Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.5 : สุสานสำหรับนักเขียนใหม่

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.5 : สุสานสำหรับนักเขียนใหม่

Today’s Webtoon EP.5 : อนมาอึมเลือกนักเขียนหน้าใหม่จากค่ายเว็บตูนที่เธออยากดูแลสองคน แต่การช่วยให้พวกเขาเดบิวต์มันกลับยากกว่าที่คิด และถึงจะพยายามแค่ไหน ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ …

เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันในค่ายเว็บตูนก็จบลงด้วยดี ต่างฝ่ายต่างยอมความกันไป

จากนั้น อนมาอึมเลือกดูแลนักเขียนกูซึลอา และขอดูแลชินแดรยุกเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ แม้ว่าเขาจะเป็นมีบุคลิกแปลกประหลาด แถมฝีมือการวาดรูปห่วยแตกก็ตาม

ทีนี้สิ่งที่อนมาอึมต้องจัดการกับกูซึลอาก็คือ เธอเป็นนักเขียนที่วาดรูปสวยมาก ๆ แต่การจัดวางองค์ประกอบและอื่น ๆ รวมถึงการเล่าเรื่องยังทำได้ไม่ดี ทำให้เธอต้องรับฟีดแบ็กนำกลับไปแก้สตอรี่บอร์ดซ้ำแล้วซ้ำเล่าต่อเนื่องหลายเดือน โดยยังไม่ได้เดบิวต์ผลงาน แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือต่อไป … ผู้ช่วยบรรณาธิการซอกจีฮยองเตือนอนมาอึมว่า นักเขียนประเภทนี้จะหมดไฟเร็วกว่านักเขียนทั่วไป

ส่วนชินแดรยุกนั้นเป็นอะไรที่แตกต่างจากนักเขียนทุกคน เขามีพรสวรรค์ในเรื่องการเล่าเรื่องและการจัดฉากติดตัวมาตั้งแต่เกิด เขาจัดวางองค์ประกอบได้เป็นอย่างดีแม้ไม่เคยเรียนมาก่อน แต่สิ่งที่เป็นจุดอ่อนของเขาก็คือ เขาวาดรูปได้ห่วยมาก ห่วยขนาดที่ว่าวาดวงกลมให้กลมยังทำไม่ได้เลย แถมตัวละครทุกตัวยังเหมือนกัน แยกไม่ออกเลยว่าใครเป็นใคร … ชินแดรยุกยอมรับกับอนมาอึมด้วยว่า เขาไม่สามารถแยกใบหน้าและความรู้สึกของคนได้ เพราะเขาไม่รู้จักความรู้สึกพวกนั้น

นักเขียนแบคเห็นพรสวรรค์ในตัวของชินแดรยุก ส่วนจุดอ่านเรื่องการวาดรูปเป็นอะไรที่ฝึกกันได้ เขาจึงเสนอให้อนมาอึมพาชินแดรยุกมาเป็นผู้ช่วยของเขาที่สตูดิโอเพื่อฝึกฝน … ตอนแรกชินแดรยุกปฏิเสธ โดยอ้างความต้องการของตัวเองว่า อยากเล่าเรื่องด้วยการ์ตูน แต่ไม่ได้อยากวาดรูปให้สวย แต่อนมาอึมก็บอกว่า นักเขียนแบคเป็นนักเขียนเว็บตูนอันดับหนึ่งของประเทศ การเป็นผู้ช่วยของนักเขียนระดับนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และเธอก็กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า “ฉันจะเดิมพันด้วยโชคทั้งหมดที่ฉันมีกับคุณค่ะ”

สุดท้ายแล้ว ชินแดรยุกตกลงตามคำแนะนำของอนมาอึม แต่มันก็ไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะวันเวลาผ่านไปฝีมือของชินแดรยุกก็ดูจะไม่พัฒนาไปไหน แถมเขายังประกาศด้วยว่า ถ้าไม่ได้เดบิวต์ภายในปีนี้เขาจะทิ้งทุกอย่าง แล้วกลับไปทำงานที่โรงพยาบาล และยังบอกด้วยว่า การวาดการ์ตูนอยู่ที่บ้านยังสบายในกว่าต้องมาเป็นผู้ช่วยอยู่ที่นี่

ระหว่างนั้น พีดีควอน (พีดีขี้อิจฉาในนีออนเว็บตูน) ก็เกิดต้องการคนวาดภาพประกอบแทนคนเดิมที่ออกไป เขาเล็งไปที่ผู้ที่ใช้นามแฝงว่าคริสตัล เมื่อนัดเจอตัว คริสตัลก็คือนามแฝงของกูซึลอานั่นเอง พีดีควอนจึงยื่นข้อเสนอให้ แต่ต้องแลกกับการทิ้งโปรเจกต์ที่ทำกับพีดีอนมาอึม “จะเป็นนักวาดภาพประกอบให้กับผลงานที่กำลังเดบิวต์ หรือจะนั่งแก้สตอรี่บอร์ดต่อไป โดยไม่รู้ว่าจะได้เดบิวต์เมื่อไร ?”

หลังตัดสินใจอยู่หลายวัน สุดท้ายแล้วกูซึลอาตัดสินใจทำงานให้กับพีดีควอน … พีดีที่เธอไม่รู้เลยว่ามีฉายาในวงการเว็บตูนว่า ‘สุสานสำหรับนักเขียนใหม่’ !

เช้าวันต่อมา กูจุนยองเห็นคราบน้ำตาของอนมาอึม แต่เธอก็บอกปัดไปว่าเพิ่งกินรามยอนมา ส่วนเรื่องที่ตัดสินใจปล่อยกูซึลอาไป ก็เพราะต้องการให้เธอได้ในสิ่งที่ต้องการมากที่สุด

ตัดกลับมาที่บ้าน เรื่องราวดำเนินมาจนถึงจุดที่อนมาอึมต้องตัดสินใจบอกพ่อเรื่องงานพีดีที่นีออนเว็บตูน เพราะเธอต้องการใช้ชีวิตของตัวเอง เรียนรู้และเผชิญกับปัญหาด้วยตัวเอง ที่ตัดสินใจบอกพ่อไปตรง ๆ เพราะเธอมั่นใจว่าพ่อจะสนับสนุน แต่มันตรงกันข้าม พ่อเธอรู้สึกผิดหวังเพราะพ่ออยากให้เธอเป็นนักยูโดเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญทองที่เขาไม่เคยได้มีโอกาสได้มัน …

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea