Skip to content

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.14 : หัวใจที่แตกสลาย

Why Her? EP.14 รีแคป : โอซูแจพยายามรับมือกับประธานชเวแทกุก ที่ใช้แจอีเป็นเครื่องมือในการต่อรอง แต่เมื่อพยายามตอบโต้กลับก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด …

ซูแจรู้วิธีรับมือกับเรื่องต่าง ๆ ของแทกุกดี แต่เมื่อเธอรู้ว่าเขาทำอะไรกับลูกสาวเธอ เธอก็ไปไม่เป็น หลังจากนั้น เธอก็รวบรวมสติและเตรียมตัวสำหรับสิ่งที่จะตามมา ในขณะเดียวกัน ซูแจก็ไม่สามารถสลัดความรู้สึกคุ้นเคยระหว่างเธอกับแจอีไปได้ …

โอซูแจถึงกับหูดับและสายตาพร่ามัวขึ้นมาทันเมื่อรู้ว่า แจอีคือลูกของเธอ ตรงกันข้ามกับในห้วงความคิดที่หวนนึกถึงช่วงเวลาที่เธอได้อยู่กับแจอี เสียงเรียก “คุณป้า” ที่ออกจากปากแจดีดังก้องไม่หยุด

แล้วโอซูแจก็สะดุ้งตื่นจากอาการเหม่อลอย เมื่อประธานชเวแทกุกเอาเอกสารการตรวจ DNA ที่ยืนยันการเป็นแม่ลูกของเธอกับแจอีมาวางตรงหน้า เขายื่นข้อเสนอให้หยุดขุดคุ้ยคดีจอนนาจอง และแต่งงานกับชเวจูวานซะ แต่โอซูแจปฏิเสธ “น่าขยะแขยง ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าฉันจะเกลียดใครได้มากขนาดนี้”

ต่อมา โอซูแจเอาเส้นผมและแปรงสีฟันของแจอีไปตรวจ DNA อีกครั้ง ซึ่งผลออกมายืนยันว่าทั้งสองเป็นแม่ลูกกันจริง ๆ

หลังจากมั่นใจแล้วว่าแจอีคือลูกของเธอจริง ๆ โอซูแจจึงร่างเงื่อนไขสัญญาขึ้นมาให้ประธานชเวแทกุกเซ็นยินยอม 1) เธอจะไม่แต่งงานกับชเวจูวาน 2) เธอจะยอมรับแจอีเป็นลูก และขอเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการเลี้ยงดูแจอีแต่เพียงผู้เดียว 3) ชเวแทกุกต้องลงจากตำแหน่งประธาน และห้ามเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารอีก และ 4) ตั้งให้เธอขึ้นเป็นประธานหุ้นส่วน … โดยเงื่อนไขที่กล่าวมานี้เพื่อแลกกับการที่เธอจะเก็บเรื่องชาติกำเนิดของแจอีเป็นความลับ

ไม่เท่านั้น โอซูแจยังเผยผลตรวจ DNA ที่ระบุว่าเด็กในท้องของพัคโซยองเป็นลูกของประธานชเวแทกุก (หลังจากเขาหลอกใช้พัคโซยองให้ไปสร้างเรื่องอื้อฉาวกับ ส.ส.อันคังวอน เขาก็สั่งคนให้ผลักเธอตกตึกลงมาตายอย่างโหดเหี้ยม)

วันถัดมา ขณะที่กำลังขับรถไปที่ร้านของกงชาน มีโทรศัพท์ด่วนจากคังซึงยอนเข้ามาที่มือถือของโอซูแจ แจ้งข่าวว่าแจอีหายตัวไป โอซูแจจึงรีบขับรถตามไปอย่างร้อนใจ

เมื่อไปถึง โอซูแจรีบออกเดินหาแจอีไปทั่ว ในที่สุดเธอก็พบหนูน้อยแจอีนั่งร้องไห้เด็ดดอกไม้อยู่เพียงลำพัง เพราะน้อยใจที่แม่ของเธอ (คังซึงยอน) จะไปอเมริกาโดยจะทิ้งเธออยู่ที่เกาหลีเพียงคนเดียว โอซูแจจึงพูดปลอบให้แจอีรู้สึกดีขึ้น … จังหวะนั้นเอง ชเวจูวานกับคังซึงยอนก็ตะโกนเรียกหาแจอีอยู่อีกฟากหนึ่งของถนน โอซูแจเองก็ไม่ได้คิดอะไร ปล่อยให้หนูน้อยแจอีเดินหันซ้ายหันขวาไปถึงบริเวณทางม้าลาย เพื่อจะข้ามถนนไปหาพ่อแม่ที่อยู่อีกฟากหนึ่ง แล้วสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดมันก็เกิด หนูน้อยแจอีวิ่งพรวดข้ามถนนไปในจังหวะที่มีรถวิ่งผ่านมาด้วยความเร็ว …

ร่างของแจอีกระเด็นลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ดอกไม้ในมือของเธอที่ตั้งใจจะเด็ดเอาไปให้แม่ร่วงไปทั่วพื้นถนน ทุกคนช็อก … แม้จะนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว แต่อาการของแจอีก็หนักเกินกว่าที่แพทย์จะยื้อชีวิตของเธอเอาไว้ !!!

แม่คนไหนกันเล่าที่จะต้องเสียใจกับการจากไปของลูกสาวตัวน้อยถึงสองครั้ง โอซูแจเข้าไปในห้องผ่าตัด เธอมองดูร่างที่ไร้ลมหายใจของแจอี ก่อนที่จะเข้าไปสวมกอดเธอทั้งน้ำตา หัวใจของแม่แตกสลายเป็นครั้งที่สอง … ไม่เพียงโอซูแจเท่านั้นที่หัวใจแตกสลาย พวกเราก็หัวใจสลายไปด้วยเช่นกัน

Source : SBS Korea