Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.15 : ตกที่นั่งลำบาก

Why Her? EP.15 : หลังจากเห็นลูกสาวตายต่อหน้าต่อตา โอซูแจก็หัวใจแตกสลายไม่มีชิ้นดี เธอหายตัวไปพร้อมทิ้งจดหมายเอาไว้ให้กงชาน …

โอซูแจร้องไห้เสียใจจนหมดสติไป ขณะนอนกอดศพของลูกสาวตัวน้อยในอ้อมกอด … เวลานั้น กงชานก็ได้รู้ว่าหนูน้อยแจอีคือลูกสาวของโอซูแจ

ในงานศพของหนูน้อยแจอี ชเวจูวานโทษโอซูแจว่าเป็นคนปล่อยให้ลูกตาย “เธอนั่นแหละที่ทำให้แจอีต้องตาย เธอฆ่าลูกตัวเอง” เสียงตวาดลั่นของชเวจูวานดังไปทั่วงาน ในขณะที่โอซูแจได้แต่นิ่งเงียบไม่ตอบโต้อะไรทั้งนั้น …

โอซูแจค่อย ๆ เดินที่โลงที่บรรจุร่างที่ไร้วิญญาณของหนูน้อยแจอี น้ำตาหลั่งไหล่ออกมาไม่หยุดแทบจะกลายเป็นสายเลือด แต่ในใจของเธอนั้นพยายามควบคุมสติเรียบเรียงคำพูด เพื่อบอกลาลูกสาวตัวน้อยเป็นครั้งสุดท้าย “แม่เสียใจจนพูดไม่ออกเลยจริง ๆ แม่ขอโทษที่แม่จำฮานึลของแม่ไม่ได้เลย ลาก่อนนะ ฮานึลลูกรักของแม่”

กงชานขับรถพาโอซูแจที่หัวใจแตกสลายกลับไปนอนพักที่บ้าน แต่ในคืนนั้นเธอไม่ได้นอนเลยทั้งคืน เธอเขียนจดหมายด้วยลายมือถึงกงชาน “ฉันตะเกียกตะกายเพื่อจะได้ขึ้นไปอยู่บนจุดที่สูงที่สุด แล้วฉันก็ได้ขึ้นไปที่จุดนั้น แต่ปรากฏว่ามันไม่มีอะไรเลย การหายใจเพื่อใช้ชีวิตต่อไปมันจะมีความหมายอะไรอีกนะ … ฉันทำลายชีวิตของนาย และชีวิตตัวเอง แถมตอนนี้ยังต้องเสียลูกไปอีก การที่ฉันยังหายใจอยู่แบบนี้มันเป็นเรื่องที่น่าละอายจริง ๆ ฉันจะปล่อยวางชีวิตทั้งหมดไปได้หรือเปล่านะ ?“

ช่วงสาย ๆ กงชานกลับมาบ้านไม่เจอโอซูแจแล้ว เจอเพียงจดหมายที่ทิ้งเอาไว้ ซึ่งเมื่อเปิดอ่านก็รู้ได้ทันทีว่ามันคือจดหมายลาตาย เขาจึงรีบออกตามหาเธอในทันที

กงชานออกตามหาโอซูแจหลายที่ สุดท้ายเขาก็เจอเธอก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป … โอซูแจกำลังจบชีวิตตัวเองด้วยการเดินลงไปสู่ท้องทะเลอันเวิ้งว้าง แต่กงชานก็ช่วยเธอเอาไว้ เขาโอบกอดเธอ ปลอบประโลมเธอด้วยความรัก ความรักที่ช่วยประสานหัวใจที่แตกสลาย

ในระหว่างที่ทุกอย่างกำลังเข้าทาง ประธานชเวแทกุกจึงเดินเกมรุกฆาตทันที 1) เดินเกมให้เนติบัณฑิตยสภาตั้งคณะกรรมการสอบวินัยโอซูแจ โดยตั้งธงเอาไว้ให้ได้รับโทษขั้นรุนแรง คือ เพิกถอนใบอนุญาตถาวร 2) เดินเกมทำลาย ผอ.แบคด้วยข้อหารับสินบน 200 ล้านวอน ระหว่างที่กำลังเขากระบวนการสอบสวนก่อนขึ้นรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

“วิธีจัดการกับหมาบ้าไม่มีวิธีอื่น นอกจากตัดขาแล้วโยนมันทิ้งซะ” มันคือวิธีที่ประธานชเวแทกุกใช้จัดการกับหมาบ้าโอซูแจ !

อย่างไรก็ตาม แม้แผนที่ดีที่สุดก็ย่อมมีวันผิดพลาด ในคืนนั้น ประธานชเวแทกุกไปพบกับหัวหน้าฮาที่เพิ่งสูญเสียลูกชายที่ป่วยเรื้อรังไป เขากล่าวกับผู้เสมือนเป็นมือขวาของเขาว่า ถ้าเกิดอะไรผิดพลาดขึ้นมา ขอให้หัวหน้าฮาเป็นคนรับผิดทุกอย่างเอาไว้แต่เพียงผู้เดียว หัวหน้าฮารับปาก … แต่หลังจากประธานชเวแทกุกไปแล้ว หัวหน้าฮาก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

ที่เนติบัณฑิตยสภากรุงโซล การสอบสวนทางวินัยโอซูแจได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยโอซูแจขอให้เปิดการสอบสวนนี้เป็นสาธารณะ โดยจะมีนักข่าวเข้ามาในห้องสอบสวน และมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

วันแรกผ่านไป สถานการณ์ของโอซูแจกำลังตกที่นั่งลำบาก ในเรื่องที่เธอทำผิดวิชาชีพในอดีตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแอบตรวจ DNA โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม การข่มขู่พัคโซยองให้ไปตาย ทั้งที่เธอมีภาวะอ่อนไหวทางอารมณ์ หรือแม้แต่การปิดบังเรื่องความสัมพันธ์กับ ส.ส.อัน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใจคดีนี้โดยตรง …​ โอซูแจแก้ลำด้วยการขอเลื่อนการสอบสวนออกไป

วันรุ่งขึ้น โอซูแจมีสีหน้าที่มั่นใจมากกว่าเมื่อวาน ระหว่างที่กำลังโดนไล่ต้อน เธอก็เผยหลักฐานเด็ดออกมา ภาพพัคโซยองกำลังควงแขนอยู่กับประธานชเวแทกุก … โอซูแจกล่าวขณะที่การสอบสวนกำลังถ่ายทอดสด คน “คนที่ทำให้พัคโซยองต้องตายคือประธานสำนักงานกฎหมายทีเค”

ประธานชเวแทกุกที่กำลังนั่งดูถ่ายทอดสดอยู่ที่ออฟฟิศถึงกับตกตะลึง !!!

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea