Skip to content
รีแคปซีรีส์ EVE ep.15 : ความแค้นที่เจือจางด้วยความรัก

รีแคปซีรีส์ EVE ep.15 : ความแค้นที่เจือจางด้วยความรัก

EVE ep.15 : ในขณะที่การพิจารณาคดีกำลังดำเนินไป คังยุนกยอมก็ออกรับผิดทุกข้อกล่าวหาต่อหน้าประชาชน ทำให้ฮันพันโรกับฮันโซราเริ่มขัดแย้งกันเอง …

ที่บริเวณบันไดทางเดินขึ้นศาล อีราเอลยืนประกาศต่อหน้านักข่าวจำนวนหลายสิบคนว่า จะแจ้งข้อหาฆาตกรรมกับ คังยุนกยอม ฮันพันโร ฮันโซรา และคิมจองชอล (ลูกน้องคนสนิทของฮันพันโร)

ภายในห้องพิจารณาคดี จู่ ๆ คังยุนกยอมก็แถลงต่อศาลขอเข้ากระบวนการไกล่เกลี่ย แม้ว่าทนายความและตัวผู้พิพากษาเองจะเตือนว่าเขาไม่ควรทำอย่างนั้น แต่ไม่ว่าอย่างไร เขาก็ยืนยันที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ซึ่งอีราเอลก็ยอมรับ

ภายในห้องไกล่เกลี่ย ผู้พิพากษาที่ตอนนี้ทำหน้าที่เป็นผู้ไกล่เกลี่ยได้บอกกับอีราเอลว่า หลักฐานที่เธอใช้ยื่นต่อศาลส่วนใหญ่เป็นหลักฐานที่ได้มาโดยมิชอบของกฎหมาย ทั้งจากการปลอมตัว ดักฟัง และอื่น ๆ ซึ่งอีราเอลอ้างว่า เธอเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี ทำให้เธอสูญเสียตัวตน สิ่งที่เธอทำไปทั้งหมดจึงเป็นทางเดียวที่จะเปิดเผยความจริงได้

หลังจบการไกล่เกลี่ยนัดแรก อีราเอลจะไปเอาหลักฐานยืนยันการตายของแม่ที่สถานพักฟื้น คังยุนกยอมจึงอาสาขับรถไปให้ อีราเอลตอบตกลง … ความแข็งกร้าวของเธอที่มีต่อเขาค่อย ๆ อ่อนลง ยิ่งได้เห็นเขายังสวมแหวนแต่งงานเอาไว้ที่นิ้วนางซ้าย และได้ยินคำพูดที่เขาพูดออกมาก็ยิ่งทำให้เธอใจอ่อนลงไปอีก “ผมจะถอดมันก็ต่อเมื่อผมหมดรักจากคุณแล้วเท่านั้น”

วันต่อมา คังยุนกยอมออกแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนจำนวนมาก เขายอมรับความผิดทุกข้อกล่าวหาโดยไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ หลังจากนั้นเขาก็หายตัวไป ทิ้งไว้แค่หนังสือการส่งมอบหุ้นและทรัพย์สินทั้งหมดของเขาให้อีราเอล และเหลือบางส่วนให้ดาบี ลูกสาวตัวน้อยของเขา

จากนั้น อีราเอลก็ใช้แผนยุยงให้ฮันโซรากับฮันพันโร สองพ่อลูกแตกคอกันเอง ด้านฮันพันโรก็คิดว่าถูกลูกสาวทรยศ ส่วนฮันโซราก็คิดว่าโดนพ่อตัดหางปล่อยวัด และโยนความผิดทุกอย่างมาให้เธอรับเพียงคนเดียว

ทั้งสองเผชิญหน้ากันด้วยความที่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ว่ากำลังโดนอีราเอลปั่นประสาทอยู่ ฮันพันโรลากค้อนปอนด์มาเตรียมที่จะตีลูกสาวของตัวเองให้ตาย แต่ฮันโซราก็หลบไปได้ เพราะค้อนมันหนักเกินไป มันช้าเกินกว่าที่จะทำร้ายใครได้ จังหวะนั้นเอง บอดี้การ์ดของฮันพันโรก็คว้าเอา “หัวไม้หนึ่ง” ฟาดเข้าที่ท้ายทอยของผู้เป็นนายจนลงไปนอนกองกับพื้นแน่นิ่งไป จากนั้นก็ลากไปขังเอาไว้ที่ห้องใต้ดิน

แผนของอีราเอลใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ถึงตอนนี้เธอกับรู้สึกเป็นห่วงคังยุนกยอมที่หายตัวไป ทำให้เธอนึกถึงคำพูดที่เธอไล่เขาให้ไปตาย

อีราเอลขับรถออกตามหาคังยุนกยอมในที่ที่เธอคิดว่าเขาจะไป ในที่สุด เธอก็ได้พบเขาที่โบสถ์ที่เขาเคยขอเธอแต่งงาน เธอค่อย ๆ เดินไปหาเขาด้วยน้ำตาที่นองหน้า แล้วก็ค่อย ๆ เปล่งเสียงออกมาสลับกับเสียงสะอื้น “ฉันกลัวมากเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณ ฉันไม่ได้ตั้งใจจะพูดแบบนั้น ฉันไม่น่าพูดไปแบบนั้นเลย”

ดูเหมือนว่าความแค้นในใจของอีราเอลในตอนนี้ จะโดนความรักเจือจางไปจนหมดสิ้นแล้ว คังยุนกยอมพยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้ แล้วค่อย ๆ เดินมาโอบกอดอีราเอลเอาไว้ในอ้อมแขน อ้อมแขนที่โอบรัดด้วยความอบอุ่น … และในคืนนั้น ทั้งสองก็มีค่ำคืนที่สุดแสนวิเศษด้วยกัน

ในขณะที่ฮันโซราและคิมจองชอล (ลูกน้องคนสนิทของฮันพันโร) กำลังขับรถพร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองไปที่นั่น ที่ซึ่งอีราเอลกับคังยุนกยอมกำลังมีความสุขด้วยกัน

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea