Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.5 : บิ๊กเมาส์ตัวจริง ?

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.5 : บิ๊กเมาส์ตัวจริง ?

Big Mouth EP.5 : เมื่อพัคชางโฮสามารถระบุรายชื่อทั้งห้าได้ถูกต้อง ทุกคนก็ต่างพากันเชื่อว่าเขาคือบิ๊กเมาส์ตัวจริง แม้แต่ตัวโกมีโฮที่ไว้ใจเขามากที่สุดก็เริ่มไม่แน่ใจกับความจริงที่คลุมเครือนี้ …

พัคชางโฮถูกผู้คุมพาตัวจากห้องขังมาพบกับกงจีฮุนตามนัดหมาย ท่ามกลางเสียงโห่ร้องเชียร์ “บิ๊กเมาสึ” ของนักโทษที่เชื่อว่าเขาคือบิ๊กเมาส์ตัวจริง ด้านนายกชเวก็รีบมาที่เรือนจำเพื่อบอกให้พัคชางโฮได้รู้ว่า รายชื่อที่เขาให้ไปก่อนหน้านี้เป็นรายชื่อปลอม แต่ดูเหมือนมันจะสายไปเสียแล้ว

ภายในห้องวีไอพีที่จัดเตรียมเป็นห้องประชุมพิเศษ กงจีฮุนพร้อมด้วยนักโทษวีไอพีเผชิญหน้ากับพัคชางโฮบนโต๊ะกาสิโนที่ปูด้วยผ้าสักหลาด กระดาษปากกาวางอยู่เบื้องหน้า แต่ละฝ่ายต้องเขียนชื่อเอเยนต์ค้ายาของบิ๊กเมาส์ 5 คนลงในกระดาษ เพียงคนเดียวที่ดูจะเป็นกังวลที่สุดก็เห็นจะเป็นนายกชเว …

แต่แล้วเมื่อกระดาษถูกเปิดขึ้นมา ทุกคนก็ถึงกับตกตะลึง เพราะพัคชางโฮสามารถเขียนรายชื่อได้ถูกต้องทั้งหมด ไม่ผิดพลาดเลยแม้แต่คนเดียว … รายชื่อที่พัคชางโฮเขียนไม่ใช่รายชื่อที่นายกชเวให้ หรือว่าพัคชางโฮจะเป็นบิ๊กเมาส์ตัวจริง !!?

คนที่งงที่สุดเห็นจะเป็นกงจีฮุน ที่ไม่เข้าใจว่าทำไมพัคชางโฮถึงรู้รายชื่อเหล่านี้ได้ ?

จังหวะเดียวกันนั้น ตำรวจก็จับตัวปีเตอร์ฮงได้พอดี ปีเตอร์ฮงเป็นผู้จัดการกองทุนให้กับกงจีฮุน เป็นคนที่ทำเงิน 140,000 ล้านวอนหายไป แล้วอ้างว่าบิ๊กเมาส์เป็นคนอยู่เบื้องหลัง อัยการผู้รับผิดชอบคดีเห็นว่าคดีนี้ควรจะถูกปิดได้แล้ว เขาจึงยื่นข้อเสนอให้ปีเตอร์ฮงชี้ตัวว่าบิ๊กเมาส์คือพัคชางโฮ … ปีเตอร์ฮงตอบตกลง เพราะเขาได้ข้อเสนอการลดโทษเป็นข้อแลกเปลี่ยน แม้ว่าความจริงแล้วเขาจะไม่เคยเห็นหน้าหรือแม้แต่ได้ยินเสียงบิ๊กเมาส์ตัวจริงเลยก็ตาม

แต่เรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อถึงเวลาที่ปีเตอร์ฮงต้องชี้ตัวพัคชางโฮว่า จู่ ๆ เขาก็เกิดอาการตัวเกร็งน้ำลายฟูมปาก ตายคาที่ภายในห้องสอบสวน

คนที่จ้องจะเล่นงานพัคชางโฮกลับตายอย่างประหลาดไปอีกคนแล้ว หรือพัคชางโฮจะเป็นบิ๊กเมาส์ ?

พัคชางโฮในตอนนี้ นอกจากจะทำให้แทบทุกคนเชื่อว่าเขาคือบิ๊กเมาส์แล้ว สิ่งที่ได้มาอีกนั่นคือเงินเดิมพัน 300 ล้านวอน เขาทิปเงินก้อนโตให้พัศดี และใช้เงินอีกก้อนหนึ่งซื้อให้ตัวเองได้เป็นวีไอพี แถมยังใช้เงินอีกก้อนหนึ่งซื้ออาหารดี ๆ เลี้ยงคนทั้งเรือนจำ ทำให้เวลานี้พัคชางโฮกลายเป็นขาใหญ่คับบ้านที่นักโทษต่างให้ความเคารพ

ความยิ่งใหญ่และบารมีความเป็นบิ๊กเมาส์ของพัคชางโฮในเวลานี้ ทำเอาวีไอพีลูกน้องของกงจีฮุนถึงกับร้อนก้น เพราะไม่รู้ว่าบิ๊กเมาส์จะเล่นงานพวกเขาเมื่อไร กลัวขึ้นสมองจนถึงขั้นขอร้องให้กงจีฮุนย้ายเรือนจำให้ แต่กงจีฮุนก็ปฏิเสธ

กงจีฮุนสั่งพัศดีให้ใช้นักโทษในเรือนจำปิดกล่อง (สังหาร) พัคชางโฮ แต่ดูเหมือนว่าพัศดีจะไม่เห็นด้วย โดยอ้างว่าไม่สามารถทำตามคำสั่งได้ เพราะตัวพัคชางโฮมีค่าเท่ากับเงินนับแสนล้าน

ตัดภาพมาที่นายกชเวที่นัดเจอกับโกมีโฮ เขาเล่าว่าสมัยที่เขายังเป็นเด็กพ่อของเขาทำโรงงานย้อมผ้า ตอนนั้นมีนักข่าวเขียนข่าวว่าโรงงานของพ่อเขาทิ้งสารพิษที่เป็นอันตราย จนพ่อของเขาต้องฟ้องร้องนักข่าวพวกนั้น แต่ไม่นานพ่อของเขาก็ต้องมาตายจากไปซะก่อน นับแต่นั้นเป็นต้นมา เขาจึงคิดที่จะเป็นนักกฎหมายเพื่อจะได้ช่วยเหลือผู้คนที่ถูกเอาเปรียบอย่างที่พ่อของเขาต้องเจอ พอเขาได้เป็นอัยการเขาได้เจอกับผู้จัดการโรงงานของพ่อเขาในเวลานั้น ทำให้เขาได้รู้ความจริงว่าพ่อของเขาทิ้งสารพิษตามที่นักข่าวพวกนั้นเขียนข่าวจริง ๆ …

“… ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมคิดว่าผมเป็นคนที่โชคร้ายที่สุดในโลก แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า คุณ (โกมีโฮ) ต่างหากเป็นคนที่โชคร้ายยิ่งกว่า เพราะพัคชางโฮคือบิ๊กเมาส์ตัวจริงครับ รายชื่อที่ผมให้ไปเป็นรายชื่อปลอม แต่เขากลับรู้รายชื่อจริง ๆ ซึ่งมีแต่บิ๊กเมาส์เท่านั้นที่รู้ แถมทุกคนที่ต่อต้านบิ๊กเมาส์ต่างก็ต่างเรียงหน้ากันตายไปทีละคน” นายกชเวพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบนุ่มนวล แต่น้ำเสียงนั้นมันเขย่าหัวใจของโกมีโฮจนสั่นสะท้านไม่หยุด

โกมีโฮในตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า สามารถมั่นใจสามีตัวเองได้อีกหรือเปล่า ?

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea