Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.4 : สร้างสถานการณ์

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.4 : สร้างสถานการณ์

Adamas EP.4 : นักเขียนฮาสร้างสถานการณ์ไฟไหม้ขึ้นในคฤหาสน์ เพื่ออาศัยจังหวะที่ระบบดับเพลิงทำงานเข้าไปหาที่ซ่อนอดามัส …

อัยการซงยังคงสับสนกับภาพสเก็ตช์หน้าคนร้ายที่วาดขึ้นจากความทรงจำของนักข่าวคิม เขาจึงนำภาพสเก็ตช์นั้นไปหาอีชางอู แต่ไม่ว่าเขาจะเค้นความจริงอย่างไร คำตอบก็ยังคงเหมือนเดิม อีชางอูยืนยันว่าเขาเป็นฆาตกรตัวจริง และไม่รู้จักชายในภาพสเก็ตช์นั้นเลย

อย่างไรก็ตาม การที่อัยการซงมาตีเยี่ยมอีชางอูพร้อมกับภาพสเก็ตช์ ทำให้หัวหน้าทีมอีรู้ความจริงว่า พยานที่เห็นหน้าของเขาเมื่อ 22 ปีก่อนก็คือนักข่าวคิม ที่ตอนนั้นเป็นเด็กหญิงวัยเพียง 7 ขวบ เขาจึงสั่งทีมให้ลงมือปิดปากอัยการซงกับนักข่าวคิมเพื่อตัดปัญหา

พ่อที่แท้จริง

ที่คฤหาสน์ประธานควอน … นักเขียนฮาเปิดคลิปเสียงที่แอบบันทึกไว้ให้หัวหน้าชเวฟัง ในคลิปเป็นเสียงของอึนฮเยซูที่กำลังพูดว่า “สิ่งที่ฉันได้ยินสามีฉันพูดก็คือ ‘พ่อของผมฆ่าคนด้วยอดามัส และอีชางอูเป็นผู้ที่ต้องรับผิด’” … เมื่อได้ยินคลิป หัวหน้าชเวจึงตกลงจะร่วมมือกับเขา เพราะมองว่ามีเป้าหมายเดียวกันคือประธานควอน

ในคืนนั้น นักเขียนฮาก็นึกถึงคำสั่งเสียของแม่ที่บอกว่า “อีชางอูเป็นพ่อแท้ ๆ ของแก” !

ที่แท้อีชางอูคือพ่อแท้ ๆ ของนักเขียนฮา (และด้วยเหตุผลบางอย่าง จึงทำให้เขาปิดบังเรื่องนี้กับอัยการซง) นั่นหมายความว่าเขาต้องขโมยอดามัสให้ได้เพื่อนำไปใช้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของพ่อ ก่อนที่ฮวังบยองชอลจะได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี เพราะนโยบายแรกที่เขาประกาศจะทำก็คือ การเซ็นคำสั่งให้โทษประหารกลับมาใช้อีกครั้งและมีผลในทันที และอีชางอูก็จะกลายเป็นนักโทษคนแรก ๆ ที่โดนประหารตามคำสั่งนี้ … เวลาของนักเขียนฮาเหลือน้อยลงไปทุกทีแล้ว เมื่อเวลาเหลือน้อย นักเขียนฮาจึงวางแผนหาที่ซ่อนอดามัสทันที

เช้าวันรุ่งขึ้น นักเขียนฮาจึงบอกกับหัวหน้าชเวถึงแผนที่เขากำลังจะทำ นั่นคือการทำให้ระบบดับเพลิงในคฤหาสน์ทำงาน แล้วอาศัยจังหวะนั้นเข้าไปหาที่ซ่อนของอดามัส แต่สิ่งที่เขาต้องการรู้ก็คือ ระบบดับเพลิงของคฤหาสน์ทำงานอย่างไร ?

หัวหน้าชเวเล่าถึงความล้ำสมัยของระบบดับเพลิงภายในคฤหาสน์ ด้วยความที่ภายในคฤหาสน์มีผลงานศิลปะล้ำค่าอยู่มากมาย ระบบดับเพลิงจึงใช้แบบก๊าซฮาโลเจน “เมื่อระบบตรวจพบควันและความร้อนพร้อมกัน ทุกคนจะต้องอพยพออกจากคฤหาสน์ภายใน 3 นาที หลังจากนั้นระบบจะใช้ไฟร์วอลล์ (ประตู​กันไฟ) ปิดกั้นในแต่ละชั้น และจะปล่อยก๊าซฮาโลเจนออกมากันก๊าซออกซิเจนออกไปเพื่อดับไฟ”

เมื่อถึงเวลาลงมือ หลังจากหัวหน้าชเวจัดการกับระบบดับเพลิงให้เกิดการขัดข้องแล้ว นักเขียนฮาก็จัดการสับสวิตช์สัญญาณเตือนภัยดับเพลิง ทุกคนรีบวิ่งออกมาอยู่ด้านนอกคฤหาสน์ด้วยความตื่นตกใจ แต่อยู่ดี ๆ แม่บ้านควอนก็พูดขึ้นมาว่า เลขาฯ ของประธานควอนที่หูหนวกหายไป นักข่าวฮาจึงตกใจรีบวิ่งเข้าไปในคฤหาสน์เพื่อหาตัวเลขาฯ สาวทันที

แต่ดูเหมือนว่ามันจะช้าไปเสียแล้ว ไฟร์วอลล์ปิด ก๊าซฮาโลเจนถูกปล่อยออกมา นักเขียนฮาขาดอากาศหายใจจนนอนสลบไปกองอยู่กับพื้น ในขณะที่แม่บ้านควอนยืนยิ้มอยู่ด้านนอก ส่วนอึนฮเยซูก็รีบตะโกนโวยวายออกมาให้เจ้าหน้าที่ปิดระบบดับเพลิง เพราะยังมีคนอยู่ในคฤหาสน์ … แต่มันจะสายไปหรือเปล่านะ ?

Source: tvN Korea