Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.2 : ผู้หญิงที่อยู่เคียงข้างเสมอ

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.2 : ผู้หญิงที่อยู่เคียงข้างเสมอ

Big Mouth EP.2 : พัคชางโฮฟื้นขึ้นมาหลังจากประสบอุบัติเหตุ ยังไม่ทันที่จะออกจากโรงพยาบาล เขาก็ถูกตั้งข้อหาเสพยาและถูกนำตัวไปขังที่เรือนจำกูซอน ระหว่างนั้นเองที่หน่วยสืบสวนคดีพิเศษได้สืบจนพบว่าเขาคือบิ๊กเมาส์ นักต้มตุ๋นอัจฉริยะที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด !

เมืองกูซอน เมืองที่ผู้ทรงอิทธิพลต่างลอยอยู่เหนือกฎเกณฑ์ใด ๆ มันเป็นเมืองที่ผู้มีอิทธิพลได้บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความชั่วจนงอกงาม และตอนนี้ พัคชางโฮก็คือเหยื่อที่ต้องได้รับผลจากความชั่วร้ายนั้น

หลังจากพัคชางโฮฟื้นขึ้นมาที่โรงพยาบาล ตำรวจก็ได้นำกำลังมาจับกุมตัวในข้อหาเสพยา เขาถูกนำตัวไปขังที่เรือนจำกูซอนทันที

พัคชางโฮรู้ดีว่า เรือนจำกูซอนเป็นคุกที่แย่ที่สุดที่ใช้ขังนักโทษระหว่างรอการพิจารณาคดี ที่นี่ไม่มีคำว่าสิทธิมนุษยชน มีแต่เรื่องทุจริตและผลประโยชน์ นั่นหมายความว่า ที่นี่เงินสามารถเสกให้มีทุกสิ่งที่เลือกสรรได้ แล้วตอนนี้ผู้มีเงินและอำนาจได้สั่งให้เขาตาย … พัคชางโฮถูกพาตัวไปพบลูกความที่เขาหักหลัง และพวกนั้นก็เป็นลูกน้องของกงจีฮุน ที่มีคำสั่งให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเขา

บิ๊กเมาส์ นักต้มตุ๋นอัจฉริยะ

ในอีกด้านหนึ่ง ทางการเกาหลีได้สั่งให้ตำรวจจัดตั้งหน่วยสืบสวนคดีพิเศษขึ้น เพื่อตามล่าอาชญากรที่มีชื่อว่า ‘บิ๊กเมาส์’ นักต้มตุ๋นอัจฉริยะระดับตำนานที่หลอกเงินผู้คนไปนับหลายแสนล้านวอน และยังเป็นนักค้ายาเสพติดคนสำคัญระดับโลก โดยหนึ่งในเหยื่อของบิ๊กเมาส์ก็คือ กงจีฮุน เจ้าของลาลาแคปิตอลที่ถูกบิ๊กเมาส์โกงเงินจากกองทุนไป 140,000 ล้านวอน

การสืบสวนของตำรวจดำเนินไป จนกระทั่งตรวจสอบพบว่าที่สำนักงานกฎหมายของพัคชางโฮ มีการซุกซ่อนเงินสดจำนวน 5 พันล้านวอนอยู่บนฝ้าเพดาน ยาไอซ์มูลค่ากว่าหมื่นล้านวอน บัญชีการพนันผิดกฎหมาย และอาวุธปืนจำนวนมาก จากหลักฐานที่ได้ทำให้ตำรวจสันนิษฐานว่า พัคชางโฮคือบิ๊กเมาส์ !?

ข่าวโทรทัศน์รายงานข่าวด่วน ตำรวจสามารถระบุตัวบิ๊กเมาส์ได้แล้ว กงจีฮุนมองดูหน้าจอด้วยสีหน้าตกใจ เขารีบโทร. ไปหาพัศดีเรือนจำให้หยุดคำสั่งเก็บพัคชางโฮทันที เพราะตอนนี้ชีวิตของพัคชางโฮมีมูลค่ามากถึง 140,000 ล้านวอน !

ก็อย่างที่บอก พัคชางโฮมีดีในชีวิตไม่กี่อย่าง หนึ่งในนั้นก็คืออายุยืน … เขารอดอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาต้องฟื้นขึ้นมาพบว่าตัวเองโดนกล่าวหาว่าเป็นบิ๊กเมาส์

โกมีโฮเมื่อรู้จากข่าวว่าสามีตัวเองถูกกล่าวหาว่าเป็นอาชญากรบิ๊กเมาส์ เธอก็ออกมาปกป้องสามีด้วยความเข้มแข็ง โกมีโฮเผชิญหน้ากองทัพนักข่าวพร้อมประกาศอย่างหนักแน่นว่าสามีของเธอเป็นผู้บริสุทธิ์ และเธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้ความจริงปรากฏ

วันต่อมาในเรือนจำกูซอน … พัคชางโฮถูกนำตัวเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อพิสูจน์เบื้องต้นว่าเขาใช่บิ๊กเมาส์ตัวจริงตามข้อสันนิษฐานหรือเปล่า แล้วผลก็ออกมาว่า เขาเป็นบิ๊กเมาส์จริง !?

แล้วนับจากนั้นชีวิตในเรือนจำของพัคชางโฮก็เปลี่ยนไป เขาไม่อยากให้โกมีโฮต้องมาเหนื่อยกับสามีห่วยแตกอย่างเขาอีกต่อไป เขาจึงตัดสินใจที่จะจบปัญหาทุกอย่างที่ตัวเอง และวิธีที่เขาเลือกคือความตาย … ขณะที่พัคชางโฮกำลังเลือกวิธีที่จะจบชีวิตตัวเองอยู่นั่น อยู่ดี ๆ ก็มีนักโทษวัยกลางคนคนหนึ่งเดินเข้ามาหา แล้วก็พูดขึ้นมาว่า “นายเป็นคนดวงแข็ง ถ้านายฆ่าตัวตายแล้วไม่ตายขึ้นมา ก็จะกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิตนะ”

ใช่ พัคชางโฮรู้ตัวดีว่าเขาเป็นคนดวงแข็ง แล้วจะตายอย่างไรดีล่ะ ? ไม่นานนักเขาก็คิดขึ้นได้ว่า เขาจึงคิดที่จะยืมมือฆาตกรสุดโหดที่อยู่ในคุกแห่งนี้ฆ่าเขา แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม พวกฆาตกรสุดโหดที่ฆ่าคนมานับไม่ถ้วยกลับหงอให้เขาซะอย่างนั้น

วิธีนี้ไม่ได้ผล พัคชางโฮจึงคิดที่จะตายโดยการแหกคุก เพื่อให้ผู้คุมลั่นกระสุนใส่เขา คืนนั้นเขาวางแผนแหกคุกทันที สัญญาณเตือนดังไปทั่วทั้งเรือนจำ ผู้คุมพร้อมอาวุธปืนไรเฟิลที่ประจำการอยู่บนป้อมเล็งปากกระบอกปืนไปที่พัคชางโฮ นิ้วอยู่ที่ไกปืน ผู้คุมเตรียมลั่นกระสุน แต่จังหวะนั้นเองที่พัศดีเห็นจากกล้องวงจรปิดจึงได้สั่งห้ามยิง เพราะพัคชางโฮในตอนนี้มีมูลค่า 140,000 ล้านวอน !

จากตอนแรกที่เป็นการวางแผนตาย กลับกลายเป็นเหตุการณ์เหล่านั้นสร้างชื่อเสียงให้กับพัคชางโฮ จากเดิมที่เป็นแค่นักโทษอีเป๋ออีป่อง แต่ตอนนี้มีแต่นักโทษเกรงใจ

พัคชางโฮกลายเป็นขาใหญ่ในคุกไปเสียแล้ว

Source: MBC Korea