Skip to content
เรื่องย่อละคร ฟ้าเพียงดิน (2022)

เรื่องย่อละคร ฟ้าเพียงดิน (2022)

ฟ้าเพียงดิน เรื่องย่อ : หญิงสาวกลับมาเพื่อทวงสมบัติของตัวเอง แต่ระหว่างนั้น เธอจำต้องเผชิญกับความเกรี้ยวกราดของชายหนุ่มผู้โดดเดี่ยว …

แนว : ดรามา
บทประพันธ์: เสนีย์ บุษปะเกศ
ผู้กำกับฯ : ภวัต พนังคศิริ
ช่อง : one31
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.20 น.
ตอนแรก : 6 กรกฎาคม 2022

เรื่องย่อ ฟ้าเพียงดิน

เรื่องราวการกลับมาทวงคืนสมบัติของ สาริกา (รับบทโดย ปราง กัญญ์ณรัณ) ที่ชะตาชีวิตพลิกผัน จำต้องไปอาศัยอยู่กับบุญทอง (รับบทโดย บิ๊ก ศรุต) ตั้งแต่ยังเด็ก หลังจากพ่อเธอเสียชีวิต …

พ่อของสาริกามียศเป็นพลโท ท่านเสียชีวิตขณะต่อสู้กับคนร้ายที่มาดักปล้น ขณะกำลังเดินทางกลับประเทศไทย แต่ก่อนจะสิ้นลมหายใจ ท่านได้ขอร้องกับบุญทองที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ให้ช่วยดูแลสาริกาด้วย และท่านยังได้บอกความลับบางอย่างแก่สาริกาเกี่ยวกับบ้าน “สรายุทธพิชัย” อีกด้วย

สาริกาเก็บงำความลับเอาไว้ เธอเฝ้าดูความเป็นไปของบ้านสรายุทธพิชัยมาตลอด รอเพียงเวลาที่จะเปิดเผยความจริง ที่จะกลับเข้าไปทวงทุกอย่างที่เป็นของเธอคืน แต่ดูเหมือนว่าความเป็นจริงมันจะไม่ง่ายอย่างที่คิด …

พิทักษ์ (รับบทโดย กัปตัน ภูธเนศ) ผู้มีศักดิ์เป็นน้องเขยของพ่อสาริกา ประกาศว่าสมบัติทั้งหมดจะต้องตกเป็นของ เทวราช (รับบทโดย ฟิล์ม ธนภัทร) ในฐานะทายาทเพียงคนเดียวของสรายุทธพิชัย !!?

เอาล่ะสิ เมื่อทรัพย์สมบัติถูกเปลี่ยนมือ แถมความลับยังถูกปิดตาย สาริกาผู้เป็นทายาทตัวจริง จึงต้องทำทุกทางเพื่อทวงทุกอย่างที่เป็นของเธอคืน !

ละคร ฟ้าเพียงดิน ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2022

นักแสดงนำ

เทวราช : ฟิล์ม ธนภัทร
สาริกา : ปราง กัญญ์ณรัณ
พิทักษ์​ : กัปตัน ภูธเนศ
เรืองรอง : ซูริ ซูซานน่า

ดูย้อนหลัง : oneD