Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.3 : ภาพสเก็ตช์หน้าคนร้าย

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.3 : ภาพสเก็ตช์หน้าคนร้าย

Adamas EP.3 : นักเขียนฮาต้องการให้อึนฮเยซูช่วยเขาขโมยอดามัส แต่เธอปฏิเสธ ขณะที่อัยการซงได้เบาะแสสำคัญจากนักข่าวคิม …

นักเขียนฮาต้องการให้อึนฮเยซูช่วยเขาขโมยอดามัส แต่เมื่อเธอปฏิเสธ เขากลับงัดเอาคลิปเสียงที่แอบบันทึกตอนที่เธอบอกเขาเรื่องอดามัสขึ้นมาแบล็กเมล อย่างไรก็ตามอึนฮเยซูก็ยังคงปฏิเสธอยู่ดี แถมเธอตอบโต้สิ่งที่เขาทำด้วยความโกรธและเดือดดาล

ถึงอย่างไรนักเขียนฮาก็ต้องการคนช่วย เขาจึงเข้าหาชเวแทซอง หรือหัวหน้าชเว หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของคฤหาสน์แห่งนี้ และวิธีที่เลือกใช้ก็เหมือนเดิม นั่นคือการแบล็กเมล …

หัวหน้าชเวแท้จริงแล้วเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อสืบเรื่องราวภายในของแฮซง นักเขียนฮาจึงใช้จุดนี้แหละมาแบล็กเมล โดยเขาบอกจุดประสงค์ชัดเจนว่าต้องการมาขโมยอดามัส เพื่อไปใช้พิสูจน์ว่าเป็นอาวุธสังหารที่ใช้ฆ่าพ่อของเขาเมื่อ 22 ปีก่อน ตอนแรกหัวหน้าชเวก็ตั้งท่าเป็นปฏิปักษ์ แต่เมื่อได้รู้จักกันมากขึ้น หัวหน้าชเวก็เริ่มมีท่าทีอ่อนลง

ในตอนนี้หัวหน้าชเวนัดใ้ห้นักเขียนฮามาเจอกันในที่ปลอดคน เพื่อจะบอกข้อมูลบางอย่าง … แฮซงกรุ๊ปเป็นหนึ่งใน ‘แอรีส’ กลุ่มค้าอาวุธรายใหญ่ที่สุดของประเทศ เป็นกลุ่มบริษัทที่ผลิตทุกอย่างตั้งแต่อุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันตัวไปจนถึงอาวุธทางการทหาร ซึ่งก็บังเอิญกับที่ก่อนหน้านี้ ผู้ช่วยของนักเขียนฮาเกิดไปเห็น เลขาฯ สาวใบ้ของประธานควอนใช้ภาษามือคุยเรื่อง แฮซงสนับสนุนอยู่เบื้องหลังฮวังบยองชอลให้ได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดี หลังจากนั้นจะมีการผลักดันนโยบายให้ประชาชนสามารถใช้อาวุธปืนได้อย่างเสรี

เมื่อหัวหน้าชเวได้รู้ว่าแฮซงต้องการทำให้ประชาชนเข้าถึงอาวุธปืนได้อย่างเสรี ก็ทำเอาเขาพรั่งพรูคำด่าหยาบคายออกมาไม่หยุด เขาด่าว่าพวกนี้มันเป็นพวกชั่วร้าย และเขาจะไม่มีวันยอมให้วันนั้นมาถึง วันที่ประเทศนี้จะมีปืนวางขายอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อ เขาจะไม่มีวันปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้นอย่างแน่นอน

พยานเมื่อ 22 ปีที่แล้ว

นักข่าวคิมไปหาอัยการซงด้วยสภาพน้ำตาเปรอะสองแก้ม เธอเผยความจริงว่า พยานเท็จที่เธอบอกให้เขาไปหาเมื่อวันก่อน แท้จริงแล้วเป็นพ่อและแม่ของเธอ นักข่าวคิมบอกกับอัยการซงด้วยน้ำเสียงอันขมขื่นว่า “ฉันมั่นใจว่าพวกท่านทั้งสองไม่ได้ฆ่าตัวตายตามที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน” สิ่งที่เธอพูดมันเป็นแบบเดียวกับที่เขาคิด คนที่ฆ่าพ่อของเขาเป็นพวกเดียวกับที่จัดฉากฆ่าพ่อแม่ของเธอ !

จากนั้น นักข่าวคิมได้สารภาพความจริงในคืนนั้น เธอเห็นหน้าคนร้ายที่ฆ่าพ่อของอัยการซง !!! แต่ที่เธอต้องทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นก็เป็นเพราะพ่อสั่งอย่าบอกใคร ไม่อย่างนั้นมันจะพาเรื่องซวยมาให้ครอบครัว และเธอก็เก็บมันเอาไว้มาตลอดระยะเวลา 22 ปีเต็ม ภาพคนร้ายยังคงชัดเจนอยู่ในหัวของเธอ

นักข่าวคิมวาดภาพสเก็ตช์คนร้ายในวันนั้นออกมาให้อัยการซง !?

Source: tvN Korea