Skip to content
รีแคปซีรีส์ EVE ep.9 : ความเจ็บปวดที่ลึกสุดหัวใจ

รีแคปซีรีส์ EVE ep.9 : ความเจ็บปวดที่ลึกสุดหัวใจ

EVE ep.9 : อีราเอลแปลกใจที่เห็นคังยุนกยอมกับฮันโซรายังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ในขณะที่ความรักของ ส.ส.ซออึนพยองที่มีต่ออีราเอลเริ่มลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น …

ที่โรงเรียนอนุบาลรียัน ฮันโซราตบหน้าอีราเอลต่อหน้าผู้ปกครองในที่ประชุมโรงเรียน และประกาศต่อหน้าทุกคนให้คว่ำบาตรอีราเอล ถ้ามีใครช่วยเหลือหรือคบหากับอีราเอลก็เท่ากับเป็นศัตรูกับเธอด้วย

ระหว่างนั้น อีราเอลสังเกตเห็นท่าทางของฮันโซราดูมีความสุข แตกต่างจากฮันโซราคนที่รู้ว่าโดนสามีนอกใจเมื่อวันก่อนอย่างกับเป็นคนละคน … อีราเอลไม่แน่ใจว่า ความสัมพันธ์ของฮันโซรากับคังยุนกยอมที่แสดงออกมาทางสื่อนั้น เป็นเพียงการเสแสร้งสร้างภาพหรือทั้งสองมีความสุขอย่างนั้นจริง ๆ ?

ความฝันของปีศาจ

อีราเอลมีผู้สมรู้ร่วมคิดที่ร่วมในแผนการล้างแค้นในครั้งนี้คือ จางมุนฮี ที่รับบทเป็นแม่ปลอม ๆ ของอีราเอล … จางมุนฮีเป็นเหยื่อของ LY Group เช่นเดียวกัน เธอตกลงร่วมมือกับอีราเอลด้วยเหตุผลเดียว ก็คือ ต้องการให้คนทำผิดได้รับการลงโทษตามกฎหมาย แต่เมื่อเห็นว่าอีราเอลกำลังไปไกลกว่าที่ตกลงกันไว้ จางมุนฮีจึงคิดจะขัดขวาง โดยการให้คนนำเอาเอกสารที่ระบุตัวตนที่แท้จริงของอีราเอลไปให้กับคังยุนกยอง

ด้าน ส.ส.ซออึนพยอง ที่ตอนนี้ตกปากรับตำแหน่งเลขาธิการของประธานาธิบดี เกิดบังเอิญไปเห็นบางอย่างผิดปกติ เขาจึงเข้าไปขัดจังหวะก่อนที่คังยุนกยอมจะได้เอกสารนั้น !

จากนั้น ซออึนพยองได้เอาซองเอกสารนั้นไปให้อีราเอล ภายในมีเอกสารทุกอย่างที่ระบุตัวตนที่แท้จริงของอีราเอล เมื่อรู้ว่าตัวเองโดนจางมุนฮีทรยศ อีราเอลถึงกับร้องตะโกนลั่นออกมาด้วยความโกรธที่เคลือบไปด้วยความผิดหวัง … อีราเอลเดินไปเดินมาทั่วทั้งห้องอย่างช้า ๆ คล้ายกับคนโกรธจนทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะไปหยุดยืนตรงประตูกระจกบานใหญ่แล้วค่อย ๆ ทรุดลงมานั่งยอง ๆ กับพื้น ท่ามกลางสายตาเห็นอกเห็นใจของซออึนพยอง

คืนเดียวกันนั้น บริเวณห้องครัวที่ปกคลุมด้วยความมืด จางมุนฮีตกใจเป็นอย่างมากเมื่อกลับเข้าบ้านมาเห็นอีราเอลยืนอยู่ในมุมมืด ยิ่งไปกว่านั้น ใบหน้าและท่าทางของอีราเอลในตอนนี้ไม่เหมือนอีราเอลคนเดิม …

อีราเอลเอ่ยด้วยน้ำเสียงครึ่งหนึ่ง บางคำแผ่วเบาราวกับเสียงกระซิบของปีศาจ “จริง ๆ แล้ว ฝันร้ายที่เล่าให้คุณฟัง มันไม่ใช่ฝันร้ายหรอก แต่มันเป็นความต้องการของฉันต่างหาก … ในฝันนั้นฉันฆ่าคนที่อยากฆ่าไปที่ละคน ๆ และฉันก็จับปีศาจตัวสุดท้ายที่น่ากลัวที่สุดเอาไว้ ปีศาจตัวนั้นก็คือตัวฉันเอง …”

ในตอนนี้ จางมุนฮีแสดงสีหน้าตกใจ เพราะไม่เคยเห็นอีราเอลในมุมนี้มาก่อน มุมที่ถูกครอบงำโดยปีศาจ แต่อีราเอลก็ไม่ปล่อยให้จางมุนฮีสับสนนานเกินไป เธอเอ่ยปากด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาต่อไป “… แม้ฉันจะมือเปื้อนเลือด แต่ฉันก็ต้องการจะเป็นคนดีต่อไป มันอาจจะฟังดูตลกร้าย แต่ความจริงอะไรที่น่ากลัวกว่าปีศาจร้ายตัวนั้นรู้มั้ย ? มันคือความพ่ายแพ้ยังไงล่ะ สิ่งสำคัญที่สุดในสงครามนี้คือเราต้องเอาชนะมันให้ได้ !”

ความเจ็บปวดที่ลึกสุดหัวใจ

ฮันโซรานั่งอยู่ในตำแหน่งผู้อำนวยการห้างสรรพสินค้าภายใต้ร่มเงาของ LY Group ระหว่างที่เธอนั่งอยู่ภายในห้องทำงานอันหรูหราโอ่โถง ความคิดของเธอก็นึกย้อนกลับไปในอดีตอันขมขื่น อดีตที่ตรงกันข้ามกับภาพลักษณ์ที่ผู้คนมองเห็นเธอโดดเด่นอยู่ในวงสังคมไฮโซ … ฮันโซราถูกฮันพันโร พ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกายและจิตใจมาตั้งแต่เด็ก แม่ของเธอโดนพ่อทำทารุณอย่างโหดร้ายต่อหน้าต่อตา ทุกอย่างก็เพื่อความอำนาจและเงินทอง พ่อต้องการเท่านั้นจริง ๆ

อีราเอล หญิงสาวผู้ไร้อำนาจกลับล้างแค้นด้วยพลังของปีศาจ ฮันโซรา หญิงสาวผู้เปี่ยมไปด้วยอำนาจกลับโดนปีศาจกดหัวจนไร้ค่า … มันเป็นเรื่องตลกร้ายจริง ๆ

ณ โรงเรียนอนุบาลรียัน ฮันโซราสั่งปลดอีราเอลออกจากตำแหน่งรองประธานสมาคมผู้ปกครอง แต่แทนที่อีราเอลจะแสดงความไม่พอใจ เธอกลับหัวเราะเยาะเย้ยออกมาด้วยความชอบใจในความพยายามที่จะเล่นงานเธอของฮันโซรา เสียงหัวเราะนั้นเป็นการบอกว่าเธอไม่สนใจเลยสักนิด … อีราเอลจ้องมองฮันโซราด้วยเสียงหัวเราะและรอยยิ้มอันแสนสุข จนชั่วเวลาหนึ่ง ฮันโซราทนไม่ไหวถึงกับลั่นออกไปว่า “นังโรคจิต” ก่อนจะเดินจากไปพร้อมด้วยลูกน้องและบอดี้การ์ดสาว

อีราเอลโทร. หาคังยุนกยอมทันที เธอนัดเขาไปเจอกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และก็โทร. หาฮันโซรา …

“ฉันจะทำให้คุณเห็นว่า ‘นังโรคจิต’ คนนี้ทำอะไรได้บ้าง ฉันจะสอดแทรกเข้าไปในชีวิตคุณ และสร้างความเจ็บปวดที่ลึกสุดใจ … มาดูกันว่าระหว่างเราใครจะชนะ”

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea