Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.1 : ชีวิตและอนาคตที่ไม่อาจคาดเดา

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.1 : ชีวิตและอนาคตที่ไม่อาจคาดเดา

Today’s Webtoon EP.1 : อนมาอึมมีเวลาหกเดือนในการคิดว่าเธออยากจะทำอะไรในชีวิต หลังจากที่ตอนนี้เธอตัดสินใจหันหลังให้กับยูโดแล้ว เมื่อเธอรู้ตัวว่าเว็บตูนช่วยทำให้เธอผ่านเวลาที่ยากลำบากมาได้ เธอก็สมัครเข้าทำงานนีออนเว็บตูน …

อนมาอึม (รับบทโดย คิมเซจอง) สาวฟีลกู๊ดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวก อดีตนักกีฬายูโดระดับชาติ ที่ตัดสินใจเลิกเล่นเพราะอาการบาดเจ็บอย่างหนักที่ข้อเท้า ปัจจุบันเธอทำงานเป็นไรเดอร์ของแอปส่งอาหาร

วันหนึ่งเธอได้รับการติดต่อให้ไปทำงานพาร์ตไทม์ เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในงานประกาศรางวัลนักเขียนของนีออนเว็บตูน เว็บตูนน้องใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

ด้วยความที่เป็นแฟนเว็บตูนอยู่แล้ว ทำให้อนมาอึมปลื้มที่ได้เจอนักเขียนเว็บตูนหลายคนที่เธอชื่นชอบ แต่ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อมีเกรียนเข้ามาป่วนและเข้าไปคุกคามนักเขียนปอมม์ นักเขียนเว็บตูนสาวชื่อดัง อนมาอึมจึงใช้สกิลยูโดขั้นเทพจัดการเกรียนคนนั้นไปได้ จากเหตุการณ์นี้เอง ทำให้เธอไปเข้าตาผู้ช่วยบรรณาธิการซอกจีฮยอง (รับบทโดย ชเวแดเนียล) เขาจึงให้นามบัตรแนะนำตัว เพื่อจะได้ติดต่อส่งลายเซ็นของนักเขึยนปอมม์แบบลิมิเต็ดไปให้ และมันก็จุดประกายให้เธออยากเข้าทำงานที่นีออนเว็บตูน

อนมาอึมผ่านการสัมภาษณ์รอบไปได้ และในการสัมภาษณ์รอบสอง หัวหน้าบรรณาธิการจางมันชอลที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกได้เห็นทัศนคติเชิงบวกของอนมาอึมก็เกิดชอบใจเป็นอย่างมาก จึงคิดอยากดึงเข้ามาทำงานในทีม แต่อนมาอึมไม่ผ่านการสัมภาษณ์ เพราะบริษัทต้องการรับพนักงานแค่คนเดียว คนที่ผ่านการสัมภาษณ์คือกูจุนยอง (รับบทโดย นัมยุนซู) หนุ่มเทพด้านเทคโนโลยี แต่มีบุคลิกที่ค่อนข้างเงียบขรึม

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าจางมันชอลพยายามไฟต์กับผู้บริหารระดับสูง ขอพนักงานตำแหน่งพีดีเพิ่มอีกหนึ่งคน และคนนั้นก็คืออนมาอึม โดยเธอจะได้รับสัญญาจ้างชั่วคราวเป็นเวลาหนึ่งปี

ในการทำงานวันแรก อนมาอึมได้เรียนรู้หน้าที่ที่สำคัญที่สุดของพีดีจากเพื่อนร่วมงาน นั่นก็คือ การทำให้นักเขียนส่งงานให้ทันเดดไลน์ เพราะถ้าอัปเดตตอนใหม่ช้าเพียงแค่ตอนเดียว ก็อาจจะส่งผลทำให้บริษัทเจ๊งได้เลย “ถ้าพลาดไปแค่หนึ่งตอน มันจะเกิดผลกระทบเป็นลูกโซ่เหมือนกับทฤษฎีผีเสื้อกระพือปีก หนึ่งเลยคือเสียค่าปรับจากลูกค้าที่ซื้อโฆษณาเอาไว้แล้ว และลูกค้าที่จะซื้อโฆษณาในอนาคต รวมถึงความรู้สึกของผู้อ่านที่รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้อ่านเรื่องตามกำหนดเวลา พวกเขาจะย้ายเว็บและไม่กล้บมาอีกเลย”

ช่วงแรกอนมาอึมต้องฝึกงานกับซอกจีฮยอง ซึ่งวันนี้เป็นวันที่เดินทางมาประชุมส่วนตัวกับนักเขียนแบคออจิน นักเขียนระดับปรมาจารย์ และเป็นนักเขียนเพียงคนเดียวที่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการส่งผลงานเลย เพราะเขาจะส่งผลงานก่อนล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์เสมอ อย่างไรก็ตาม นักเขียนแบคเป็นนักเขียนรุ่นเก่าที่นิยมการใช้ดินสอกับกระดาษ ผลงานของเขาจะถูกแปลงเป็นรูปแบบดิจิตอลโดยผู้ช่วย

จากสีหน้าและแววตาทำให้อนมาอึมเห็นอย่างชัดเจนว่า นักเขียนแบคเป็นคนที่มีพรสวรรค์ และมีความสุขกับผลงานที่ได้สร้างสรรค์ออกมาเป็นอย่างมาก และมันยังคงเป็นอย่างนั้นตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา ก่อนกลับอนมาอึมได้กล่าวกับนักเขียนแบคให้รออ่านคอมเมนต์ของเธอได้เลย โดยไม่รู้ว่าเขาไม่เคยเข้าไปอ่านคอมเมนต์มาก่อนเลย

ซอกจีฮยองเตือนอนมาอึมว่า พีดีเข้าไปคอมเมนต์ผลงานที่ตัวเองดูแลถือเว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ส่วนการให้นักเขียนแบคอ่านคอมเมนต์อาจทำให้เขาเสียความรู้สึกและเสียสมาธิในการทำงาน แต่อนมาอึมก็ให้มุมมองว่าคอมเมนต์คือจุดเด่นของเว็บตูน ที่นักเขียนสามารถรับรู้ความรู้สึกของผู้อ่านได้โดยตรง

แล้วในคืนนั้น นักเขียนแบคก็กดเข้าไปอ่านคอมเมนต์เป็นครั้งแรก ซึ่งมันเต็มไปด้วยคำวิจารณ์เชิงลบ ส่วนใหญ่จะวิจารณ์อัตราส่วนหน้าตาของตัวละครหลัก หน้ายาว คางยื่น บ้างก็วิจารณ์ไปไกลถึงขนาดที่ว่าเขาเป็นนักเขียนที่อยู่ในช่วงขาลง

หลังจากนั้น พนักงานทุกคนก็ได้รับข้อความจากหัวหน้าจางมันชอลให้มาที่ออฟฟิศโดยด่วน เมื่อทุกคนมาพร้อมหน้ากันแล้ว เขาก็ถามว่าวันนี้ ซอกจีฮยองกับอนมาอึมไปพูดอะไร นักเขียนแบคจึงขอสำเนาที่ส่งแล้วทั้งหมดคืน และต้องการให้เอาทุกตอนที่คนซื้อไว้แล้วลงจากเว็บทั้งหมด

อนมาอึมแสดงสีหน้าตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น !

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea