Skip to content
เรื่องย่อละคร สายรุ้ง (2022)

เรื่องย่อละคร สายรุ้ง (2022)

สายรุ้ง เรื่องย่อ : หญิงสาวที่ยึดติดกับรักแรกและรักเดียว เหมือนเป็นทุกสิ่งอย่างในชีวิต เมื่อเธอต้องสูญเสียมันไป เป็นไปได้ไหมที่มันจะย้อนกลับมาอีกครั้ง ?

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : ทมยันตี
ผู้กำกับ : โอ๋ คฑาเทพ
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ช่อง : one31
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.20 น.
ตอนแรก : 18 สิงหาคม 2022

เรื่องย่อ สายรุ้ง

“สายรุ้งคือจุดหมาย ทุกคนต่างมีสายรุ้งเป็นของตัวเอง และเมื่อเธอต้องการเห็นสายรุ้งของตัวเองอีกครั้ง เธอจะได้สมดั่งปรารถนาหรือไม่ ?”

เมย์ เมทินี (รับบทโดย แซมมี่ เคาวเวลล์) สาวสวยทรงลูกครึ่ง ที่ใครเห็นก็อดไม่ได้ที่จะปรายตามอง แต่จริง ๆ แล้วชีวิตเธอไม่ได้สวยงามเหมือนหน้าตา เธอต้องแบกรับภาระของครอบครัวที่มีแต่หนี้สิน แถมยังต้องดูแลมัณฑนา (รับบทโดย บุ๋ม ตรีรักษ์) แม่ที่ใช้ชีวิตเหลวแหลก ติดเหล้า ติดการพนัน และน้องสาวต่างพ่ออีกหนึ่งคน

ทำไมเมย์ต้องแบกทุกสิ่งอย่างเอาไว้บนบ่าน่ะเหรอ ? ก็เป็นเพราะเธอยึดมั่นในคำสัญญาที่ให้ไว้กับพ่อ (เลี้ยง) ที่ดูแลเลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เด็กเหมือนกับเป็นลูกแท้ ๆ เธอจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษาคำสัญญานี้ไว้

วันหนึ่ง เมย์บังเอิญได้เจอกับพงศธร (รับบทโดย ป้อง ณวัฒน์) แวบแรกที่เห็นเขา เมย์แทบช็อก !

พงศธรหน้าตาเหมือนกับพี่ภาคย์อย่างกับ copy & paste กันมา … พี่ภาคย์ผู้เป็นรักแรกและรักเดียวของเมย์ ทั้งสองรู้จักและรักกันมาตั้งแต่เด็ก ปัญหาเดียวคือไม่มีใครในครอบครัวของภาคย์ที่ชอบแม่ของเมย์เลยสักคน นั่นก็เป็นเพราะความเลอะเทอะเละเทะของแม่เมย์ ทั้งสองจึงต้องเก็บงำความรักที่มีให้กันเอาไว้ กระทั่งแม่ของภาคย์จับได้ขณะที่ภาคย์เรียนอยู่ที่ต่างประเทศ แม่ของภาคย์จึงบังคับให้เมย์เลิกกับภาคย์ซะ เมย์จึงยอมทำตาม … ภาคย์เสียใจมากที่อยู่ดี ๆ เมย์ขอเลิก …

ต่อมาเมย์รู้ข่าวว่าภาคย์เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุในคืนนั้นเอง เมย์ได้แต่เฝ้าโทษตัวเองว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ภาคย์ต้องจากไป นับแต่นั้นเมย์ก็ดำดิ่งลงไปสู่จุดดำมืดของจิตใจตัวเอง

กลับมาปัจจุบัน … เมย์ยังได้เจอกับพงศธรอีกหลายต่อหลายครั้ง แต่การพบกันไม่ว่าจะครั้งไหน พงศธรก็มักจะใช้คำพูดแปลก ๆ ที่ทำให้เมย์ย้อนกลับไปคิดถึงภาคย์ทุกครั้ง

ระหว่างนั้น แม่ของเมย์ก็ยังคงดำเนินชีวิตแบบเดิม ๆ วัน ๆ เอาแต่เล่นการพนัน ทำให้เมย์ต้องคอยหาเงินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตเพื่อเอาไปให้แม่ผลาญในบ่อน แต่ยังดีที่มีทรงยศ (รับบทโดย ปิ๊ป รวิชญ์) หนุ่มใหญ่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ จึงทำให้เมย์พอผ่านช่วงแย่ ๆ ไปได้บ้าง แต่ตรงจุดนี้เองที่ทำให้เกิดปัญหาใหม่ขึ้น เพราะผู้คนต่างพากันเม้าท์มอยว่า เมย์กินกับทรงยศ ทำให้ผู้ใหญ่คนหนึ่งที่อยากจะได้ตัวเมย์จึงเข้าทางแม่ โดยการยัดเงินก้อนโตให้ แม่เมย์ก็ตกปากรับคำเฉยเลย … แม่ขายลูกกิน !!!

เมย์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ชีวิตที่ดำดิ่งอยู่แล้วก็ยิ่งต่ำตมเข้าไปอีก แต่สิ่งหนึ่งที่เมย์สงสัยมาตลอดก็คือ พงศธรคือพี่ภาคย์หรือเปล่า ? คำถามนี้ อาจเป็นสิ่งเดียวที่มีแรงพอจะเหนี่ยวรั้งให้เธอฝืนที่จะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ต่อไป อยู่ต่อไปและต่อไปเพื่อความจริง ความจริงที่กลายเป็นความหวัง ความหวังที่เธออาจจะได้เห็นสายรุ้งของตัวเองอีกครั้ง …

ละครสายรุ้ง ออกอากาศวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง one 31 เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2022 ดูย้อนหลังได้ที่ oneD

นักแสดงนำ

ภาคย์/พงศธร : ป้อง ณวัฒน์
เมย์ เมทินี : แซมมี่ เคาวเวลล์
หมอพรพันธ์ : เอี้ยง สิทธา
เจน เจนจิรา : ลิลลี่ ณิชภาลักษณ์
ทรงยศ : ปิ๊บ รวิชญ์
มัณฑนา : บุ๋ม ตรีรักษ์

Source: Facebook @change2561