Skip to content
เรื่องย่อละคร เภตรานฤมิต (2022)

เรื่องย่อละคร เภตรานฤมิต (2022)

เภตรานฤมิต เรื่องย่อ : มนต์เรียกคู่นำพาเขมิอรข้ามเวลามาพบคุณหลวงราชมนตรี เนื้อคู่ของเธอในสมัยร. 3 แต่ติดตรงที่คุณหลวงมีคู่หมั้นอยู่แล้ว เป็นถึงหญิงงามแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ แล้วเขมิอรจะจัดการอย่างไรกับความรักครั้งนี้ ?

เรื่องย่อ เภตรานฤมิต

1

ครีม เขมิอร (รับบทโดย มุกดา นรินทร์รักษ์) เป็นหญิงสาวหัวนอกที่ชอบเรือเป็นอย่างมาก ทำให้ชายหนุ่มคนหนึ่งที่มาจีบอาสาพาเธอไปดูเรือในพระราชพิธี ซึ่่งมันเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์แปลกประหลาดพิสดารที่เกิดขึ้นตามมามากมาย … ในงานพระราชพิธี มีชาวสูงอายุคนหนึ่งได้ส่งเรือไม้ให้กับเธอ เป็นเรือขนาดย่อส่วนที่เรียกว่ามาดเก๋งสี่แจว เขมิอรก็รับไว้ แม้จะงง ๆ กับชายสูงอายุคนนั้น

นับแต่วันนั้น เขมิอรก็ฝันแปลก ๆ ว่าอยู่ที่เรือนไทย ในฝันเธอเห็นผู้ชายสองคนกำลังคุยกันถึง ‘มนตร์เภตรานฤมิต’ ชายคนหนึ่งชื่อ ‘คุณหลวงราชมนตรี’ ชายอีกคนชื่อ ‘นายยัง’

เขมิอรเชื่อว่ามันต้องมีอะไรมากกว่าฝันทั่วไปไร้สาระ เธอจึงสืบหาความจริงจากชื่อเฉพาะต่าง ๆ ที่จำได้จากในฝัน สืบไปสืบมาก็ได้ไปเจอกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์คนหนึ่งมีดีกรีระดับดอกเตอร์ และก็ยังได้เจอกับปู่อาทิตย์ ซึ่งเป็นคนที่ให้เรือย่อส่วนลำนั้น อย่างไรก็ตาม การเจอคนทั้งสองก็ไม่ได้ช่วยให้คลี่คลายความสงสัยของเขมิอร แต่ก็ได้รับคำแนะนำให้ไปพบกับย่าบัว หรือ คุณหญิงสโรชินี ซึ่งมีความรู้เรื่องราวในอดีตเยอะมาก ๆ

เมื่อเขมิอรไปพบย่าบัว ก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น ย่าบัวเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาแล้วปรี่เข้าไปจะทำร้ายเขมิอร แต่ยังไม่ทันที่จะเกิดอันตราย ย่าบัวก็ช็อกหมดสติล้มพับไป … เมื่อย่าบัวฟื้นขึ้นมาก็สั่งลูก ๆ หลาน ๆ ให้ไปลากตัวเขมิอรมาให้เธอฆ่าทิ้งเสีย แล้วเขมิอรก็ถูกจับตัวได้ จังหวะนั้นย่าบัวกำลังจะสังหารเขมิอร แต่ยังไม่ทันที่ลงมือ เขมิอรก็ย้อนเวลากลับไปอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 3 ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ที่เห็นเหตุการณ์ …

2

คุณหลวงราชมนตรี (รับบทโดย ไมค์ ภัทรเดช) กำลังนั่งอยู่บนเรือมาดเก๋งสี่แจวกับนายยัง พร้อมท่องมนต์เภตรานฤมิต ตามที่นายย้งขอร้องให้เขาทำเพื่อที่จะได้เจอเนื้อคู่ คุณหลวงก็ทำไปทั้งที่ไม่เชื่อ แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีผู้หญิงมาปรากฏตัวบนเรือจริง ๆ คุณพระ !

คุณหลวงตกใจรีบพาเขมิอรที่หมดสติขึ้นไปบนเรือน … เขมิอรฟื้นขึ้นมาก็แปลกใจที่ตัวเองมาอยู่ในยุครัชกาลที่ 3 ได้เยี่ยงไร สิ่งแรกที่เธอคิดก็คือ “หาทางกลับบ้านให้ได้เร็วที่สุด” แต่ก่อนที่จะเริ่มหาทางกลับบ้าน เขมิอรต้องรู้ให้ได้ก่อนว่าเธอมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร คุณหลวงจึงสารภาพว่า เป็นเพราะเขาท่องมนตร์เภตรานฤมิตจึงทำให้เธอได้มาอยู่ที่นี่ จากนั้นคุณหลวงก็ตกปากรับคำว่าจะช่วยเขมิอรกลับบ้านให้ได้

ระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่ในอดีต แก้ว (รับบทโดย มะเหมี่ยว พรชดา) ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเขมิอร และกลายเป็นคนที่เขมิอรสนิทมากที่สุด แต่ลึก ๆ ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่หน้าตาของแก้วเหมือนกับหลานของปู่อาทิตย์ คนที่มอบเรือย่อส่วนให้เธอไม่มีผิดเพี้ยน

โดยรวมแล้วคนในเรือน ไม่ว่าจะเป็นพี่สาวของคุณหลวงหรือคนอื่น ๆ ก็ดีกับเขมิอร ถึงขนาดที่พาเธอเข้าไปฝากตัวเป็นข้าหลวงภายในวัง ระหว่างนั้นเธอก็ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ในยุคสมัยรัชกาลที่ 3 ไม่ว่าจะเป็นวัดอรุณ หรือแม้แต่ได้พบกับคุณพุ่ม (บุษบาท่าเรือจ้าง) บุคคลในประวัติศาสตร์

3

เรื่องราวดำเนินไปจนเขมิอรได้พบกับหม่อมเทพ ซึ่งพยายามเข้ามาทำท่าทำทางเจ้าชู้ใส่เขมิอร แต่ก็โดนคุณหลวงเข้ามาขัดขวาง ทำให้หม่อมเทพแค้นใจนำเรื่องเขมิอรไปฟ้องแม่บัว (รับบทโดย แม็กกี้ อาภา) คู่หมั้นของคุณหลวงที่พ่อคุณหลวงเคยสัญญากับพ่อแม่บัวไว้ว่าจะให้ลูกแต่งกัน

เมื่อรู้ความ แม่บังจึงออกอาการไม่พอใจตามไปราวีเขมิอร พร้อมกันนั้นก็ทวงสัญญาหมั้นกับคุณหลวงทันที แต่กลายเป็นว่าเธอโดนปฏิเสธ ! และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นชนวนเหตุที่ทำให้แม่บัวทั้งโกรธทั้งเกลียดเขมิอรเป็นอย่างมาก และคิดจะทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดเขมิอรให้ได้

ส่วนเขมิอรเมื่อได้ยินเสียงของแม่บัวก็รู้สึกนึกสงสัยขึ้นมาว่า ทำไมมีน้ำเสียงคล้ายกับย่าบัว ?

ในขณะที่คุณหลวงก็ได้ความจากอาจารย์ผู้สอนมนตร์เภตรานฤมิตว่า ต้องอยู่ที่นี่ให้ครบหนึ่งปี เขมิอรถึงจะสามารถกลับบ้านในโลกปัจจุบันได้ …

ละคร เภตรานฤมิต ออกอากาศทางช่อง 7HD เร็ว ๆ นี้

นักแสดงนำ

คุณหลวงราชมนตรี : ไมค์ ภัทรเดช
ครีม เขมิอร : มุกดา นรินทร์รักษ์
แม่บัว : แม็กกี้ อาภา
หม่อมทศ/ทศพล : บอม พงศกร
แก้ว : มะเหมี่ยว พรชดา
หม่อมเทพ/ศศิเทพ : พล พูลภัทร

Source: FB @Ch7HDDramaSociety