Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.2 : แม่บ้านหรือป้าข้างบ้าน

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.2 : แม่บ้านหรือป้าข้างบ้าน

Adamas EP.2 : นักเขียนฮาพยายามหาที่เก็บอดามัส แต่มันไม่ง่ายเลย เพราะทุกการเคลื่อนไหวของเขาอยู่ในสายตาของแม่บ้านควอนชนิดตาไม่กะพริบ …

เช้าตรู่ของอีกวัน อัยการซงนั่งจิบกาแฟอยู่ที่คอนโด พร้อมกับเปิดทีวีดูข่าวคลอไปกับการอ่านเอกสารที่นักข่าวคิมเอามาให้ หลังประมวลเหตุการณ์ต่าง ๆ แล้ว เขาจึงติดต่อหานักข่าวคิมอีกครั้ง แล้วก็ได้ข้อมูลสำคัญว่า พยานคนหนึ่งในคดีฆาตกรรมพ่อของเขาเมื่อ 22 ปีก่อนให้การเท็จ

อัยการซงตามไปหาพยานคนนั้นที่อาศัยอยู่กับภรรยาที่เป็นอัมพาต แล้วมันก็เป็นจริงตามที่นักข่าวคิมบอก พยานคนนั้นยอมรับว่าเขาให้การเท็จ แต่พยานคนนั้นก็ยิงคำถามกลับ​ “ผมยอมรับว่าผมทำผิดจริง แล้วคุณจะทำอะไรได้กับคดีที่ตัดสินไปแล้ว 22 ปี อีกอย่าง ทำไมคุณไม่ไปถามตัวฆาตกรเองล่ะว่า ทำไมเขารับสารภาพ”

ใช่ ถ้าอีชางอูไม่ใช่ฆาตกร แล้วทำไมเขาต้องรับสารภาพด้วย ? อัยการซงคิดไม่ตก

วันถัดมา อัยการชงถูกปลุกให้ตื่นจากเสียงรายงานข่าวทางทีวี ข่าวการตายของชายคนหนึ่งกับภรรยาอัมพาตที่กระโดดตึกฆ่าตัวตาย อัยการซงตื่นจากภวังค์ทันทีเมื่อรู้ว่า ผู้ตายคือพยานกับภรรยาที่เขาเพิ่งไปพบเมื่อวานนี้ … เขารู้ได้ในทันทีว่ามันต้องมีอะไรมากกว่าที่เห็นอย่างแน่นอน !

ตัดภาพมาที่หัวหน้าทีมอี เขาคือคนที่ส่งคนไปฆ่าตัดตอนพยานคนนั้น แล้วจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

แม่บ้านหรือป้าข้างบ้าน

ภายในคฤหาสน์ นักเขียนฮาพยายามเดินสำรวจภายในเพื่อดูว่า อดามัสถูกเก็บเอาไว้ที่ไหน และอีกอย่างที่ต้องตามหาคือ ใครคือผู้ที่เขียนจดหมายบอกเรื่องอดามัส รวมถึงช่วยให้เขาเข้ามาอยู่ภายในคฤหาสน์แห่งนี้

ระหว่างนั้น นักเขียนฮาได้เจอหญิงสาวคนหนึ่งในเรือนเพาะชำ เธอคืออึนฮเยซู ทายาทเจ้าของศูนย์การแพทย์อึนกุก และเป็นสะใภ้ใหญ่ของคฤหาสน์แห่งนี้ แววตาของนักเขียนฮาดูเหมือนจะประทับใจอะไรบางอย่างในตัวอึนฮเยซู แต่เขาพยายามซ่อนมันเอาไว้

แต่ทุกการกระทำและคำพูดของนักเขียนฮาดูเหมือนจะอยู่ในสายตาของแม่บ้านควอนทั้งสิ้น เธอรู้พฤติกรรมของเขาทุกอย่างผ่านสายตาและหูของแม่บ้านคนอื่น ๆ ในคฤหาสน์ มันยิ่งทำให้เธอยิ่งสงสัยในตัวเขามากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังหาหลักฐานที่จะเอาผิดเขาไม่ได้

วันหนึ่ง นักเขียนฮาสังเกตเห็นอะไรบางอย่างที่บ่งบอกว่า อึนฮเยซูเป็นคนที่เขียนจดหมายบอกเขาเรื่องอดามัส เขาจึงเข้าไปหาเธอที่เรือนเพาะชำ เธอยอมรับว่าเป็นคนเขียนจดหมายนั้นจริง เพราะเธอได้ยินสามีของเธอ (ควอนฮยอนโจ) พูดตอนเขาเมา จากนั้นเธอก็ยิงคำถาม “แล้วคุณมาที่นี่ทำไม ?”

นักเขียนฮานิ่งไปพักใหญ่ก่อนจะตอบ “ผมมาขโมยอดามัส เพื่อเอาไปพิสูจน์ว่ามันเป็นอาวุธในการฆาตกรรมจริง ๆ แล้วคุณก็ต้องเป็นคนช่วยผม เพราะคุณเป็นคนพาผมมาที่นี่”

สะใภ้ใหญ่ของแฮซงกรุ๊ปถึงกับหน้าถอดสี “ฉันเขียนจดหมายหาคุณ แต่คนที่แนะนำให้คุณมาที่นี่ไม่ใช่ฉัน นี่แหละปัญหา”

แล้วคนนั้นคือใคร ?

Source: tvN Korea