Skip to content
รีแคปซีรีส์ EVE ep.12 : ตาต่อตา ฟันต่อฟัน

รีแคปซีรีส์ EVE ep.12 : ตาต่อตา ฟันต่อฟัน

EVE ep.12 : อีราเอลตัดสินใจสู้แบบเปิดหน้า ทำให้ฮันโซราจำต้องเล่นแรงขึ้น และดูเหมือนว่าเธอจะรู้แผนการล้างแค้นและตัวตนของอีราเอลเข้าให้แล้ว …

จางมุนฮีอยู่ในโบสถ์ขณะที่อีราเอลเป็นลมล้มพับไป เมื่ออีราเอลได้สติ ทั้งสองจึงได้คุยกัน … จางมุนฮีแสดงท่าทีเห็นอกเห็นใจ “ที่ผ่านมาฉันมองอะไรแค่ผิวเผิน จนมองไม่เห็นว่าคุณได้พยายามเต็มที่แล้วที่จะเลิกรักเขา แต่มันก็ยากเกินกว่าที่คุณจะรับไหว นับแต่นี้ฉันไม่สามารถพูดอะไรกับคุณแล้ว ทุกคนต่างมีชีวิตเป็นของตัวเอง”

จากนั้น จางมุนฮ๊นัดเจอกับซออึนพยองเพื่อให้ข้อมูลว่า อีราเอลเป็นโรคตื่นตระหนกขั้นรุนแรง ซึ่งเป็นผลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเธอเมื่อวัยเด็ก ทำให้เธอมักจะทำร้ายตัวเอง และเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว … จางมุนฮีต้องการให้ซออึนพยองทำให้อีราเอลตัดใจจากคังยุนกยอม เพราะความรักที่เธอมีให้เขามันทำให้สภาพจิตใจของเธอไม่มั่นคง

ซออึนพยองไปหาอีราเอลด้วยความเป็นห่วง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ลูกน้องของฮันโซรากำลังมาจับตัวอีราเอลพอดี ซออึนพยองจึงเข้าไปช่วย ทำให้เขาโดนแทงจนได้รับบาดเจ็บ อีราเอลรู้ได้ในทันทีว่าเป็นฝีมือของฮันโซรา และตั้งใจว่านับจากนี้ไปต้องสู้แบบ “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน”

ตาต่อตา ฟันต่อฟัน

ที่ LY Group คังยุนกยอมแนะนำอีราเอลบนเวทีต่อหน้าสื่อว่า เป็นผู้รับผิดชอบในการนำ LY Pay เข้าตลาดหุ้น …

อีราเอลกล่าวต่อหน้าทุกคนว่าเธอจะเป็นผู้นำ LY Group ฝ่าวิกฤติกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง จากนั้นเธอก็ได้พรีเซนต์สิ่งที่เรียกว่า สารกึ่งตัวนำซิลิคอนเวเฟอร์ “บริษัทใช้สารกึ่งตัวนำผลิตแผ่นดิสก์ 12 นิ้ว แต่ฉันจะนำแผ่นดิสก์ 8 นิ้วกลับมาใช้แทน”

จากนั้นเธอก็เล่าย้อนกลับไปเมื่อ 13 ปีก่อน โดยอ้างว่า LY ได้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นโดยนักธุรกิจอัจฉริยะชื่ออีแทจุน (พ่อของอีราเอล) โดยอีราเอลอ้างว่ามันเป้นเทคโนโลยีพื้นฐานที่ใช้ในการพัฒนาสมาร์ตโฟน แม้กระทั่งปัจจุบันเทคโนโลยีนี้ก็ยังถือว่าเป็นเทคโนโลยีระดับท็อป … การขึ้นเวทีใหญ่ครั้งแรกของอีราเอลได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก

ณ จุดนี้ อีราเอลพร้อมด้วยบอดี้การ์ดบุกไปที่บ้านคังยุนกยอมเพื่อไล่ฮันโซราออกไป ฮันโซราเดือดดาลตะโกนลั่นใส่หน้าอีราเอล “นี่บ้านฉัน กล้าดียังไงมาไล่ฉันออกจากบ้านตัวเอง” … อีราเอลไม่สนใจคำพูดนั้นแม้แต่นิดเดียว เธอสั่งให้บอดี้การํดลากตัวฮันโซราออกไป !

คังยุนกยอมเออออกับอีราเอลเพราะเข้าใจว่าเธอต้องการใช้ชีวิตอยู่กับเขา แต่แท้จริงแล้ว อีราเอลต้องการมาค้นหาเอกสารต้นฉบับบางอย่าง

ต่อมาฮันโซราได้รู้ข้อมูลบางอย่างของจางมุนฮี จนทำให้สงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับอีราเอล เธอจึงสั่งให้ลูกน้องจับตัวจางมุนฮีมาทรมานเพื่อรีดข้อมูล จนได้รู้ตัวตนที่แท้จริงของอีราเอล และยังได้รู้แผนการแก้แค้นทั้งหมด … ฮันโซราตัดสินไปพบคังยุนกยอมเพื่อบอกความจริง

ฮันโซรา คังยุนกยอม และอีราเอล นั่งอย่างพร้อมหน้ากันบนโต๊ะอาหาร มีเพียงคนเดียวที่ดูยิ้มแย้มมีความสุขมากที่สุด นั่นคือฮันโซรา เธอค่อย ๆ หยิบรูปถ่ายของอีราเอลสมัยยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมออกมาวางบนโต๊ะทีละรูป ๆ รูปหนึ่งชื่อ “คิมซอนบิน” อีกรูปชื่อ “อีราเอล” …​ คังยุนกยอมหันไปมองอีราเอลที่กำลังนั่งนิ่งด้วยความสงสัย !!?

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea