Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.2 : องศาที่แตกต่าง

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.2 : องศาที่แตกต่าง

Today’s Webtoon EP.2 : มีเรื่องด่วนเกิดขึ้นที่ออฟฟิศ เมื่อนักเขียนแบคตัดสินใจจะเกษียณตัวเองทั้งที่ยังเขียนผลงานไม่จบ แต่สารคดีรูปปั้นเดวิดของไมเคิลแองเจโลทางทีวีที่แม่อนมาอึมเปิดดู กลับเป็นหนทางออกของปัญหาได้อย่างเหลือเชื่อ …

สำหรับผู้ที่เคยอ่านคอมเมนต์ในอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรก ถ้าได้เจอคอมเมนต์ที่ร้ายกาจก็จะทำให้รู้สึกแย่ทันที นักเขียนแบคก็เช่นกัน มีคอมเมนต์จำนวนมากบอกว่าเขาเป็นนักเขียนล้าหลังตกยุค มันทำให้เขาคิดว่าตัวเองควรจะเกษียณจริง ๆ เสียที

นีออนเว็บตูนประกาศหยุดอัปเดตผลงานนักเขียนแบคเป็นการชั่วคราว ทำให้ผู้อ่านที่เป็นแฟนเว็บตูนเรื่องนี้รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก

ระหว่างรอรถเมล์หลังจากเลิกงาน ซอกจีฮยองบอกกับอนมาอึมว่า “นักเขียนเว็บตูนต้องทำงานให้ทันเดดไลน์ทุกอาทิตย์ เมื่อส่งงานเสร็จก็จะผ่อนคลายได้พักหนึ่ง แล้วเดดไลน์ต่อไปก็จ่อมาอีก ต้องคิดเรื่อง วาดรูป และแก้งานทุกอาทิตย์ ทำงานวนลูปไปแบบนี้ … แต่สำหรับนักเขียนแบคที่ทำทุกอย่างเองเป็นระยะเวลาต่อเนื่องยาวนานกว่า 30 ปี ถ้าคนที่ทำมายาวนานขนาดนี้ตัดสินใจจะหยุดทำ เราจะพูดอะไรได้นะ” แต่อนมาอึมไม่เห็นเช่นนั้น เธอคิดว่าอีกไม่นานนักเขียนแบคก็จะกลับมาสร้างสรรค์ผลงานอีกครั้ง เพียงแค่ต้องรอเวลานั้นที่จะมาถึง

องศาที่แตกต่าง

วันหนึ่ง แม่ของอนมาอึมเปิดทีวีดูสารคดีรูปปั้นเดวิดของไมเคิลแองเจโล ในสารคดีได้อธิบายถึงองศาและมุมมองของรูปปั้นชิ้นนี้ว่า ถ้ามองในระดับสายตาปกติจะเป็นรูปปั้นที่สัดส่วนร่างกายดูผิดเพี้ยนไป หัวจะดูโต แขนยาว ส่วนมือกับเท้าก็จะใหญ่ผิดปกติ มันเป็นความตั้งใจของไมเคิลแองเจโล เพราะถ้าเรามองรูปปั้นโดยการเงยหน้ามองขึ้นไปจากด้านล่าง สัดส่วนร่างกายก็จะสมบูรณ์แบบ … อนมาอึมร้องกรี๊ดออกมาลั่นบ้าน โผเข้าไปกอดแม่ทันที

อนมาอึมกับซอกจีฮยองเดินทางไปพบนักเขียนแบคทันที เธอได้บอกกับนักเขียนแบคว่าเขาไม่ได้ทำงานผิดพลาด แต่ที่ลายเส้นดูหน้ายาวคางยื่นก็เป็นเพราะเขาหลังค่อม เมื่อหลังค่อมแต่โต๊ะทำงานยังคงเป็นที่เดิม ลายเส้นที่ได้ก็ผิดเพี้ยนไป วิธีแก้คือการปรับเปลี่ยนองศาของกระดานวาดรูป

แล้วผลงานของนักเขียนแบคก็กลับมาโลดแล่นในโลกของเว็บตูนอีกครั้ง พร้อมด้วยคอมเมนต์ดี ๆ ที่ส่งเป็นกำลังใจให้เขาได้สร้างสรรค์ผลงานต่อไป

เมื่อผลงานดีจากการทำงานอย่างหนัก ในค่ำวันนั้นทุกคนก็ออกไปเลี้ยงฉลองกัน อนมาอึมโชว์สกิลการดื่มเบียร์ขั้นเทพแบบที่ผู้ชายอกสามศอกหอกสามเสายังอาย เธอดื่มแก้วแล้วแก้วเล่าแต่ก็ยังรักษาทรงอยู่ได้ ตรงกันข้ามกับกูจุนยองที่เป็นคนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อน ๆ จึงแซวว่าเขาเป็นคออ่อน แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ เมื่อเขาหยิบแก้วขึ้นมาจะดื่มน้ำ แต่ดันหยิบแก้วผิดเป็นแก้วเบียร์ขึ้นมาดื่มซะอย่างนั้น ผลก็คือ เพียงอึกเดียวก็ทำเอาหน้าแดงก่ำเมาฟุบไปกับโต๊ะแบบไม่ร่ำไม่ลาใครเลย 😂

หลังจากดื่มกันจนหนำใจ อนมาอึมก็อาสาแบกพากูจุนยองขึ้นรถแท็กซี่พาไปส่งที่บ้านด้วยตัวเอง … “มาอึม เธอคิดบ้างไหมนั่นว่าจะพาเขาไปส่งที่ไหน รู้จักบ้านเขาเหรอ ?” ปัดโธ่ บ้านเขาก็ไม่รู้จักแต่อาสาจะพาไปส่งบ้าน สรุปแล้วก็เลยต้องพามาที่บ้านตัวเองซะอย่างนั้น

กูจุนยองสร่างเมาขึ้นมาตอนเช้าตรู่ ก็เจอพ่อของอนมาอึมที่กลับบ้านมาไวกว่ากำหนด เขาจึงโดนพ่อเล่นงานเพราะคิดว่าเป็นขโมย ส่วนอนมาอึมที่เห็นพ่อกลับมาเร็วก็รีบหนีออกจากบ้านไปทำงาน เพราะกลัวว่าพ่อจะรู้ สุดท้ายเหตุการณ์ในเช้าวันนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดี แลกกับการที่กูจุนยองโดนเล่นงานนิดหน่อย

เมื่อมาถึงที่ทำงาน อนมาอึนจึงได้ขอโทษกูจุนยอง พร้อมกับสารภาพว่าคนที่กระชากคอเสื้อของเขาก็คือพ่อของเธอเอง และบังเอิญว่าวันนั้นเป็นวันที่ทั้งสองต้องทำงานร่วมกันในวันแจกลายเซ็นของนักเขียนชิน ทั้งสองจึงได้มีโอกาสพูดคุยกันและสนิทกันมากขึ้น ยิ่งได้รู้จักกันมากขึ้นก็ยิ่งทำให้กูจุนยองเริ่มแปลกใจในพลังบวกที่มีอยู่ในตัวของอนมาอึม ที่ไม่ว่าเรื่องร้ายแค่ไหนเธอก็มองเป็นเรื่องดีไปซะหมด ในขณะที่ตัวเขาเองเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย เขาเรียนจบพร้อมกับเกียรติบัตรหลายใบ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทุ่มสุดตัวกับสิ่งที่ทำไปจนถึงเมื่อไร และมันจะจบที่ตรงไหน การที่ต้องทุ่มเททำทุกสิ่งอย่างมันทำให้เขาเบื่อหน่ายชีวิต

แล้ววันทำงานวันต่อมาก็เกิดเรื่องขึ้นที่ออฟฟิศจนได้ เมื่อกูจุนยองโกรธที่เพื่อนร่วมงานพูดจาดูถูกเขา ด้วยความโกรธเขาจึงโทร. ไปหารุ่นพี่เพื่อขอย้ายออกจากแผนกเว็นตูนทันที ถ้าไม่ให้ย้ายเขาจะลาออก

อนมาอึมได้ยินเรื่องที่กูจุนยองจะลาออกก็มาขอร้องเขาให้อยู่ช่วยกันทำงานต่อไป เขาจึงบอกให้เธอเลิกพยายามซะ เพราะไม่ว่าอย่างไรแผนกเว็บตูนก็จะถูกยุบภายในหนึ่งปี เพราะเป็นแผนกที่มีผลงานต่ำมาก ดังนั้นไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน เธอก็ไม่มีทางได้เป็นพนักงานประจำของนีออน !?

Source: SBS Korea