Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.3 : คุกแห่งชนชั้น

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.3 : คุกแห่งชนชั้น

Big Mouth EP.3 : เมื่อจะตายก็ตายไม่ได้ พัคชางโฮจึงตัดสินใจสวมรอยเป็นบิ๊กเมาส์เสียเลย เพื่อปกป้องโกมีโฮ ภรรยาสุดที่รักของเขาจากเรื่องบ้า ๆ ที่ก่อโดยพวกคนชั่ว ๆ เหล่านี้ …

ในเรือนจำ สถานที่ซึ่งทุกคนถูกกำหนดให้เป็น น.ช. นักโทษชาย เหมือนกัน แต่ไม่ใช่สำหรับเรือนจำกูซอนแห่งนี้ เรือนจำที่มีพัศดีรอรับเงินสินบนจากนักโทษเพื่อหวังชีวิตที่สุขสบาย ส่วนพวกที่ไม่มีเงินน่ะเหรอ ก็มีชีวิตไม่ต่างไปจากหมาตัวหนึ่งเท่านั้น

พัคชางโฮยังมีชีวิตอยู่ คำสั่งตรงจากกงจีฮุนถึงพัศดีชัดเจนว่าห้ามให้เขาตาย นั่นเป็นเหตุผลเดียวที่พัคชางโฮยังไม่ตาย แต่ถึงไม่ตายแต่ชีวิตความเป็นอยู่ของเขาก็ไม่ต่างจากอยู่ในขุมนรก … เขาถูกจับขึ้นซอยขังเดี่ยว แล้วก็ถูกสั่งให้ไปตักเมล์ (ตักอุจจาระ) กับเพื่อน ๆ ผู้ต้องขังที่เขาเรียกว่านักโทษชั้นสาม … ในที่ซึ่งเงินสินบนเป็นใหญ่ ผู้ที่มีเงินและเส้นสายจะได้เป็นวีไอพี คนพวกนี้จะอยู่เหนือชนชั้น ใช้ชีวิตอยู่บนยอดพีระมิด ส่วนพวกที่จ่ายเงินสินบนรายเดือนก็จะได้เป็นนักโทษชั้นหนึ่ง คอยเป็นเบ๊รับใช้วีไอพี สุดท้ายคือนักโทษชั้นสาม พวกที่ต่ำที่สุดจะถูกกดขี่ใช้งานเยี่ยงทาส

วันหนึ่ง พัศดีเรียกให้พัคชางโฮเข้ามาพบเป็นการส่วนตัวภายในห้องทำงาน “รู้มั้ยทำไมแกถึงยังไม่ตายไปเสียที ก็เพราะท่านประธานกงจีฮุนคิดว่าแกเป็นบิ๊กเมาส์ตัวจริงน่ะสิ แต่ฉันว่าแกไม่ใช่บิ๊กเมาส์ตัวจริงหรอก ฮะฮะฮ่า เอาเงินมาให้ฉันแล้วฉันจะยอมให้แกเสนอหน้าเล่นละครเป็นบิ๊กเมาส์ต่อไป เพราะถ้าท่านประธานรู้ว่าแกไม่ใช่บิ๊กเมาส์ล่ะก็ ทั้งเมียและพ่อตาของแกจะต้องตายตามแกไปด้วย”

นี่คือประโยคปลดล็อกที่ทำให้พัคชางโฮตัดสินใจที่จะสวมรอยเป็นบิ๊กเมาส์ ทางเดียวที่จะปกป้องโกมีโฮเอาไว้ได้ก็คือการทำให้คนเชื่อว่าเขาเป็นบิ๊กเมาส์ตัวจริง … ในตอนนี้ พัคชางโฮประกาศกับพัศดีว่าเขาคือบิ๊กเมาส์ตัวจริง และบิ๊กเมาส์ตัวจริงจะไม่ยอมจ่ายเงินสินบนให้ใครเด็ดขาด จากนั้นเขาก็ขู่พัศดีว่าถ้ามีใครแตะต้องโกมีโฮเขาจะตอบแทนมันผู้นั้นอย่างสาสมเป็นร้อยเท่าสิบเท่า “…​ ที่อยู่ตรงหน้าแกคือบิ๊กเมาส์ตัวจริง ไอ้หน้าโง่ !”

นักโทษส่วนหนึ่งเชื่อว่าพัคชางโฮเป็นบิ๊กเมาส์ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังไม่เชื่อ เช่นเดียวกับที่กงจีฮุนเชื่อว่าเขาเป็นบิ๊กเมาส์ แต่ลูกน้องคนอื่น ๆ ไม่เชื่อ พวกที่ไม่เชื่อนี่แหละที่ต้องการจะกำจัดเขา เพราะเขาได้เห็นคลิปกล้องหน้ารถที่บันทึกเหตุการณ์ฆาตกรรม แผนการวางงานปิดกล่องพัคชางโฮจึงได้เริ่มขึ้น

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea