Skip to content
รีแคปซีรีส์ EVE ep.14 : คุกเข่า

รีแคปซีรีส์ EVE ep.14 : คุกเข่า

EVE ep.14 : คังยุนกยอมสะเทือนใจมากเมื่อรู้ความจริง ขณะที่อีราเอลเดินเกมแก้แค้นทุกคนให้ดับดิ้น โดยมีซออึนพยองเป็นกำลังใจอยู่ไม่ห่าง …

อีราเอลอาศัยจังหวะทีเผลอหนีออกมาจากห้องลับ คังยุนกยอมพยายามวิ่งไล่ตาม แต่ก็พลาดท่าโดนอีราเอลผลักจนเสียหลักหัวไปฟาดเข้าไปวัตถุของแข็งจนตัวเองสลบไป

ตัดภาพมาที่ห้องใต้ดินภายในบ้านของฮันพันโร ตอนนี้จางมุนฮีโดนตีด้วยท่อนไม้หน้าสามซ้ำ ๆ ขณะที่ร่างถูกมัดอยู่กับเก้าอี้ ไม่นานนักเธอก็สิ้นลมหายใจจากความเจ็บปวดที่มิอาจทานรับได้ ด้วยน้ำมือของฮันพันโร … ลูกน้องฮันพันโรนำศพจางมุนฮีไปโยนทิ้งน้ำที่เดียวกับที่ทิ้งศพของแม่อีราเอล

ฮํนโซราท่าทางตกใจที่เห็นจางมุนฮีตายต่อหน้าต่อตา และคนที่เป็นฆาตกรก็คือพ่อแท้ ๆ ของเธอเอง ฮันโซราสติแตกเข้าไปหลบอยู่ในห้องใต้ดิน …

ฮันพันโรเดินเข้ามาที่ห้องใต้ดิน พร้อมกับไม้หน้าสามขนาดใหญ่ ฮันโซราที่นั่งคุกเข่ายกมือขึ้นพนมเพื่อขอร้องให้พ่อยกโทษให้ แต่มันไม่มีความหมายเลยแม้แต่นิดเดียว ไม้ท่อนนั้นตีลงไปที่ตัวของฮันโซราครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อลงโทษกับเรื่องที่ฮันโซราทำมันจนบานปลายลุกลามมาถึงขนาดนี้ … พ่อไปแล้ว แต่ฮันโซราก็ยังโดนจับขังอยู่ในห้องใต้ดินนั้น แล้วเธอก็เกิดภาพหลอนของจางมุนฮีและอีราเอล

รุ่งขึ้น อีราเอลเดินทางไปดูศพของจางมุนฮีที่สถาบันนิติเวช เธอพบเครื่องบันทึกเสียงขนาดเล็กซ่อนอยู่ในเสื้อผ้าของจางมุนฮี เมื่อเปิดฟังก็ได้รู้เรื่องทุกอย่าง รวมถึงรู้ด้วยว่าแม่ของเธอถูกฆ่าอย่างไร มันยิ่งทำให้อีราเอลแค้นมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ

ในงานศพของจางมุนฮี คังยุนกยอมก็เดินทางมาร่วมงานนี้ด้วย เขาได้เจอกับอีราเอลอีกครั้ง ครั้งนี้ ท่าทีของเขาดูเหมือนจะงง ๆ และไม่เข้าใจกับสิ่งที่อีราเอลกำลังทำอยู่ อีราเอลจึงเปิดคลิปเสียงให้เขาฟัง … ในคลิปนั้น พูดชัดเจนว่าแม่ของอีราเอลตายด้วยน้ำมือของฮันโซรา …​ คังยุนกยอมตกใจกับเสียงที่ได้ยิน ทำให้เขานึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งเขาเข้าใจมาตลอดว่าแม่ของอีราเอลป่วยตายไปเองตามธรรมชาติ

คุกเข่า

อีราเอลดำเนินการฟ้องร้องคดีแทนจางมุนฮี เพื่อเหยื่อทั้งหมดของ LY Group

หลังผ่านการพิจารณาคดีนัดแรก คังยุนกยอมได้เข้าพบอีราเอล ขณะที่เธอกำลังตรวจเอกสารกองใหญ่ที่ใช้ในการฟ้องร้องคดีความ เขาคุกเข่าลงเบื้องหน้าเธอ พร้อมกับกล่าวว่าจะยินยอมจ่ายค่าชดเชยทั้งหมดให้เพื่อยุติเรื่องทั้งหมด

อีราเอลท่าทางเงียบขรึมและสงบนิ่ง แทบไม่สนใจข้อเสนอที่คังยุนกยอมยื่นให้เลยแม้แต่นิดเดียว เธอปรายหางตาไปมองผู้ชายที่คุกเข่ากล่าวคำขอโทษ ก่อนที่จะค่อย ๆ ลุกขึ้นจากเก้าอี้ เยื้องกรายเดินไปเบื้องหน้าเขา แล้วเธอก็ค่อย ๆ คุกเข่าลงไปเช่นกัน !

อีราเอลพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบและเย็นชายิ่งนัก “แค่คุกเข่ามันวิเศษตรงไหนเหรอ นี่ไง ฉันก็คุกเข่าเหมือนกัน เราต่างก็คุกเข่าเหมือนกันมันเลยไม่มีความหมายอะไร … มันจะชดเชยได้ยังไงในเมื่อคนที่ลงมือได้ทุกอย่างตามที่ตัวเองต้องการ คำขอโทษที่แท้จริงคือการทำตามที่คนเป็นเหยื่อต้องการต่างหาก”

“คุณต้องการอะไรล่ะ ?” คังยุนกยอมถามออกไปด้วยสีหน้าแปลกใจ

“ไปตายซะ เหมือนพ่อแม่ฉัน พวกคุณทั้งหมดต้องไปตายซะ ฮันพันโร ฮันโซรา ถ้าพวกมันไม่ยอมตาย คุณก็ฆ่าพวกมันให้ตาย แล้วคุณก็ฆ่าตัวตายตามไปซะ แบบนี้มันถึงจะจบ” น้ำเสียงของอีราเอลเกรี้ยวกราดดุดัน มันแสดงอย่างชัดเจนว่า สิ่งที่เธอเพิ่งพูดไปนั้นเป็นสิ่งที่เธอต้องการจริง ๆ แต่ …

แต่นั่นยังไม่ทำให้คังยุนกยอมเจ็บปวดจนสาแก่ใจ อีราเอลค่อย ๆ ลุกขึ้น มือขวาค่อย ๆ รูดแหวนแต่งงานที่นิ้วนางซ้ายออกมา เธอโยนมันทิ้งลงบนพื้นเบื้องหน้าคังยุนกยอม ทำเหมือนกับมันไม่มีความหมายอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่มีเลยจริง ๆ

อีราเอลเดินออกมาจากห้องแล้ว แต่คังยุนกยอมยังคุกเข่าอยู่อย่างนั้น เขาอึ้งสะท้านไปทั้งหัวใจ … แต่อีราเอลที่เดินออกมาแล้วก็มีสภาพไม่ต่างกัน เธอปล่อยโฮร้องไห้ออกมาทันที มันต้องเจ็บปวดแค่ไหนขมขื่นแค่ไหนที่ต้องทำกับสิ่งที่ตรงกันข้ามกับหัวใจ ความรู้สึกนี้ใช่มั้ยที่จางมุนฮีกับซออึนพยองเคยเตือน ถ้าเธอรักคังยุนกยอมสุดท้ายแล้วคนที่เจ็บปวดอย่างแสนสาหัสก็คือตัวเธอเอง !

คังยุนกยอมลงลิฟต์กำลังจะกลับ เขาเจอกับฮันโซราที่มายืนอยู่หน้าลิฟต์พอดี เขาจึงยิงคำถามออกไปทันทีว่า ทำไมฮันโซราต้องทำอย่างนั้นกับธุรกิจและครอบครัวของอีราเอล ? ฮันโซราตอบกลับแทบจะในทันที “ถ้าฉันไม่ยึดบริษัทนั่นมาให้คุณ คุณก็คงไม่แต่งงานกับฉันหรอก ที่ฉันทำไปก็เพราะรักคุณ คุณอยากได้บริษัทนั่นเพราะว่าคุณทะเยอทะยานไงล่ะ และคุณก็รู้มาตลอดว่าสิ่งที่ได้มามันต้องแลกกับการที่ฉันกับพ่อต้องมือเปื้อนเลือด คุณคงลืมไปนะว่าคนที่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้มากที่สุดก็คือคุณ ไม่ใช่ฉันกับพ่อ !!!”

จริง ! สิ่งที่ฮันโซราพูดทั้งหมดมันเป็นเรื่องจริง น้ำตาค่อย ๆ ไหลออกจากเบ้าตาของคังยุนกยอม ก่อนที่เขาจะพูดออกไปด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ “ชีวิตผมมีสิ่งเดียวที่ต้องการ ถึงเราจะไม่ได้ถูกกำหนดมาให้รักกัน ผมหวังแต่เพียงว่า เธอจะจดจำผมด้วยความรัก”

ถัดออกไปไม่ห่าง อีราเอลยืนมองและได้ยินคำพูดของคังยุนกยอมทุกคำ จากนั้นน้ำตาก็ค่อย ๆ ไหลออกมานองแก้มของเธอ

Source: tvN Korea