Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.1 : อดามัส ลูกธนูเพชร

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.1 : อดามัส ลูกธนูเพชร

Adamas EP.1 : นักเขียนฮาพยายามหา ‘อดามัส’ เพื่อเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับคดีของพ่อเมื่อ 22 ปีก่อน เขาได้เข้าไปหามันในคฤหาสน์ของประธานควอน …

ฮาอูชิน (รับบทโดย จีซอง) หรือนักเขียนฮา เป็นนักเขียนนิยายแนวลึกลับที่ประสบความสำเร็จระดับ best seller เขามีแฝดผู้พี่ชื่อซงซูฮยอน (รับบทโดย จีซอง) หรืออัยการซง เป็นอัยการอยู่ที่สำนักงานอัยการกลางกรุงโซล ทั้งสองมีใบหน้าเหมือนกัน ตัดผมทรงเดียวกัน รูปลักษณ์ทางกายภาพแทบจะเหมือนกันทุกประการ แต่สิ่งที่ต่างกันคือ นักเขียนฮาจจะออกแนวง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่พิถีพิถันกับการแต่งตัว แตกต่างกับอัยการซงที่จะเนี้ยบ และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมาก ๆ

วันนี้ก็เป็นวันธรรมดา ๆ อีกวันหนึ่ง แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ นักเขียนฮาได้รับจดหมายที่เขียนด้วยลายมือระบุว่า อดามัสคืออาวุธที่ใช้สังหารพ่อของเขาที่หายไปจากสำนวนคดีเมื่อ 22 ปีก่อน !

โทษประหารชีวิต

กลางดึกคืนหนึ่ง ณ ทัณฑสถานคังซอน ความมืดปกคลุมไปทั่วบริเวณ ความมืดที่ผิดปกติ ไฟที่เคยส่องสว่างกลับมืดมิด ผู้คุมหน้าละอ่อนคนหนึ่งกำลังเดินตรวจตราด้วยความแปลกใจ เพราะมันไม่เพียงแค่มืด แต่มันยังเงียบจนวังเวงไม่ต่างไปจากสุสานฝังร่างมนุษย์ ผู้คุมใช้ไฟฉายส่องไปที่ห้องขังรวมห้องหนึ่ง ภาพเบื้องหน้าทำเอาเขาตกตะลึงไฟฉายแทบหลุดร่วงออกจากมือ นักโทษ 7 รายนอนจมกองเลือดอยู่บนที่นอน แต่ไม่ทันที่ผู้คุมจะได้ทำอะไรต่อ เหล็กแหลมจากมือของนักโทษคนหนึ่งได้แทงเข้าสู่ร่างของเขา มันแทงซ้ำแล้วซ้ำอีกเหมือนเป็นสิ่งที่มันอยากกระหายมานาน !

นักโทษอีด็อกซู คือชื่อของมัน หลังจากฆ่าจนหนำใจมันได้แต่บ่นออกมาว่า “ยังไงฉันก็ไม่โดนโทษประหารอยู่แล้ว ถึงฉันจะฆ่าคนอีกกี่คน ฉันก็ได้รับโทษเหมือนเดิม” !!!

“นักโทษตายไปเจ็ด ผู้คุมตายไปหนึ่ง” เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ประชาชนจำนวนหนึ่งออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลนำโทษประหารกลับมาใช้อีกครั้ง หลังจากเกาหลีใต้ยกเลิกโทษประหารไปตั้งแต่ปี 1997

จากเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฮวังบยองชอล ตัวเต็งอันดับสองที่จะชนะการเลือกตั้ง ได้ตัดสินใจออกนโยบายว่า จะนำเอาโทษประหารกลับมาใช้อีกครั้งถ้าเขาได้เป็นประธานาธิบดี ทำให้คะแนนนิยมของเขาเพิ่มขึ้น 4%

คฤหาสน์ประธานควอน แห่งแฮซงกรุ๊ป

ที่สำนักพิมพ์ นักเขียนฮาได้รับข้อเสนอให้เป็นนักเขียนเงาของประธานควอนแห่งแฮซงกรุ๊ป ซึ่งเขาก็เซ็นรับข้อเสนอท่ามกลางความแปลกใจของคนรอบข้าง แปลกใจที่เห็นเขายอมลดศักดิ์ศรีไปเป็นนักเขียนเงาแลกกับเงินก้อนโต โดยที่ไม่มีใครรู้ว่า สิ่งที่นักเขียนฮาต้องการนั้นไม่ใช่เงิน แต่มันคืออดามัส

อดามัสคือลูกธนูเพชร 300 กะรัต มูลค่าหลายหมื่นล้านวอน ที่ถูกสั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษในช่วงวิกฤติศรัทธาของแฮซงกรุ๊ป ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีรากฐานมาจากรุ่นคุณปู่ที่ทำโรงงานผลิตอาวุธในญี่ปุ่นเมื่อ 80 ปีก่อน วิกฤติในตอนนั้นเกี่ยวกับสงครามและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ประธานควอนจึงใช้ความยิ่งใหญ่ของอดามัสเบี่ยงเบนความสนใจของผู้คน ทำให้ต่อมาแฮซงกรุ๊ปกลายเป็นกลุ่มธุรกิจอันยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง ดุจดั่งลูกธนูเพชรที่อยู่ในโลโก้ของบริษัทนั่นเอง

นักเขียนฮาได้รับอนุญาตให้เข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ของประธานควอน แห่งแฮซงกรุ๊ปเป็นเวลาหนึ่งเดือน เพื่อเก็บข้อมูลเอาไปเขียนหนังสือชีวประวัติ ..​. คฤหาสน์ที่เขาเชื่อว่าอดามัสอยู่ที่นั่น

คฤหาสน์ตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ รอบล้อมไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่มากมาย คล้ายกับคฤหาสน์ตั้งอยู่กลางป่าเขาแห่งธรรมชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างถูกออกแบบเป็นอย่างดีจากนักออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก สวยงามอลังการ แม้แต่มองจากบนท้องฟ้าลงมาก็ยังคงสวยงามจับใจ

สิ่งแรกที่นักเขียนฮาแปลกใจคือบริเวณทางเข้าที่เต็มไปด้วยกล้องวงจรปิด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มีเครื่องทันสมัยจำนวนมาก นักเขียนฮาได้รับการบอกเล่าจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่งว่า มันเป็นเทคโนโลยีแบบจดจำใบหน้า ใครก็ตามที่ไม่มีข้อมูลอยู่ในระบบ กล้องจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนผู้บุกรุกทันที ดังนั้น นักเขียนฮาจึงต้องเข้าเครื่องสแกนร่างกายเพื่อให้ระบบรู้จัก … จากนั้นเขาก็ได้แปลกใจเป็นครั้งที่สอง เมื่อได้รู้ว่าภายในคฤหาสน์ไม่มีกล้องวงจรปิดเลยแม้แต่ตัวเดียว เพราะประธานควอนเป็นคนที่รักษาความเป็นส่วนตัว นั่นเองจึงเป็นเหตุผลที่ระบบรักษาความปลอดภัยภายนอกจึงเข้มงวดเป็นอย่างมาก

แต่เมื่อได้เข้ามาในบริเวณคฤหาสน์ นักเขียนฮากลับต้องประหลาดใจเป็นครั้งที่สาม เมื่อเขาได้เจอกับแม่บ้านควอน หัวหน้าแม่บ้านที่ทำตัวเป็นกล้องวงจรปิดชีวภาพ เป็นหมาเฝ้าบ้านที่จับจ้องและจับตาทุกอย่างภายในบ้าน ผ่านดวงตาของทุกคนที่ทำงานภายในคฤหาสน์หลังนี้ … ถ้านึกไม่ออกว่าแม่บ้านควอนเป็นยังไง ก็ให้นึกถึงป้าของบ้าน ที่รู้เรื่องของเรามากกว่าตัวเราซะอีก !

หัวหน้าแม่บ้านควอนไม่ได้เป็นญาติ แต่รับใช้ประธานควอนมาหลายชั่วอายุคน เธอภาคภูมิใจเป็นอย่างมากกับการที่นักการเมือง ผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาล รัฐมนตรี ต่างต้องเข้าหาเธอก่อนที่จะเข้าหาประธานควอน มันเป็นอย่างนั้นมาตลอด แต่ไม่ใช่สำหรับนักเขียนฮา ที่ไม่เห็นเธออยู่ในสายตาเลยแม้แต่นิดเดียว … แม่บ้านควอนจึงเริ่มสงสัยถึงการมาของนักเขียนฮาในทันที

คดีเมื่อ 22 ปีก่อน

ที่สำนักงานอัยการ คิมซอฮี (รับบทโดย อีซูคยอง) หรือนักข่าวคิม นักข่าวท้องถิ่นของสถานี TNN มาขอพบอัยการซงโดยไม่ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า แต่แค่ประโยคแรกที่เธอเอ่ยก็ทำให้อัยการรู้สึกว่า มันเป็นสิ่งที่เธอมโนขึ้นมา “กระแสเรียกร้องให้มีการเอาโทษประหารกลับมาใช้ เป็นเกมที่ผู้สมัครฮวังบยองชอลสร้างขึ้นมาเพื่อคะแนนนิยม …”

แต่ประโยคถัดไปที่นักข่าวคิมพูด กลับทำให้อัยการซงถึงกับหัวเสียทันที “… ถ้าเขาได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีก็จะมีการนำโทษประหารกลับมาใช้ และคนแรก ๆ ที่จะถูกประหารก็คือ อีชางอู ฆาตกรที่ฆ่าพ่อของคุณ”

“ออกไปได้แล้ว ยัยบ้าเอ๊ย !” อัยการซงตวาดใส่หน้านักข่าวคิม เขารู้สึกว่าเธอล้ำเส้นและพูดจาเพ้อเจ้อไปเรื่อย นักข่าวคิมจึงพุ่งตรงเข้าประเด็น … เธอบอกกับเขาว่า อีชางอูเป็นผู้บริสุทธิ์ ก่อนจะวางเอกสารหลักฐานในคดีที่เธอรวบรวมไว้วางบนโต๊ะ พร้อมกับใบ้ว่า “คดีนี้ไม่มีอาวุธสังหาร เพราะมีคนเอาไป และถ้าอีชางอูถูกประหารคุณก็จะไม่มีวันเจอฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าพ่อของคุณ”

ผู้สมัครประธานาธิบดีหุ่นเชิด

ภาพตัดมาที่สำนักงานลับแห่งหนึ่ง สภาพภายในสำนักงานเต็มไปด้วยอุปกรณ์ไฮเทคต่าง ๆ ตอนนี้ทุกคนกำลังสาละวนอยู่กับการ seeding ความคิดเห็นเข้าไปในโลกโซเชียล เพื่อโน้มน้าวให้คนเห็นด้วยกับการนำโทษประหารกลับมาใช้อีกครั้ง หน้าที่ของสำนักงานลับแห่งนี้ไม่ใช่เพียงเท่านี้ ยังเรื่องการคุมสื่อ คุมนักการเมือง คุมอัยการ และที่สำคัญคือ การสังหาร

สำนักงานนี้ควบคุมโดยหัวหน้าทีมอี ขึ้นตรงกับควอนฮยอนโจ ลูกชายคนโตของประธานควอน … นั่นหมายความว่า สำนักงานลับแห่งนี้ทำหน้าที่เหมือน CIA ของแฮซงกรุ๊ป !

ระหว่างนั้นข่าว breaking news รายงานด่วนว่า ผู้สมัครฮวังบยองชอลถูกคนร้ายที่ไม่เห็นด้วยกับการนำเอาโทษประหารกลับมาใช้แทงเข้าที่ต้นขา ตอนนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาการปลอดภัยดี

หัวหน้าทีมอียิ้มให้กับผลงานาของตัวเอง ทั้งหมดมันเป็นแผนที่มีการวางเอาไว้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อสร้างให้ฮวังบยองชอลขึ้นเป็นประธานาธิบดีหุ่นเชิดของแฮซงกรุ๊ป !

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea