Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.6 : สร้อยไม้กางเขน

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.6 : สร้อยไม้กางเขน

Big Mouth EP.6 : ด้วยความสับสนที่มีอยู่เต็มอก โกมีโฮเข้าร่วมอาสาสมัครทางการแพทย์ในเรือนจำ ทำให้เธอได้พบกับพัคชางโฮ เพื่อถามอย่างเปิดอกว่าเขาใช่บิ๊กเมาส์หรือไม่ …

โกมีโฮสับสนเป็นอย่างมากกับความคิดที่ว่าสามีของเธอเป็นบิ๊กเมาส์หรือไม่ ซึ่งเธอเชื่อหมดทั้งหัวใจในความบริสุทธิ์ของเขา แต่หลักฐานที่ปรากฏมันก็ยากที่จะปฏิเสธได้ เพื่อให้คลายความสงสัย ทางเดียวก็คือไปถามพัคชางโฮตรง ๆ ต่อหน้า

โกมีโฮเยื้องย่างกายเข้าไปในเรือนจำเป็นครั้งแรก ทั้งนักโทษและผู้คุมต่างดูไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไรนัก แต่เมื่อมีผู้คุมคนหนึ่งจำได้ว่าเธอเป็นภรรยาของพัคชางโฮ การปฏิบัติต่อเธอก็เปลี่ยนไป ผู้คุมคนนั้นรีบกุลีกุจอพาโกมีโฮไปพบกับพัคชางโฮที่ห้องวีไอพี ระหว่างทางนักโทษต่างก็โค้งคำนับให้เธอราวกับนายหญิง

ที่ห้องวีไอพี พัคชางโฮแต่งตัวอย่างหล่อให้สมกับการได้เจอภรรยาสุดที่รักอย่างใกล้ชิด แต่คำถามแรกที่โกมีโฮลั่นก็คือ “นายคือบิ๊กเมาส์ตัวจริงอย่างที่เขาว่ากันจริง ๆ ใช่มั้ย ?” พัคชางโฮไม่ตอบคำถามใด ๆ เขาได้แต่นิ่งเงียบงันอยู่อย่างนั้น

สักพัก พัคชางโฮก็พาตัวโกมีโฮออกมาที่สนามหญ้า นั่นเป็นเพราะเขารู้ดีว่าทุกที่ในเรือนจำมีกล้องวงจรปิดอยู่ทุกที่ จะมีก็แต่สนามหญ้านี่แหละที่ปลอดภัยมากที่สุด แล้วเขาก็เริ่มเล่าความจริงให้เธอฟัง … หลังได้รายชื่อนายกชเวก็มีใครบางคนจับเขาคลุมหัวและดมยาสลบ เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบรายชื่ออยู่ในไพ่ยิปซี และก่อนหน้านี้ก็จะมีไพ่ยิปซีส่งมาให้เขาเพื่อบอกใบ้ในหลาย ๆ สถานการณ์ ซึ่งเขาเชื่อว่าคนที่ทำเรื่องนี้ต้องเป็นบิ๊กเมาส์อย่างแน่นอน แต่เขายังไม่รู้ว่าบิ๊กเมาส์ตัวจริงคือใคร ?

จากคำอธิบายละเอียดยิบจากปากของพัคชางโฮ ทำให้โกมีโฮกลับมาเข้าใจสามีสุดที่รักของเธออีกครั้งอย่างปราศจากข้อสงสัย

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งวันหนึ่งโกมีโฮได้รับโทรศัพท์จากญาติคนไข้ปริศนาคนหนึ่ง โดยเธอรู้ว่างานวิจัยของหมอซอนั้นอยู่ที่ไหน มันอยู่ในสร้อยไม้กางเขน แต่ยังไม่ทันที่จะพูดว่าสร้อยไม้กางเขนของใคร ญาติคนไข้รายนั้นก็ตกลงมาจากดาดฟ้า เสียชีวิตคาที่ทันที !

ภายในห้องน้ำโรงพยาบาล … โกมีโฮเข้าใจว่าเป็นสร้อยไม้กางเขนที่ ผอ.ฮยอนจูฮีใส่อยู่ประจำ จึงเข้าไปถามตรง ๆ ผอ.ฮยอนจูฮีจึงถอดสร้อยออกมาให้ดู พร้อมกับบอกว่ามันเป็นแค่สร้อยธรรมดา ๆ เท่านั้น แถมยังต่อว่าโกมีโฮอย่างหนักที่เที่ยวไปกล่าวหาคนโดยไม่มีหลักฐานอะไรเลย … แต่ในห้องน้ำนั้นไม่ได้มีแค่สองคน จางฮเยจินก็อยู่ในห้องน้ำนั้นด้วย

จางฮเยจินไม่รู้เรื่องอะไรมาก่อนเลย จากคำพูดของโกมีโฮทำให้เธอได้รู้ความจริงเกี่ยวกับสร้อยไม้กางเขนที่อยู่ในคอเป็นครั้งแรก เธอเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวในอดีต หมดซอเป็นชู้รักของเธอ และเป็นคนที่มอบสร้อยเส้นนี้ให้กับเธอไม่นานก่อนที่เขาจะถูกฆ่าตาย

Source: MBC Korea