Skip to content
เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส ๒ (2022)

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส ๒ (2022)

พี่หมื่นและแม่หญิงการะเกดได้กลับมาเกิดใหม่ในต้นสมัยรัตนโกสินทร์ แต่คราวนี้กลับมีเพียงคนเดียวที่เชื่อในเรื่องบุพเพสันนิวาส …

แนว : รอมคอม แฟนตาซี ย้อนยุค
ชื่อไทย : บุพเพสันนิวาส ๒
ชื่อสากล : Love Destiny The Movie
ผู้ผลิต : GDH
ผู้กำกับฯ : อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม
ความยาว : 166 นาที
เข้าวันไหน : 28 กรกฎาคม 2022

หมายเหตุ : หนังบุพเพสันนิวาส ๒ ไม่ได้เป็นภาคต่อของละครบุพเพสันนิวาส ส่วนละครที่เป็นภาคต่ออย่างเป็นทางการคือละครเรื่อง พรหมลิขิต (จากนิยายเรื่องพรหมลิขิต เขียนโดยรอมแพง)

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส ๒

หลังจากครองรักกันอย่างหวานซึ้งจนสิ้นอายุขัยตายจากกันไปเมื่อครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยา ต่อมา พี่หมื่นกับแม่หญิงการะเกดได้กลับชาติเกิดใหม่มาอยู่ในต้นสมัยรัตนโกสินทร์ เป็นแต่เพียงว่า คราวนี้กลับมีเพียงคนเดียวที่ยังเชื่อในเรื่องของบุพเพสันนิวาส …

พ่อภพ (รับบทโดย โป๊ป ธนวรรธน์) นายช่างใหญ่ประจำกรมพระคลัง หนุ่มผู้ที่มีรอยยิ้มอันหวานหยดย้อยที่สุดในสยามประเทศ เขาได้แต่เฝ้าฝันถึงหญิงสาวคนหนึ่งมาตลอดต่อเนื่องยาวนานนับสิบปี จนเขาเชื่อจนหมดหัวใจว่าเธอในฝันนางนั้นคือคู่บุพเพสันนิวาสของเขา

วันเวลาผ่านไปกระทั่งวันหนึ่ง พ่อภพบังเอิญได้เจอกับแม่เกสร (รับบทโดย เบลล่า ราณี) หญิงสาวที่มีหน้าตาเหมือนกับนางในฝันของเขาเป๊ะ ๆ อย่างกับ copy & paste กันมาอย่างไงอย่างงั้น นั่นทำให้พ่อภพตามจีบแม่เกสรอย่างไม่ลดละ แต่ …

แต่ปัญหามันติดอยู่ตรงที่ว่า แม่เกสรเป็นผู้หญิงหัวก้าวหน้า มีความคิดความอ่านไปไกลกว่ายุคสมัย เพราะได้รับการศึกษาจากบาทหลวงฝรั่ง เธอจึงไม่เชื่อเรื่องบุพเพสันนิวาสอะไรนั่นเลยแม้แต่นิดเดียว ที่ร้ายไปกว่านั้น คือเธอไม่ชอบขี้หน้าของพ่อภพเลยสักนิด ไม่อยากแม้แต่จะปรายตามองเลยด้วยซ้ำ เพราะตอนนี้เธอกำลังสนใจชายหนุ่มหน้าฝรั่งที่ชื่อว่าเมธัส (รับบทโดย ไอซ์ พาริส) อยู่นั่นเอง

เมธัสเป็นคนที่ชอบใช้คำพูดแปลก ๆ ผิดยุคผิดสมัย แต่คำพูดของเขาหลายอย่างกลับไปตรงกับข้อความในสมุดบันทึกโบราณของแม่หญิงการะเกดที่เพิ่งถูกค้นพบ … หรือว่าเมธัสจะเดินทางย้อนเวลากลับมาจากอนาคตเช่นเดียวกับแม่หญิงการะเกดกันนะ !?

ในขณะที่เรื่องรักยังไม่คลี่คลาย ก็ดันมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาเพิ่มเติมให้พ่อภพ แม่เกสร และเมธัส จะต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของชาติบ้านเมือง ในยุคนั้นสมัยนั้นที่มีบุคคลสำคัญหลายท่านยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สุนทรภู่ กวีเอกของโลก, หมอบรัดเลย์ บิดาแห่งการพิมพ์, บาทหลวงปาลเลอกัวซ์ ผู้นำกล้องถ่ายรูปเข้ามาในประเทศเป็นคนแรก และนายห้างหันแตร หรือหลวงอาวุธวิเศษประเทศพานิช (โรเบิร์ต ฮันเตอร์) เจ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของไทยและยังเป็นผู้นำเรือกลไฟ ‘เอ็กสเปรส’ จากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ มาเสนอขายแก่สยาม ซึ่งต่อมานายห้องหันแตรขอขึ้นราคาจนทางสยามไม่พอใจ ส่อแววการเจรจาซื้อขายครั้งนี้อาจจะล่ม นำมาซึ่งเรื่องลุกลามบานปลาย ที่อาจทำให้ประวัติศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

พ่อภพและแม่เกสรจะรักษาประวัติศาสตร์ให้เป็นเช่นเดิมได้หรือไม่ ความรักของทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร บุพเพสันนิวาสจะนำพาพวกเขาไปพบเจอสิ่งใดกัน เชิญออเจ้าเข้าโรงหนังเพื่อหาคำตอบด้วยเถิดเจ้าค่ะ …

นักแสดงนำ

พ่อภพ รับบทโดย โป๊ป ธนวรรธน์
แม่เกสร รับบทโดย เบลล่า ราณี
เมธัส รับบทโดย ไอซ์ พาริส

Source: Facebook @gdh559