Skip to content
เรื่องย่อละคร หงส์ฟ้า (2022)

เรื่องย่อละคร หงส์ฟ้า (2022)

หงส์ฟ้า เรื่องย่อ : โชคชะตาทำให้เธอพลัดพรากจากอกแม่ เธอถูกนำมาทิ้งไว้ในสลัม กระทั่งเติบโตเป็นขอทาน และถูกเชื่อว่าเป็นลูกกำพร้าของโสเภณี !

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : โยษิตา
บทโทรทัศน์ : ภาคย์รพี
ผู้กำกับฯ : อินทนนท์ รัตนากาญจน์
ผู้ผลิต : กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002)
ผู้จัด : เวลล์ ดิษย์กรณ์
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 18.45 น.
ตอนแรก : 13 กรกฎาคม 2022

เรื่องย่อ หงส์ฟ้า

หงส์ฟ้า (รับบทโดย กานต์ ณัฐชา) สาวน้อยผู้มีหน้าตาสวยโดดเด่นเหนือหญิงใดในสลัมที่เธอเติบโตมา ..​. ใช่ หงส์ฟ้าเป็นเด็กสลัมที่ถูกพ่อบุญช่วย (รับบทโดย ติ๊ก กลิ่นสี) เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เด็กแต่เล็ก

ด้วยความที่พ่อบุญช่วยหาเงินมาดำรงชีพได้ด้วยการเป็นขอทาน เขาจึงฝากหงส์ฟ้าไว้กับยายนิ่ม โดยให้เงินเป็นการต่างตอบแทน แต่เขาไม่เคยรู้เลยว่า ยายนิ่มเลี้ยงหงส์ฟ้าไม่ต่างไปจากทาส จิกหัวใช้ ดุด่า กดขี่ทุกอย่าง แถมยังตั้งชื่อให้ใหม่ว่า “นังกะลา” … หงส์ฟ้าใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นท่ามกลางความเชื่อของคนแถวนั้นว่า เธอเป็นลูกที่เกิดจากโสเภณี !

ยายนิ่มมีหลานสาวแท้ ๆ คนหนึ่งที่โตมาพร้อมกับหงส์ฟ้าชื่อว่าเงาะ (รับบทโดย เบล เลลาณี) ซึ่งมีนิสัยขี้อิจฉา เอาแต่ใจตัวเอง คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล จิกหัวด่าหงส์ฟ้าเช้าเย็นไม่เว้นแต่ละวัน … ทั้งยายนิ่มและเงาะบีบให้หงส์ฟ้าออกไปทำงานหาเงินสารพัด โดยที่ตัวเองนั่งกระดิกขาอยู่บ้าน ไม่ทำงานทำการอะไรทั้งนั้น

มานพ (รับบทโดย โอ๊ต ชาคริต) หนุ่มหล่ออารามบอย (เด็กวัด) ใฝ่ฝันที่จะสร้างอนาคต เขาจึงเป็นเด็กตั้งใจเรียน และความฝันอีกอย่างหนึ่งของเขาก็คือ การได้ครอบครองหัวใจของหงส์ฟ้า

มานพรักหงส์ฟ้า ส่วนหงส์ฟ้าก็มีใจให้มานพเช่นกัน นั่นทำให้เงาะไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเงาะเองก็แอบรักมานพมานานแล้ว นับแต่นั้น เงาะจึงทำทุกอย่างเพื่อกลั่นแกล้งหงส์ฟ้า

วันหนึ่ง เงาะไปวิ่งราวกระเป๋าคนในตลาดแล้วโยนความผิดให้หงส์ฟ้า แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน เมื่อนาฎลดา (รับบทโดย น้ำผึ้ง ณัฐริกา) ผู้เป็นเหยื่อวิ่งราวกระเป๋ากลับรู้สึกถูกชะตากับหงส์ฟ้าอย่างบอกไม่ถูก เธอจึงไม่เอาความใด ๆ แถมยังเอ่ยปากรับอุปการะเลี้ยงดูหงส์ฟ้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้นาฎลดาจะพอใจอุปการะให้หงส์ฟ้ามาอยู่ด้วยที่บ้าน แต่สามีของนาฎลดากลับคิดตรงกันข้าม เมื่อถึงวันรับตัวหงส์ฟ้า เขาจึงสั่งให้ลูกน้องทิ้งหงส์ฟ้าเอาไว้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยที่หงส์ฟ้าได้วางถุงใส่ของเอาไว้ในรถ ทำให้นาฎลดาเห็นถูงนั้น และเมื่อเปิดดูก็พบว่าในถุงนั้นมีกะลา ที่เอาไว้ใช้สำหรับขอทาน เมื่อเห็นเช่นนั้น ยิ่งทำให้นาฎลดาประทับใจในตัวหงส์ฟ้ามากไปกว่าเดิม เธอรู้ได้ในทันทีเลยว่า หงส์ฟ้าเป็นเด็กกตัญญู แม้มีพ่อเป็นขอทาน แต่พ่อก็คือพ่อ เธอไม่เคยอายที่โดนหยามเหยียดว่ามีพ่อเป็นขอทานเลยแม้แต่นิดเดียว

นาฎลดาไม่ลดความพยายาม ตามไปหาหงส์ฟ้าเพื่อขออุปการะให้มาอยู่ที่บ้านด้วยอีกครั้ง ตอนแรกหงส์ฟ้าไม่ยอม เพราะเธอโกรธที่คราวก่อนให้ลูกน้องทิ้งเธอไว้ที่ปั๊มน้ำมัน แต่นาฎลดาก็หว่านล้อมต่าง ๆ นานา ในที่สุดหงส์ฟ้าก็ตอบตกลง

แต่อย่างที่บอกเอาไว้แต่แรก สามีของนาฎลดาไม่เห็นด้วยที่เอาหงส์ฟ้ามาอยู่ที่บ้าน ทำให้เกิดการทะเลาะกันยกใหญ่ จนนาฎลดาต้องเปลี่ยนแผน โดยพาหงส์ฟ้าไปรับใช้ที่บ้านคุณหญิงชฎา แม่ของเธอแทน … การมาของหงส์ฟ้าเป็นที่ถูกอกถูกใจของคุณหญิงชฎาเป็นอย่างมาก ด้วยความที่หงส์ฟ้าเป็นเด็กเรียบร้อย ฉลาด มีความเอาอกเอาใจเป็นอย่างดี

ระหว่างนั้น หงส์ฟ้าก็เกิดไปต้องตาต้องใจวายุ (รับบทโดย บอม นนทัช) เข้าให้ … ซึ่งเรื่องมันจะไม่มีอะไรถ้าวายุไม่ใช่เพื่อนชายคนสนิทของพริ้งพิไล (รับบทโดย กิฟท์ สุพิชฌาย์) หลานสาวของเมียอีกคนของสามีนาฎลดา … ใช่ สามีของนาฎลดามีเมียสองคน ! … แผนกำจัดเสี้ยนหนามหัวใจอย่างหงส์ฟ้าไปพร้อมกับนาฎลดาจีงได้เริ่มต้นขึ้น

ถ้าจะเข้าใจปมปัญหารักอันสลับซับซ้อนนี้ว่ามันเริ่มต้นจากตรงไหน ต้องย้อนกลับไปเมื่อตอนที่นาฎลดาพบรักกับเจ้าชายปาวิน แห่งรัฐคัสตาย่า ทั้งสองมีลูกด้วยกันหนึ่งคน แต่ด้วยเหตุผลทางด้านการเมืองทำให้ทั้งสองต้องแยกทางกัน นาฎลดาจำต้องหอบใจอันบอบช้ำกับลูกน้อยกลับมายังเมืองไทย …

ทีนี้ เมื่อกลับมาเมืองไทย คุณหญิงชฎาผู้เป็นแม่ก็เจ้ากี้เจ้าการจับนาฎลดาแต่งงานใหม่กับสามีคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและร่ำรวย ระหว่างนั้นสามีของเธอก็สั่งให้ลูกน้องแอบเอาลูกติดของนาฎลดาไปทิ้ง !

และไม่นานนักหลังจากนั้น นาฎลดาก็ได้รู้ว่าสามีของเธอมีเมียอยู่ก่อนแล้ว !!

นับแต่นั้นเป็นต้นมา นาฎลดาก็ตกอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก จะหย่าสามีก็ไม่ยอม ลูกก็หายสาบสูญ แถมยังตกเป็นเป้าให้เมียอีกคนจ้องเล่นงานอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับคำถามที่ว่า “ใครกันคือเมียน้อย ?”

เมื่อได้รู้ถึงอดีตอันระทมของนาฎลดา ก็ทำให้เข้าใจว่าการได้เจอหงส์ฟ้าในวันนั้น ทำให้นาฎลดาตัดสินใจรับมาเลี้ยงดู เพราะหวังจะให้เป็นสิ่งประโลมจิตใจ อย่างน้อยก็ให้คลายคิดถึงลูกน้อยที่หายไปได้แม้เพียงเสี้ยวหนึ่งก็ยังดี …

สุดท้ายแล้ว หงส์ฟ้าเป็นลูกของนาฎลดาที่หายไปหรือไม่ ? หงส์ฟ้าจะได้แต่งงานกับใคร วายุชายผู้เพียบพร้อม หรือมานพชายหนุ่มผู้เป็นที่รัก ? และหงส์ฟ้าจะรอดพ้นจากแผนการร้ายที่เคลือบด้วยแรงอิจฉาริษยาได้หรือไม่ ? คำถามที่ชวนสงสัยเหล่านี้จะมีบทสรุปอย่างไรต้องติดตาม

ละคร หงส์ฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2022

นักแสดงนำ

หงส์ฟ้า : กานต์ ณัฐชา
มานพ : โอ๊ต ชาคริต
นาฎลดา : น้ำผึ้ง ณัฐริกา
พริ้งพิไล : กิฟท์ สุพิชฌาย์
วายุ : บอม นนทัช
รัชนีวิภา : ต่าย ชัชฎาภรณ์

External link: YouTube @KantanaGroup