Skip to content
เรื่องย่อ ซีรีส์เกาหลี Today's Webtoon (2022)

เรื่องย่อ ซีรีส์เกาหลี Today’s Webtoon (2022)

Today’s Webtoon เรื่องย่อ : เมื่อสาวนักยูโดระดับชาติ ผู้เฝ้าฝันมาตลอด 15 ปีที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิก แต่ชีวิตกลับพลิกผันต้องมาเป็นบรรณาธิการเว็บตูนซะอย่างนั้น …

แนว : คอมเมดี้
ชื่อเกาหลี : 오늘의 웹툰 (เว็บตูนวันนี้)
ผู้เขียนบท : โจฮยอนจู, โจเยรัง และอีแจอึน
ผู้กำกับฯ : โจซูวอน, คิมยองฮวัน
จำนวน : 12 ตอน
ช่อง : SBS
ออกอากาศ : ศุกร์-เสาร์ 22.00 น.​ (UTC+9)
ตอนแรก : 29 กรกฎาคม 2022

ซีรีส์รีเมกมาจากซีรีส์ญี่ปุ่นยอดนิยมเรื่อง Sleepeeer Hit! (2016) บทได้รับการดัดแปลงจากมังงะของ นาโอโกะ มัตสึดะ

เรื่องย่อ Today’s Webtoon

เรื่องราวของ อนมาอึม (รับบทโดย คิมเซจอง) นักกีฬายูโดอนาคตไกล ผู้มีความฝันที่จะก้าวขึ้นไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิก แต่แล้วความฝันของเธอก็ต้องพังทลายลงด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ทำให้เธอต้องหยุดอาชีพนักกีฬายูโดและหันมาหางานประจำทำ

แล้ววันหนึ่ง มาอึมก็ได้พบกับความฝันครั้งใหม่ หลังจากเข้าไปส่งอาหารที่กองบรรณาธิการของนีออนเว็บตูน ซึ่งมันได้กลายเป็นงานแรกในชีวิตของเธอในเวลาต่อมา แม้ว่าเธอจะไม่เคยมีประสบการณ์ในสายอาชีพนี้มาก่อนเลย แต่เธอก็พยายามทำมันอย่างเต็มที่ เพื่อจะก้าวขึ้นเป็นบรรณาธิการเว็บตูนระดับแนวหน้า แม้จะต้องเจออุปสรรคต่าง ๆ จากการแข่งขันอันดุเดือดในอุตสาหกรรมเว็บตูนของเกาหลีใต้ แต่เธอก็ยังมองโลกในแง่บวก และส่งผ่านความคิดบวกนี้ไปให้เพื่อนร่วมงานในทุก ๆ สถานการณ์

นักแสดงนำ

อนนาอึม (รับบทโดย คิมเซจอง)

บรรณาธิการนีออนเว็บตูน อายุ 26 ปี

อดีตนักกีฬายูโดที่ต้องละทิ้งความฝันที่มีมาตลอด 15 ปี เนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ด้วยพลังคิดบวกและความเป็นยอดนักสู้ ทำให้เธอได้เริ่มความฝันครั้งใหม่อีกครั้งกับการเป็นบรรณาธิการเว็บตูน

กูจุนยอง (รับบทโดย นัมยุนซู)

พนักงานนีออนเว็บตูน อายุ 26 ปี

เขาต้องร่วมงานกับมาอึมที่กองบรรณาธิการเว็บตูน แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนที่อะไรตามความเป็นจริงและใช้ตรรกะเหตุผล ทำให้บางครั้งต้องขัดแย้งกับนาอึมที่เป็นคนมองโลกในแง่ดี แต่ทั้งสองก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ซอกจีฮยอง (รับบทโดย ชเวแดเนียล)

รองบรรณาธิการ/เจ้าของนีออนเว็บตูน อายุ 37 ปี

นี่คือผู้ชายที่มีใบหน้าเรียบเฉยไม่แสดงความรู้สึกใด ๆ เป็นที่ปรึกษาของมาอึนที่เชื่อถือได้ คอยสนับสนุนเธออยู่ตลอด และเขายังเป็นที่ปรึกษาและพึ่งพาให้กับนักเขียน

Source: SBS Korea