Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Why Her? (2022)

รีแคปซีรีส์ Why Her? EP.16 : ตอนจบ

Why Her? EP.16 (ตอนจบ) : โอซูแจเปิดหลักฐานแสดงให้โลกรู้ถึงความผิดที่ประธานชเวแทกุกได้ก่อเอาไว้ ส่วนคนอื่น ๆ ก็สำนึกก้มหน้ารับความผิด …

ประธานชเวแทกุกมีห้องลับที่เอาไว้เก็บหลักฐานทุกอย่าง หลักฐานที่เอาไว้ใช้เล่นงานทุกคน ห้องที่ไม่มีใครเข้ามาได้ ว่าที่จริงไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่ามันมีห้องนี้อยู่ ยกเว้นคนเดียว คือ ชเวยุนซัง ลูกชายคนเล็กของประธานชเวแทกุก ผู้ที่หลงรักโอซูแจมาตลอด

ชเวยุนซังแอบขโมยคลิปเสียงในห้องลับออกมาให้กับโอซูแจ คลิปเสียงที่ใช้เอาผิดพ่อของตัวเอง และเมื่อเขามอบคลิปเสียงนั้นให้ มันเป็นครั้งแรกที่โอซูแจเข้าไปสวมกอดเขาด้วยความเต็มใจ !

ไม่เท่านั้น โอซูแจยังสามารถเกลี้ยกล่อมหัวหน้าฮา ลูกน้องคนสนิทของประธานชเวแทกุกให้รู้สึกสำนึก ออกมายอมรับผิด และซัดทอดความผิดไปถึงประธานชเวแทกุก แต่ …

แต่ที่น่าตกตะลึงยิ่งกว่าคือ หัวหน้าฮาได้แอบซ่อนกล้องเอาไว้ในเสื้อ เพื่อบันทึกเหตุการณ์การตายของจอนนาจองเอาไว้ และคลิปที่ประธานชเวแทกุกผลักพัคโซยองตกตึก หัวหน้าฮาก็มีเก็บเอาไว้ด้วย ซึ่งตอนนี้มันไปอยู่ในมือของโอซูแจทั้งหมดแล้ว !

ณ ห้องสอบสวนของเนติบัณฑิตยสภากรุงโซล ที่กำลังถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ โอซูแจได้เปิดหลักฐานการทำความผิดของประธานชเวแทกุก โดยได้หัวหน้าฮามาเป็นพยานให้ … ความจริงถูกเปิดเผยออกมาทั้งหมด พัคโซยองโดนประธานชเวแทกุกผลักตกลงมาจากดาดฟ้าตึก เพราะเธอเรียกร้องเงิน 5 พันล้านวอน เพื่อเอาไปทำแท้งและจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่มที่ต่างประเทศ … ส่วนการตายของจอนนาจองก็เป็นการลงมือของประธานชเวแทกุก โดยหัวหน้าฮามีคลิปที่บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ทั้งหมด แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมานานนับสิบปีแล้วก็ตาม

ระหว่างนั้น ทุกคนที่เคยทำความผิดต่างพากันยอมรับผิดกับสิ่งที่ตัวเองก่อเอาไว้แล้วทั้งสิ้น อย่างเช่น ผอ.แบคขอให้ศาลตัดสินลงโทษตัวเองในข้อหารับสินบน 200 ล้านวอน โดยไม่เอาความดีความชอบที่เขาเคยทำเอาไว้มาลดหย่อนผ่อนโทษอีกด้วย

หัวใจที่แตกสลายของโอซูแจเริ่มดีขึ้นเมื่อได้กงชานอยู่เคียงข้าง ในคืนนั้นเองระหว่างที่ทั้งสองกำลังนั่งดื่มโซจูกัน เสียงเรียกเข้าของโอซูแจที่สายต้นทางคือประธานชเวแทกุกก็ดังขึ้น น้ำเสียงของเขายังคงแข็งกร้าวแต่ฟังดูก็รู้ว่าเป็นเสียงของคนเมา “ถ้าฉันไม่ได้รับเธอเข้ามาทำงานมันจะเป็นยังไงนะ แล้วถ้าฉันยอมรับเธอเป็นลูกสะใภ้มันจะเป็นยังไงนะ จะทำให้อะไรเปลี่ยนไปหรือเปล่า ? ซูแจ ฉันทุ่มสุดตัวมาตลอด มันทำให้ฉันมาไกลได้ขนาดนี้ …”

เสียงของประธานชเวแทกุกขาดหายไป โทรศัพท์ในมือของเขาล่วงจากมือหล่นกระแทกพื้น โอซูแจจึงรีบโทร. แจ้งหน่วยฉุกเฉินทันที แต่มันก็สายไปเสียแล้ว … ประธานชเวแทกุกกินยานอนหลับหมดกระปุกกับเซจู เขาตั้งใจที่จะจบชีวิตตัวเองไปแบบนั้น เพราะในวันรุ่งขึ้นเขาจะถูกตำรวจจับ และถูกนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วน TK Law Firm ที่เขาสร้างมากับมือ จนกลายเป็นสำนักงานกฎหมายอันดับหนึ่งของประเทศ ณ ตอนนี้มันได้พังทลายลง ความยิ่งใหญ่ของมันกลายเป็นอดีตไปแล้ว

6 เดือนต่อมา …

โอซูแจเปิดสำนักงานกฎหมายเป็นของตัวเอง และยังคงเป็นอาจารย์สอนกฎหมายที่มหาวิทยาลัยต่อไป โดยมีกงชานอยู่เคียงข้าง

วันหนึ่งหลังจบคลาส ฝนเทลงมาอย่างหนัก โอซูแจเตรียมที่จะวิ่งฝ่าฝนไปเพียงลำพัง ทันใดนั้นเอง กงชานก็ปรากฏกายขึ้นพร้อมกับร่มในมือ แล้วทั้งสองก็กางร่มเดินเคียงคู่กันไปด้วยรอยยิ้มอันเปี่ยมสุข

จบบริบูรณ์

Source : SBS Korea