Skip to content
รีแคปซีรีส์ EVE ep.13 : เชื้อแห่งความสงสัย

รีแคปซีรีส์ EVE ep.13 : เชื้อแห่งความสงสัย

EVE ep.13 : ฮันโซราเพาะเชื้อแห่งความสงสัยในตัวอีราเอลให้กับคังยุนกยอม ทำให้อีราเอลรู้ตัวว่าเวลาเหลือไม่มากแล้ว …

ฮันโซราแต่งงานกับคังยุนกยอมมาหลายสิบปี ทำให้เธอเข้าใจเขาเป็นอย่างดีว่า เชื้อแห่งความสงสัยเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับอดีตของอีราเอล จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เดินทางไปสู่ความดำมืด ฮันโซราจึงเลือกที่จะบอกกับเขาแค่ชื่อจริงของอีราเอลเท่านั้น ก่อนจะจากไปพร้อมกับประโยคที่ว่า “ถ้าคุณอยากรู้ความจริงทั้งหมด ก็ติดต่อฉันมานะคะที่รัก” ฮันโซราเดินจากไปด้วยใบหน้ารอยยิ้ม รอยยิ้มของผู้ที่กำลังจะเป็นฝ่ายชนะ

อีราเอลเริ่มรู้ตัวแล้วว่าเวลาของเธอเหลือไม่มากแล้ว เธอจะต้องเร่งทำสิ่งที่ค้างคาให้เสร็จสิ้น อีกทางหนึ่งเธอก็ติดต่อเจรจากับฮันโซรา ให้ปล่อยตัวจางมุนฮีแลกกับการที่เธอจะยอมปล่อยคังยุนกยอม

เรื่องราวดำเนินไป จนถึงจุดที่คังยุนกยอมข้ามพ้นความสงสัยในตัวอีราเอล เขานำเอกสารการโอนหุ้นและทรัพย์สินทั้งหมดของเขายกให้อีราเอล “ต่อให้มีเรื่องที่คุณไม่อาจบอกผมได้ มันก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมเลย … เราไปอยู่ที่บัวโนสไอเรส (อาร์เจนตินา) และไปเต้นแทงโก้ด้วยกันเถอะนะ” … อีราเอลถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

ในค่ำของวันเดียวกันนั้น อีราเอลตัดสินใจจะบอกความจริงกับคังยุนกยอม เพราะเธอจะไม่มีวันทรยศต่อพ่อแม่ของตัวเอง และตัวเธอก็ไม่ได้อยู่ในจุดที่รักใครได้ อีราเอลนัดเจอคังยุนกยอมที่คลับแห่งหนึ่ง แต่ทั้งสองก็ไม่ได้เจอกันตามนัด เพราะเขาเกิดรู้ความจริงขึ้นมาซะก่อน

คังยุนกยอมมาที่ห้องลับในสตูดิโอของอีราเอล เขาใช้แผนหลอกล่อจนในที่สุดก็สามารถเข้ามาในห้องลับได้ คังยุนกยอมถึงกับเข่าอ่อนตาพร่ามัวกับภาพเบื้องหน้า … อุปกรณ์สะกดรอยและแอบฟังต่าง ๆ ข้อมูลของเขาและคนใกล้ชิด ภาพถ่ายสปายช็อตจากระยะไกลของบุคคลรอบตัวเขา

ไม่นานนัก อีราเอลก็เข้ามาที่ห้องลับ ทั้งสองได้เผชิญหน้ากัน อีราเอลอึ้งไร้คำพูดใด ๆ ออกมาจากปาก ขณะที่คังยุนกยอมแสดงความโกรธออกมาเป็นคำพูด “นี่มันอะไรกัน คุณทำอย่างนี้กับผมได้ยังไง …” เขาหยิบโทรศัพท์ออกมา เพราะสังเกตเห็นว่ามีอุปกรณ์ดักฟังโทรศัพท์ของเขาอยู่ภายในห้อง ก่อนจะปามันลงไปบนพื้นอย่างแรง “… เพื่อคุณแล้วผมให้ได้ทุกอย่าง แต่ทำไมต้องทำกับผมแบบนี้”

น้ำตาเอ่อล้น น้ำตาของความเสียใจที่เคลือบด้วยความโกรธ คังยุนกยอมเดินเข้าไปหาอีราเอลที่แสดงท่าทางตื่นกลัว เขาเดินไปคว้าตัวเธอ “คุณทำอย่างนี้กับผมได้ยังไง” ก่อนที่เขาจะจับตัวเธอโยนไปกระแทกกับชั้นเหล็กอย่างแรง อีราเอลลงพยายามใช้มือคว้ามีด แต่ไม่ทันที่เธอจะใช้มันทำอะไร เขาก็จับตัวเธอโยนไปกระแทกเข้ากับโต๊ะอย่างแรงอีกครั้ง !

อีราเอลตัวงออยู่กับพื้นด้วยความเจ็บและจุก แต่ก็ยังฝืนตวาดออกไป “อย่ามาใกล้ฉัน !”

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea