Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.4 : ค่ายเว็บตูนกับนักเขียนประหลาด

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.4 : ค่ายเว็บตูนกับนักเขียนประหลาด

Today’s Webtoon EP.4 : อนมาอึมทำให้นักเขียนนาสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ความพยายามของเธอได้รับคำชื่นชม เว็บตูน ‘เจ้าหญิงจิ้งจอกเก้าหาง’ กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง …

อนมาอึมดีใจสุด ๆ เมื่อเว็บตูน ‘เจ้าหญิงจิ้งจอกเก้าหาง’ ตอนที่ 213 กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง คอมเมนต์ชื่นชมของแฟน ๆ เข้ากันมาอย่างล้นหลาม

หัวหน้าจางมันชอลของบพิเศษจากผู้บริหารระดับสูง เพื่อใช้ในการเปิดค่ายเว็บตูนเฟ้นหานักเขียนหน้าใหม่เข้าสังกัด แต่ผู้บริหารตั้งเงื่อนไขกับหัวหน้าจางมันชอลว่า ถ้าการเปิดค่ายเว็บตูนในครั้งนี้ไม่ทำให้ยอดขายกระเตื้อง ครั้งนี้ก็จะเป็นการเปิดค่ายเว็บตูนครั้งสุดท้าย

ระหว่างนั้นได้เกิดเรื่องประหลาดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่นำส่งผู้ป่วย (เวรเปล) ชินแดรยุก เป็นคนที่ชอบวาดการ์ตูน แต่ชีวิตประจำวันของเขาเห็นแต่คนป่วย คนป่วยที่ใกล้ตาย กับหมอที่ทำหน้าตานิ่ง ๆ มันทำให้เขาไม่สามารถวาดหน้าของคนทั่วไป หรือหน้าของคนที่แสดงความรู้สึกได้ วันหนึ่งเขาจึงออกตระเวนไปตามที่สาธารณะเพื่อหาหน้าคนที่เขาอยากวาด จนได้มาเจอกับอนมาอึม เขาเห็นว่าเป็นหน้าที่น่าสนใจ เขาจึงวาดหน้าของเธอลงไปในสมุดสเก็ตช์ภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต อนมาอึมได้แต่แปลกใจแต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเขาเป็นแค่ชายท่าทางประหลาดคนหนึ่งเท่านั้น

ต่อมา ชินแดรยุกได้ส่งผลงานของเขาที่มีชื่อว่า ‘สรรพวุธฟีบ’ เพื่อสมัครเข้าค่ายเว็บตูน อนมาอึมเห็นผลงานชิ้นนี้เนื้อหาน่าสนใจ จึงเสนอให้รับชินแดรยุกเข้าค่ายเว็บตูนด้วย แม้ว่าลายเส้นของเขาจะดูน่ากลัวและไม่ได้ลงสีน่ารัก ๆ เหมือนเว็บตูนของคนอื่นก็ตาม อีกอย่างเธอก็ไม่รู้ด้วยว่าชินแดรยุกคือชายแปลกประหลาดที่วาดรูปเธอวันนั้น

ภายในค่ายเว็บตูน อนอาอึมเกิดเห็นภาพหนึ่งที่ชินแดรยุกวาด ทำให้เธอรู้ว่าเขาคือชายแปลกประหลาดคนนั้น เขาจึงสารภาพว่าที่ต้องทำอย่างนั้นเพราะเขาต้องการเข้าใจสีหน้าของคน เธอจึงเปิดใจรับเขาในฐานะนักเขียนเว็บตูนแม้ว่าเขาจะท่าทางแปลก ๆ ก็ตาม

ชินแดรยุกให้เธอช่วยวิจารณ์ผลงานของเขาที่มีชื่อว่า ‘สรรพวุธฟีบ’ พร้อมกับอธิบายว่า ฟีบคือสัตว์ประหลาดที่คอยควบคุมศักยภาพของเรา โดยความกลัวและความเกลียดชังเป็นตัวที่สร้างฟีบขึ้นมา … มันเป็นเรื่องที่มีตัวละครเป็นผู้นำทางศาสนาที่มีผู้คนต่อต้าน

ตัดภาพมาที่กูซึลอา นักเขียนหน้าใหม่ที่ดูไม่ค่อยมีความมั่นใจ เธอได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในค่ายเว็บตูน วันนี้เธอได้เจอกับนักเขียนโอยุน ซึ่งเป็นนักเขียนคนโปรดของเธอ เธอสารภาพกับเขาว่าเธอไม่มั่นใจว่าจะทำได้ดีหรือเปล่า แต่นักเขียนโอยุนได้บอกว่า “นักเขียนเว็บตูนไม่มีสิทธิ์ถามคำถามว่าตัวเองทำได้ดีหรือเปล่า เพราะคนที่ตัดสินเรื่องนี้คือผู้อ่าน นักเขียนเว็บตูนต้องตอบคำถามเดียว นั่นก็คือ อยากเป็นนักเขียนเว็บตูนจริงหรือเปล่า ถ้าคำตอบคือใช่ก็จงลงมือทำ”

จริงสินะ นักเขียนไม่สามารถบอกว่าผลงานของตัวเองดีหรือไม่ดี แต่ผู้อ่านต่างหากที่จะเป็นคนตัดสิน

ระหว่างนั้นนักเขียนหน้าใหม่ทุกคนต่างก็จริงจังกับการวาดรูป เพื่อนำไปพรีเซนต์ต่อหน้าคณะกรรมการ แต่คนที่น่าจะมีปัญหามากที่สุดคือ ชินแดรยุก เพราะแม้เนื้อเรื่องของเขาจะน่าสนใจ แต่ฝีมือการวาดของเขาไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย ทำให้เขาต้องเขียนบรรยายด้วยตัวอักษรราวกับหนังสือนิยาย

เมื่อถึงช่วงพรีเซนต์งาน ชินแดรยุกโดนคณะกรรมการวิจารณ์ โดยพุ่งเป้าไปที่ทักษะในการวาดรูป “แม้เนื้อเรื่องน่าสนใจ แต่นักเขียนเว็บตูนต้องเอาชนะผู้อ่านด้วยภาพวาด ไม่มีผู้อ่านคนไหนชอบอ่านตัวหนังสือไปเรื่อย ๆ”

หลังการพรีเซนต์ ชินแดรยุกโดนพวกนักเขียนเกรียนสองคนเข้ามาพูดจาดูถูกว่าผลงานของเขาเป็นขยะ กูจุนยองเข้ามาห้ามไม่ให้เรื่องบานปลาย แต่ก็โดนเหวี่ยงจนล้มไป อนมาอึมจึงรีบวิ่งเข้ามาห้าม แต่ดูเหมือนว่าเธอจะโดนทำร้ายด้วยการตบหน้า

เมื่อเห็นเช่นนั้น ฟีบในร่างของชินแดรยุกก็เริ่มเข้าครอบงำตัวตนของเขาเสียแล้ว !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea