Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.4 : รายชื่อผู้ค้ายา

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.4 : รายชื่อผู้ค้ายา

Big Mouth EP.4 : พัคชางโฮคือบิ๊กเมาส์ตัวจริงหรือไม่ ? ไม่มีใครรู้ แต่กงจึฮุนต้องการพิสูจน์ เขาจึงถามคำถามที่มีแต่บิ๊กเมาส์เท่านั้นที่รู้ “รายชื่อผู้ค้ายาห้าคนที่เป็นเอเจนต์ให้กับบิ๊กเมาส์คือใคร ?”

แผนปิดกล่องสังหารพัคชางโฮล้มเหลวเพราะพัศดีเข้ามาขัดขวาง พัคชางโฮรอดไปได้อีกเช่นเคย แต่ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น นักโทษที่เข้ารุมสังหารเขาทั้งสามคน เริ่มฆ่าตัวตายไปทีละคน ๆ แล้วมันก็เป็นจุดเริ่มต้นของข่าวลือว่า พวกที่ตายเป็นฝีมือร่ายคาถาไสยศาสตร์มนต์ดำของบิ๊กเมาส์พัคชางโฮ คำพูดปากต่อปากของนักโทษแต่ละคนเริ่มสร้างตัวตนของบิ๊กเมาส์ขึ้นมาให้เว่อร์วังอลังการ มีความสามารถที่เก่งกาจเหนือมนุษย์ จนนักโทษจำนวนมากเริ่มศรัทธาในตัวพัคชางโฮมากขึ้นเรื่อย ๆ

หลังจากเหตุการณ์ในเรือนจำเงียบสงบได้ไม่กี่วัน กงจีฮุนก็เดินทางมาพบกับพัคชางโฮ เพื่อถามหารายชื่อผู้ค้ายาที่เป็นเอเจนต์ให้บิ๊กเมาส์ “ถ้าแกเป็นบิ๊กเมาส์ตัวจริง ก็บอกรายชื่อผู้ค้ายามา 5 คน ฉันให้เวลาแกหนึ่งสัปดาห์เพื่อหาคำตอบ”

จริง ๆ แล้วพัคชางโฮกลัวจนลนลานแต่ก็พยายามปั้นหน้าเรียบเฉยให้สมกับเป็นบิ๊กเมาส์ จนเมื่อกงจีฮุนกลับออกไป เขาจึงรีบหาทางติดต่อกับนายกชเวเพื่อให้ช่วยหารายชื่อผู้ค้ายาของบิ๊กเมาส์ แต่ยังพูดไม่ทันจบ นายกชเวก็รีบวางสายไปเสียก่อน

ด้านโกมีโฮเองก็พยายามสืบเรื่องงานวิจัยของศาสตราจารย์ซอ ที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดเรื่องราวทั้งหมด โดยเธอลาออกจากโรงพยาบาลเดิม เพื่อมาสมัครงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยกูซอน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ศาสตราจารย์ซอสังกัดอยู่ก่อนที่จะเสียชีวิต หลังจากทำงานไปได้ไม่กี่วัน โกมีโฮเริ่มสังเกตเห็นว่า ผอ.ฮยอนจูฮี ภรรยาของนายกชเว มีความลับที่พยายามปกปิดเอาไว้

แล้วสถานการณ์ก็เริ่มซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เมื่อความขัดแย้งของนายกชเวกับกงจีฮุนเริ่มเข้าสู่จุดแตกหัก เพราะคนที่กงจีฮุนเรียกว่า ‘ท่าน’ กำลังสนับสนุนให้นายกชเวขึ้นมาเล่นการเมืองระดับชาติ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ผอ.ฮยอนจูฮี

แผนการเด็ดปีกนายกชเวของกงจีฮุนได้เริ่มต้นขึ้นควบคู่กับการแผนกระชากหน้ากากบิ๊กเมาส์ โดยก่อนหน้านี้กงจึฮุนได้ใช้ให้อัยการผู้ทำคดีบิ๊กเมาส์นำเอารายชื่อผู้ค้ายาปลอมไปให้นายกชเว นั่นหมายความว่า ถ้านายกชเวเอารายชื่อนั้นไปให้พัคชางโฮ ทั้งคู่ก็จะโป๊ะแตก … นายกชเวจะกลายเป็นคนทรยศ ส่วนพัคชางโฮก็จะกลายเป็นบิ๊กเมาส์ลวงโลก !

ตอนแรกนายกชเวก็ไม่คิดจะเอารายชื่อให้ แต่อยู่ดี ๆ ก็เกิดเปลี่ยนใจ เขาเขียนรายชื่อลงในกระดาษโน้ตด้วยลายมือ แล้วนำมันไปให้โกมีโฮเพื่อฝากถึงพัคชางโฮ

ด้วยกระดาษรายชื่อนี้เอง เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดการเดิมพันครั้งใหญ่ขึ้นในคุก เดิมพันที่ว่า “พวกวีไอพี (ลูกน้องของกงจีฮุน) จะอยู่รอดจากบิ๊กเมาส์ได้เกินหนึ่งเดือนหรือไม่ ?” โดยอัตราต่อรองอยู่ที่วีไอพี 6-4

ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ พัคชางโฮมั่นใจเพราะตอนนี้เขามีรายชื่อผู้ค้ายาอยู่ในมือ เมื่อพิสูจน์ได้ว่าตัวเองเป็นบิ๊กเมาส์ กงจีฮุนย่อมต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เขายังมีชีวิตอยู่ ส่วนพวกวีไอพีก็รู้แผนการของกงจีฮุน และมั่นใจว่าพัคชางโฮเป็นบิ๊กเมาส์ตัวปลอม เมื่อต่างฝ่ายต่างมั่นใจ ทั้งสองจึงเดิมพันกันด้วยเงินสด 300 ล้านวอน

นักโทษที่เชื่อว่าพัคชางโฮเป็นบิ๊กเมาส์ต่างโห่ร้างดังสนั่น ในขณะที่ผู้ที่ได้ชื่อว่าบิ๊กเมาส์ประกาศดังลั่นออกมา “เด็ก ๆ ที่แทงข้างบิ๊กเมาส์เตรียมจับเงินเข้ากระเป๋าได้เลย”

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea