Skip to content
เรื่องย่อละคร เข็มซ่อนปลาย (2022)

เรื่องย่อละคร เข็มซ่อนปลาย (2022)

เข็มซ่อนปลาย เรื่องย่อ : ความรักความแค้น เป็นเหมือนเข็มซ่อนปลายที่ทิ่มแทงหัวใจผู้หญิงสองคน ที่ต้องฟาดฟันเพื่อเอาชนะกัน แต่ยิ่งนานวัน กลับยิ่งโดนคมเข็มบาดลึกจนเกือบสายเกินไป …

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน
บทโทรทัศน์ : สายขิม
ผู้ผลิต : เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ 2
ผู้จัด : เจี๊ยบ โสภิตนภา และพิมพ์ พิมพ์มาดา
ช่อง : 7HD
ออกอากาศ : พุธ พฤหัสฯ 20.30 น.
ตอนแรก : 17 สิงหาคม 2022

เรื่องย่อ เข็มซ่อนปลาย

เฉิด (รับบทโดย ฐิสา วริฏฐิสา) กับฉันท์ (รับบทโดย เก้า จิรายุ) ทั้งสองเป็นพี่สาวน้องชายที่สนิทกันมาก ต่างคนต่างต้องพึ่งพากันเป็นที่ปรึกษากัน ด้วยความที่มีพ่อเจ้าชู้ ทำให้แม่ซึ่งมีคำนำหน้าชื่อว่า ม.ล. แสดงถึงความเป็นผู้ดีเก่ามีฐานะ ต้องเผชิญกับความตกต่ำ เพราะโดนพ่อผลาญเงินทองไปจนหมด

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เฉิดได้แต่เฝ้าดูและสงสารแม่มากที่ต้องโดนพ่อกระทำต่าง ๆ นานา กระทั่งเฉิดเองได้แต่งงาน และได้ย้ายตามเรืองบุญ (รับบทโดย พล พูลภัทร) ไปเรียนต่อปริญญาเอกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนต์ เพื่อหนีชีวิตห่วย ๆ ที่เป็นอยู่

แต่แล้วเรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างคาด เมื่อเรืองบุญที่เฉิดคิดว่าเป็นเจ้าชายขี่ม้าขาวกลายเป็นผีห่าซาตานที่มีรสนิยมซาดิสต์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ เฉิดก็ได้ลานนา (รับบทโดย บูม กิตตน์ก้อง) ชายหนุ่มรูปหล่อแสนอบอุ่นเข้ามาในชีวิต ทั้งคู่ตกหลุมรักและลักลอบเป็นชู้กัน

แต่ความลับไม่มีในโลก เรืองบุญจับได้ ทำให้ลานนากับเฉิดจำใจต้องแยกจากกัน โดยลานนาสัญญาว่าจะรอเฉิด เพราะเฉิดคือผู้หญิงคนเดียวที่เขาจะแต่งงานด้วย

ทันทีที่ลานนากลับเมืองไทย เขาได้พบเยาวยอด (รับบทโดย นุ่น วรนุช) ดาราสาวชื่อดัง แถมยังมีดีกรีเป็นถึงลูกสาวของเจ้าสัวยอดยศ เศรษฐีตัวท็อประดับประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น เยาวยอดเพิ่งผ่านการอกหักมาหมาด ๆ เมื่อเห็นเช่นนี้แล้ว ไฉนเลยลานนาจะปล่อยโอกาสนี้ไปได้ เพราะความใฝ่ฝันของเขาคือการได้เข้าสู่วงการเมือง และเจ้าสัวยอดยศนี่แหละจะเป็นบันไดอย่างดีที่ช่วยให้เขาได้ก้าวหน้าอย่างที่ฝันไว้ … ไม่นานนักหลังจากที่ลานนาเข้าไปดูแลหัวใจเยาวยอด ทั้งสองก็ตกลงปลงใจแต่งงานกัน

ด้วยความที่เรืองบุญเป็นญาติกับเยาวยอด ทำให้เขารู้เรื่องงานแต่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เรืองบุญจึงคิดแผนจัดฉากหย่ากับเฉิด แล้วให้เฉิดไปที่งานแต่งงานของลานนากับเยาวยอด เมื่อเฉิดได้รู้ความจริงเท่านั้นแหละ เฉิดถึงกับช็อกสติแตกออกฤทธิ์พังงานแต่งทันที …

และนั่นเป็นวันแรกที่เฉิดได้เผชิญหน้ากับเยาวยอด ซึ่งมันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

ทีนี้ เมื่อมีเฉิดเข้ามาสอดแทรก ชีวิตการแต่งงานของลานนากับเยาวยอดก็ปกคลุมไปด้วยความหวาดระแวง

ส่วนเฉิดก็มีบุเรศ (รับบทโดย ยูโร ยศวรรธน์) เพื่อนสนิทของฉันท์ที่แอบหลงรักเฉิดมาตั้งแต่เด็ก เข้ามาคอยดูแลอยู่ห่าง ๆ แต่เฉิดจำบุเรศไม่ได้ เพราะบุเรศแกล้งทำตัวเป็นแค่เด็กส่งผัก ทั้งที่ความจริงแล้วเขาเป็นลูกชายของเจ้าของห้างฯ ที่เฉิดทำงานอยู่

ในขณะที่ ลานนาก็ยังคงตามตื๊อเฉิดไม่เลิก เขาอาศัยคำหวานหว่านล้อมต่าง ๆ นานา จนทำให้เฉิดเผลอใจจูบลานนาเข้าให้ แต่ทุกการกระทำที่เกิดขึ้น ได้ถูกผู้จัดการของเยาวยอดถ่ายคลิปเอาไว้ทั้งหมด มันทำให้เยาวยอดแค้นมาก แค้นสุด ๆ เรืองบุญได้ทีจึงยุให้เอาคืนเฉิด …

แผนการของเรืองบุญก็คือ ให้เยาวยอดทำให้แม่ของเฉิดที่นอนอยู่โรงพยาบาลโรคหัวใจกำเริบ

แผนการนี้ได้ผล เฉิดเข้าไปกราบเท้ายอมแพ้เยาวยอด ขอเพียงอย่างเดียวอย่าปล่อยคลิปนั้นออกสื่อ เพราะเฉิดรู้ดีว่าแม่รับกับสิ่งที่เกิดขึ้นในคลิปไม่ได้อย่างแน่นอน

มาถึงจุดนี้ ทุกอย่างก็น่าจะเป็นไปได้ดี เยาวยอดที่ฝันจะมีลูกและมีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นจึงยอมปล่อยผ่านเรื่องเฉิด แต่เธอก็ขอสัญญาจากลานนาว่าจะสร้างครอบครัวที่ดีด้วยกัน แต่ …

แต่ด้วยร่างกายที่อ่อนแอและภาวะแท้งที่คุกคาม เยาวยอดจึงต้องนอนนิ่งอยู่บนเตียงเพื่อรักษาชีวิตลูกไว้เป็นเวลาถึง 3 เดือน เพราะถ้าแท้งครั้งนี้ ความฝันที่จะมีลูกของเธอก็จะจบสิ้น

ระหว่างนั้น ยอดยศก็ส่งลูกน้องไปสั่งสอนเฉิดที่เป็นต้นเหตุให้เยาวยอดเกือบแท้ง แต่ยังดีที่บุเรศกับฉันท์มาช่วยเอาไว้ทัน แต่ฉันท์ก็โดนทำร้ายจนแขนหัก …

เฉิดโกรธมาก เข้าใจว่าเยาวยอดเป็นคนอยู่เบื้องหลัง สงครามระหว่างผู้หญิงสองคนจึงได้ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ นับแต่จุดนี้ สงครามแย่งชิงลานนาจึงได้เริ่มต้นขึ้นอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน

อย่างไรก็ตาม ฉันท์ที่แอบชอบเยาวยอดอยู่ก่อนแล้ว ก็ได้บังเอิญได้เจอกับเยาวยอดในมุมที่ไม่มีใครเคยเห็น ใครจะไปคิดว่าเยาวยอดจะมีมุมเศร้าปนเหงา และเป็นผู้หญิงที่มีปมบางอย่างซ่อนอยู่ ที่สำคัญยังมีด้านที่อ่อนโยนอย่างเหลือเชื่อ ตรงนี้เองที่ทำให้เยาวยอดได้รู้ว่า การที่ได้อยู่กับฉันท์และการที่ได้เป็นตัวของตัวเองมันทำให้เธอรู้สึกสบายใจเป็นอย่างมาก … แต่ด้วยความแค้นที่แน่นอก เมื่อเยาวยอดเห็นว่าฉันท์มีใจให้ เธอจึงใช้จุดนี้แหละเดินเกมจัดการเฉิด

ปมแค้นของเยาวยอดกับเฉิด ยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงความสัมพันธ์ที่มีกับ บุเรศ ฉันท์ และลานนา นำพาให้ทุกคนต้องเผชิญกับความเป็นความตาย กลายเป็นโศกนาฏกรรมรักที่ทิ้งบาดแผลลึกจากคมของความแค้น … แล้วความแค้นที่ฝังแน่นมันจะไปจบลงตรงไหน ?

ละคร เข็มซ่อนปลาย ออกอากาศวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันที่ 17 สิงหาคม 2022

นักแสดงนำ

เยาวยอด : นุ่น วรนุช

มองจากภายนอกทุกคนจะคิดว่า เยาวยอดคือผู้หญิงที่พรั่งพร้อมไปทุกอย่าง ทรัพย์สินเงินทอง ครอบครัว และเป็นนักแสดงหญิงอันดับหนึ่ง … สิ่งที่ไม่เคยมีใครรู้ก็คือ เธอก็คือผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องการเพียงครอบครัวที่อบอุ่น ต้องการคนที่จะรักเธออย่างแท้จริง และเข้าใจในสิ่งที่เธอเป็น เพียงแค่นั้นจริง ๆ

เฉิด : ฐิสา วริฏฐิสา

เฉิดไม่เคยมีความสุขเลยเวลาอยู่ที่บ้าน พ่อติดเหล้าตบตีแม่ กลับไปก็จะเห็นแต่แม่นั่งร้องไห้ เมื่อโตขึ้นมีผู้ชายที่รักขอแต่งงาน เธอจึงรีบตกลงทันที โดยไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าผู้ชายคนนั้นเป็นซาดิสม์ !

ลานนา : บูม กิตตน์ก้อง

ลานนาเกิดในครอบครัวร่ำรวยเป็นที่นับหน้าถือตาในสังคม แต่พ่อของเขาก็มาล้มละลายและเสียชีวิตไป ทำให้ทั้งแม่ลูกไม่เหลืออะไรเลย แม้แต่บ้านก็ติดจำนอง คำสอนของแม่ที่มีไว้ตั้งแต่เด็กก็คือ ลูกต้องทำทุกอย่างทุกวิถีทางให้เรากลับมามีชีวิตเหมือนเดิมให้ได้ไม่ว่าจะต้องด้วยวิธีไหน และอย่าเลือกความรักเพราะความรักมันกินไม่ได้

บุเรศ : ยูโร ยศวรรธน์

นี่คือคนที่พร้อมทุกอย่าง เกิดมาบนกองเงินกองทอง แต่สิ่งที่ไม่มีใครรู้ก็คือเขาแอบรักเฉิดซึ่งเป็นพี่สาวของฉันท์ เพื่อนสนิทของเขามาตั้งแต่มัธยม และเขาจะไม่ยอมให้คนที่เขารักเป็นเมียน้อยใครเด็ดขาด !

ฉันท์ : เก้า จิรายุ

ถึงฉันท์จะไม่เคยมีความสุขเมื่ออยู่ที่บ้าน แต่ก็ยังดีที่มีพี่สาวอย่างเฉิดที่เกิดมาเป็นเพื่อนกัน ฉันท์มักจะคอยปลอบโยนและเข้าใจเฉิดในทุกเรื่อง แต่เรื่องเดียวที่เขาขอร้องคืออย่าไปแย่งสามีใครได้มั้ย !?

เรืองบุญ : พล พูลภัทร

ถึงจะซาดิสต์เรื่องบนเตียง แต่ก็รักเฉิดด้วยความจริงใจมาตลอด แต่เขาก็คิดเสมอว่าถึงเขาแย่แค่ไหนแต่เฉิดก็ไม่ควรจะไปมีชู้นะ

Source : FB @Ch7HDDramaSociety