Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.6 : ตัวร้ายที่สำคัญของทีม

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.6 : ตัวร้ายที่สำคัญของทีม

Today’s Webtoon EP.6 : อนมาอึมรู้สึกไม่พอใจพีดีควอนที่ใช้งานกูซึลอาจนเป็นลมล้มพับไป เธอจึงเผชิญหน้ากับพีดีตัวร้ายของทีม แต่ดูเหมือนว่ามีหลายอย่างที่เธอยังไม่รู้เกี่ยวกับเขา …

กูซึลอารู้สึกผิดที่ตัดสินใจทิ้งโปรเจกต์เพื่อไปวาดภาพประกอบให้พีดีควอน จึงนัดอนมาอึมมาทานข้าวเพื่อขอโทษ อีกทางหนึ่งก็เป็นการขอบคุณที่ทำให้เธอมาไกลได้ขนาดนี้

ระหว่างนั้น กูซึลอาก็ได้รับแจ้งจากพีดีควอนให้แก้งานทั้งหมด เนื่องจากตัวละครหลักมีบุคลิกเหมือนกับนักแสดงในซีรีส์เกินไป ทำให้เธอต้องแก้งานเก่าทั้งหมด และต้องเริ่มต้นวาดใหม่เพื่อให้ทันเดดไลน์ซึ่งใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของเธอเลยแม้แต่นิดเดียว

อนมาอึมพยายามเอาเรื่องนี้มาคุยกับพีดีควอน แต่มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เธอโดนพีดีควอนตอกกลับและต่อว่าหาว่าล้ำเส้น

แม้มันจะไม่ใช่ความผิดของเธอเลย แต่อนมาอึมก็รู้สึกอดเป็นห่วงกูซึลอาไม่ได้ เธอรู้ดีว่าการแก้งานทั้งหมดให้ทันเดดไลน์เป็นเรื่องร้ายกาจมากแค่ไหน เธอจึงไปปรับทุกข์กับกูจุนยอง

หลายวันต่อมา อนมาอึมแวะไปหากูซึลอาที่บ้าน เมื่อเข้าไปในห้องก็ได้เห็นกูซึลอาเป็นลมหมดสติคาโต๊ะทำงาน เนื่องจากโหมทำงานหนักจนไม่ได้พักผ่อน

หลังจากพากูซึลอาเข้าโรงพยาบาล อนมาอึนก็เอาเรื่องที่เกิดขึ้นเข้าที่ประชุมโดยด่วน ทำให้เธอเกิดมีปากเสียงกับพีดีควอน ที่สำคัญ พีดีควอนไม่แสดงท่าทางเป็นห่วงหรือแม้แต่จะสนใจอาการป่วยของกูซึลอาเลย เขาคิดง่าย ๆ ว่าจะหาคนวาดภาพประกอบคนใหม่มาแทนเพื่อแก้ปัญหา

จากนั้น ผู้ช่วยบรรณาธิการซอกจีฮยองก็เล่าเรื่องพีดีควอนให้อนมาอึมกับกูจุนยองฟัง สมัยก่อนทีมนีออนเว็บตูนทำงานให้กับจินเจอร์ตูน ในตอนนั้น พีดีควอนทุ่มเทอย่างหนักเพื่อให้ผลงานของนักเขียนเก่ง ๆ ได้ขึ้นแพลตฟอร์ม แต่เขาทำไม่สำเร็จเพราะโดนขวางโดยผู้บริหารระดับสูง ทำให้เขาโดนนักเขียนต่อว่าที่รับปากแล้วทำไม่ได้ นักเขียนเหล่านั้นเสียหายทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ยิ่งไปกว่านั้น การทุ่มเทให้กับงานของพีดีควอนยังส่งผลให้เขาโดนภรรยาฟ้องหย่า เพราะทำงานจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว …

สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทำให้พีดีควอนเปลี่ยนไป เขากลายเป็นคนเลิกงานตรงเวลาและกลับบ้านไปหาครอบครัวทันที ส่วนเรื่องการทำงาน เขาจะหานิยายออนไลน์ดัง ๆ เอามาทำเว็บตูน ผลลัพธ์ก็คือพีดีควอนเป็นพีดีที่หารายได้เข้าทีมได้มากที่สุด ในอีกทางหนึ่ง คือมันส่งผลให้พีดีคนอื่น ๆ สามารถทำโปรเจกต์ที่อยากทำได้

ต่อมา หลังจากหายดีแล้ว กูซึลอาก็เร่งปั่นงานแล้วส่งให้พีดีควอนตามที่รับปากเอาไว้ เธอกล่าวว่านี่จะเป็นงานสุดท้ายที่ทำกับเขา เพราะถ้ายังทำงานกับเขาต่อไป เธอจะต้องเกลียดเว็บตูนไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน … แต่พีดีควอนโนสนโนแคร์ใด ๆ เขาจึงมองหาคนวาดภาพประกอบคนใหม่ต่อไป

ในอีกด้านหนึ่ง หัวหน้าจางมันชอลกล่าวขอบคุณพีดีควอนที่ทำงานได้ดีและสำเร็จทุกครั้ง แม้จะต้องรับบทเป็นตัวร้ายในทีมก็ตาม แต่พีดีควอนก็ตอบกลับไปว่า เขาเพียงทำงานเพื่อหาเงินก็เท่านั้น

Source: SBS Korea