Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.1 : ทนายบิ๊กเมาท์

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.1 : ทนายบิ๊กเมาท์

Big Mouth EP.1 : ทนายพัคชางโฮกำลังมีปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก เนื่องจากเขาโดนพวกแก๊งต้มตุ๋นหลอกเอาเงินเก็บของภรรยาไปจนหมด แถมยังก่อหนี้ก่อสินไว้อีกหลายร้อยล้านวอน ทำให้เขาต้องยอมรับข้อเสนอการทำคดีฆาตกรรมที่ดูไม่ชอบมาพากล และมันได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด …

พัคชางโฮ (รับบทโดย อีจงซอก) ทนายความชั้นปลายแถวที่มีอัตราการชนะคดีต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ จนได้รับฉายาว่า ‘บิ๊กเมาท์’ เก่งแต่ปากดีแต่พูด

ถ้านึกไม่ออกว่าพัคชางโฮเป็นทนายที่ห่วยแตกขนาดไหน ก็ห่วยขนาดที่ว่าตัวเขาเองยังโดนพวกแก๊งต้มตุ๋นหลอกเอาเงินเก็บของภรรยาไปจนหมด แถมยังเป็นหนี้เป็นสินอีกหลายร้อยล้านวอน แต่จริง ๆ แล้วที่เขามาเป็นทนายก็ไม่ได้สนใจเรื่องความยุติธรรมอะไรนั่นหรอก เพียงแค่ต้องการใช้ชีวิตให้รอดไปวัน ๆ ก็พอ

แน่นอนว่าพัคชางโฮเป็นทนายความไร้น้ำยา หนี้สินพะรุงพะรัง ไม่มีเส้นสายคอนเนกชั่นใด ๆ แถมยังเป็นคนอับโชคมาตั้งแต่เกิด แต่สิ่งที่เขามีและคนอื่นไม่มีก็คือสามสิ่งนี้ … หนึ่ง โกมีโฮ (รับบทโดย ยุนอา) ภรรยาพยาบาลสาวสวยแกร่ง ที่คอยสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเขามาตลอดตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย แม้เขาจะเฮงซวยห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม สิ่งที่สองก็คือ เขามีพ่อตาที่รักเขามาก บางทีก็แสดงออกเหมือนกับว่ารักลูกเขยมากกว่าลูกสาวแท้ ๆ ของตัวเองด้วยซ้ำไป และสิ่งที่สามคือ เขามีดวงเรื่องอายุยืน แบบดายฮาร์ดคนอึดตายยากอะไรทำนองนั้น

ระหว่างนั้นบรรดาเจ้าหนี้นอกระบบต่างพากันมายึดทรัพย์สินในบ้านพัก พัคชางโฮคิดไม่ตกว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร แล้วจู่ ๆ เขาก็ได้รับโทรศัพท์จากชเวโดฮา (รับบทโดย คิมจูฮอน) นายกเทศมนตรีเมืองกูซอน ติดต่อให้เขามาเป็นทนายในคดีดังคดีหนึ่ง เป็นคดีฆาตกรรมอาจารย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยกูซอน เขาจึงรีบเดินทางไปตามนัดทันที

เมื่อไปถึง นายกชเวก็พูดตรง ๆ กับพัคชางโฮว่า ที่เลือกให้เขามาเป็นทนายในคดีนี้ก็เพราะลูกความต้องการทนายที่ห่วยแตกที่สุด ที่ทำทุกอย่างตามที่สั่ง เพราะพวกลูกความได้วางแผนการพิจารณาคดี รวมไปถึงการซื้อตัวผู้พิพากษาเอาไว้แล้ว สิ่งที่พัคชางโฮต้องทำก็คือทำตามคำสั่งเท่านั้น … แม้เขาจะเป็นทนายไร้น้ำยา แต่ก็มองออกว่างานนี้ไม่ปกติ ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เขาก็จำใจรับงานเพราะนายกชเวมัดจำค่าจ้างให้เป็นเงินสดเต็มถุงกระดาษ

ทีนี้เรื่องมันไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อพัคชางโฮเกิดไปได้คลิปกล้องหน้ารถที่บันทึกเหตุการณ์ช่วงที่เกิดเหตุฆาตกรรม เขาจึงเกิดโลภคิดการใหญ่ เอาคลิปนั้นไปแบล็กเมลกงจีฮุน ผู้ทรงอิทธิพลในเมืองกูซอน ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์อูจองรายวัน และเป็นเซเลบชื่อดังคับประเทศเกาหลี … กงจีฮุนนี่แหละที่พัคชางโฮเชื่อว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่า

ที่คฤหาสน์ส่วนตัวของกงจีฮุน พัคชางโฮวางท่าใหญ่โตต่อหน้าเจ้าของบ้าน เพราะเชื่อว่าตัวเองถือไพ่เหนือกว่า แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม กงจีฮุนไม่สนใจคำขู่และหลักฐานของเขาเลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังไล่เขาออกจากบ้านไปอย่างกับหมูกับหมา “แกรู้มั้ยว่าฉันเป็นใคร ถึงได้คิดจะมาแบล็กเมลกันแบบนี้ ไสหัวออกไปเดี๋ยวนี้ !”

แล้วในวันถัดไปนั้นเอง พัคชางโฮก็โดนวางยา เขาดื่มน้ำที่มีส่วนผสมของยาเสพติดเข้าไป ขณะที่เขากำลังขับรถอยู่นั้น สติดับวูบไป ดวงตายังคงเบิกกว้าง แต่ความสามารถในการควบคุมรถเท่ากับศูนย์ เพียงไม่กี่วินาทีนับจากนั้น รถก็พุ่งเข้าชนฟุตบาตตีลังกาไปหลายตลบ จนไปแน่นิ่งอยู่กลางถนน แล้วเสียงพูดของพัคชางโฮก็ดังขึ้น “ไม่ต้องกลัวหรอก แม้ดวงผมจะห่วยแตกสักแค่ไหน แต่ผมไม่ตายง่าย ๆ”

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea