้ว สายขิมเคยเจอกับหนุ่มเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ท่าทางซอมซ่อชื่อ กัาวกล้า (รับบทโดย มาริโอ้ เมาเร่อ) ทั้งสองได้รู้จักกันในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ก็จำต้องจากลากันไป

วันเวลาผ่านไปกว่า 7 ปี สายขิมได้กลับมาเจอก้าวกล้าอีกครั้ง แต่การเจอกันครั้งนี้ ก้าวกล้ากลายเป็น “คาร์ล รามาน” บุตรบุญธรรมผู้สืบทอดธุรกิจของ เอเชีย รามาน (รับบทโดย ลูกเกด เมทินี) เศรษฐินีที่ช่วยชีวิตเขาเอาไว้

ในขณะที่สายขิมก็ได้กลายเป็นทายาทธุรกิจโรงแรมของ ทรงศีล (รับบทโดย แซม ยุรนันท์) ณ จุดนี้ สายขิมไม่ใช่สาวน้ายผู้ไร้เดียงสาอีกต่อไป เธอได้เรียนรู้แล้วว่าเธอไม่ได้กำลังวิ่งเล่นอยู่กลางทุ่งลาเวนเดอร์ แต่แท้จริงแล้ว เธอกำลังอยู่กลางทุ่งสะวันนา … ในโลกแห่งความเป็นจริง สายขิมต้องอยู่ท่ามกลางความเกลียดชังที่เกิดจากความริษยาจากพี่สะใภ้ขี้อิจฉาของพ่อ ที่จ้องจะฮุบธุรกิจไปให้ลูกทั้งสองของเธอ

สายขิมกำลังจะแต่งงานกับแทนไท (รับบทโดย ป๊อบ ธัชทร) ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของธนาคารชื่อดัง แต่การที่เธอได้เจอกับก้าวกล้าอีกครั้ง กลับทำให้เธอถึงกับเสียการทรงตัว ยิ่งเมื่อได้เห็นก้าวกล้าใกล้ชิดกับ แคลร์ (รับบทโดย มิ้นท์ รัญชน์รวี) นางแบบสาวสวยชื่อดัง ก็ทำให้สายขิมแอบเจ็บจี๊ดอยู่ในหัวใจ … เพราะในส่วนลึกของหัวใจ สายขิมยังคงเก็บก้าวกล้าเอาไว้ในนั้นนั่นเอง

เรื่องราวดำเนินไปจนกระทั่งทุกสิ่งอย่างกลับตาลปัตร เมื่อคาร์ลพบหลักฐานอะไรบางอย่างที่นำมาใช้ข่มขู่สายขิมเพื่อไม่ให้แต่งงานกับแทนไท แต่ด้วยความรู้สึกข้างในที่มีใจให้กัน ความรู้สึกในอดีตหวนย้อนกลับคืน จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันอีกครั้ง … และก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้สายขิมได้รู้ความจริงบางอย่างที่ทรงศีลเป็นผู้จัดฉากในอดีต

ระหว่างที่ความสัมพันธ์ของสายขิมกับก้าวกล้ากำลังพัฒนาไป สายขิมเองก็ต้องคอยสับรางเป็นงานรถไฟกับแทนไทอยู่ตลอด แต่เรื่องราวมันซับซ้อนวุ่นวายไปมากกว่านั้น เมื่อตัวก้าวกล้าเองที่ตอนนี้เป็นชายหนุ่มที่เพียบพร้อมไปด้วยหน้าตาและเงินทอง หญิงสาวมากหน้าหลายตาต่างเข้าหาเขาไม่ว่างเว้น

แล้วความสัมพันธ์อันสนิทสนมของก้าวกล้ากับสายขิมก็ไปเข้าตาของเอเชีย … เอเชียคือผู้มีพระคุณของก้าวกล้าที่ช่วยเขา และมอบชีวิตอันร่ำรวยให้ … เอเชียเริ่มออกอาการหวงก้าง จึงคิดแผนทำลายความสัมพันธ์ไม่พึงประสงค์นี้

แผนการของเอเชียเป็นสาเหตุทำให้สายขิมเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังโชคดีที่ก้าวกล้าสามารถไปช่วยชีวิตสายขิมได้ทันเวลา และเมื่อต่อมาได้รู้ว่าเอเชียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เขาจึงไปจัดการกับเอเชียทันที

ไม่เท่านั้น อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้แทนไทได้รู้ความจริงเรื่องความสัมพันธ์ในอดีตของก้าวกล้ากับสายขิม มันทำให้เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ด้านก้าวกล้ากับสายขิมเอง แม้ต่างฝ่ายต่างรักกัน แต่ด้วยความปากแข็ง ทำให้การกลับมาใช้ชีวิตด้วยกันใหม่อีกครั้งยังคงเป็นคำถามที่เคลือบแคลงใจที่เคยมีต่อกัน ว่า …

ทั้งสองจะกลับมาเชื่อใจกันโดยสนิทใจเหมือนในอดีตอีกครั้งได้หรือไม่ ?

ละคร คือเธอ ออกอากาศวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2022

นักแสดงนำ

ก้าวกล้า/คาร์ล รามาน : มาริโอ้ เมาเร่อ
สายขิม : ญาญ่า อุรัสยา
ลิตา : ออกแบบ ชุติมณฑน์
แทนไท : ป๊อบ ธัชทร
แคลร์ : มิ้นท์ รัญชน์รวี
เอเชีย รามาน : ลูกเกด เมทินี

Source: Facebook @thongentertainment