Refresh

This website www.online-idol.com/2022/08/19/petra-naruemit-2022-lakorn-synopsis-32263/ is currently offline. Cloudflare's Always Online™ shows a snapshot of this web page from the Internet Archive's Wayback Machine. To check for the live version, click Refresh.

Skip to content
เรื่องย่อละคร เภตรานฤมิต (2022)

เรื่องย่อ เภตรานฤมิต (2022)

เรื่องย่อ เภตรานฤมิต
มนต์เรียกคู่นำพาเขมิอรข้ามเวลามาพบคุณหลวงราชมนตรี เนื้อคู่ของเธอในสมัยร. 3 แต่ติดตรงที่คุณหลวงมีคู่หมั้นอยู่แล้ว เป็นถึงหญิงงามแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ แล้วเขมิอรจะจัดการอย่างไรกับความรักครั้งนี้ ?

โปสเตอร์ละคร เภตรานฤมิต (2022)

เรื่องย่อ เภตรานฤมิต

1

ครีม เขมิอร (รับบทโดย มุกดา นรินทร์รักษ์) เป็นหญิงสาวหัวนอกที่ชอบเรือเป็นอย่างมาก ทำให้ชายหนุ่มคนหนึ่งที่มาจีบอาสาพาเธอไปดูเรือในพระราชพิธี ซึ่่งมันเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์แปลกประหลาดพิสดารที่เกิดขึ้นตามมามากมาย … ในงานพระราชพิธี มีชาวสูงอายุคนหนึ่งได้ส่งเรือไม้ให้กับเธอ เป็นเรือขนาดย่อส่วนที่เรียกว่ามาดเก๋งสี่แจว เขมิอรก็รับไว้ แม้จะงง ๆ กับชายสูงอายุคนนั้น

นับแต่วันนั้น เขมิอรก็ฝันแปลก ๆ ว่าอยู่ที่เรือนไทย ในฝันเธอเห็นผู้ชายสองคนกำลังคุยกันถึง ‘มนตร์เภตรานฤมิต’ ชายคนหนึ่งชื่อ ‘คุณหลวงราชมนตรี’ ชายอีกคนชื่อ ‘นายยัง’

เขมิอรเชื่อว่ามันต้องมีอะไรมากกว่าฝันทั่วไปไร้สาระ เธอจึงสืบหาความจริงจากชื่อเฉพาะต่าง ๆ ที่จำได้จากในฝัน สืบไปสืบมาก็ได้ไปเจอกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์คนหนึ่งมีดีกรีระดับดอกเตอร์ และก็ยังได้เจอกับปู่อาทิตย์ ซึ่งเป็นคนที่ให้เรือย่อส่วนลำนั้น อย่างไรก็ตาม การเจอคนทั้งสองก็ไม่ได้ช่วยให้คลี่คลายความสงสัยของเขมิอร แต่ก็ได้รับคำแนะนำให้ไปพบกับย่าบัว หรือ คุณหญิงสโรชินี ซึ่งมีความรู้เรื่องราวในอดีตเยอะมาก ๆ

เมื่อเขมิอรไปพบย่าบัว ก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น ย่าบัวเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาแล้วปรี่เข้าไปจะทำร้ายเขมิอร แต่ยังไม่ทันที่จะเกิดอันตราย ย่าบัวก็ช็อกหมดสติล้มพับไป … เมื่อย่าบัวฟื้นขึ้นมาก็สั่งลูก ๆ หลาน ๆ ให้ไปลากตัวเขมิอรมาให้เธอฆ่าทิ้งเสีย แล้วเขมิอรก็ถูกจับตัวได้ จังหวะนั้นย่าบัวกำลังจะสังหารเขมิอร แต่ยังไม่ทันที่ลงมือ เขมิอรก็ย้อนเวลากลับไปอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 3 ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ที่เห็นเหตุการณ์ …

2

คุณหลวงราชมนตรี (รับบทโดย ไมค์ ภัทรเดช) กำลังนั่งอยู่บนเรือมาดเก๋งสี่แจวกับนายยัง พร้อมท่องมนต์เภตรานฤมิต ตามที่นายย้งขอร้องให้เขาทำเพื่อที่จะได้เจอเนื้อคู่ คุณหลวงก็ทำไปทั้งที่ไม่เชื่อ แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีผู้หญิงมาปรากฏตัวบนเรือจริง ๆ คุณพระ !

คุณหลวงตกใจรีบพาเขมิอรที่หมดสติขึ้นไปบนเรือน … เขมิอรฟื้นขึ้นมาก็แปลกใจที่ตัวเองมาอยู่ในยุครัชกาลที่ 3 ได้เยี่ยงไร สิ่งแรกที่เธอคิดก็คือ “หาทางกลับบ้านให้ได้เร็วที่สุด” แต่ก่อนที่จะเริ่มหาทางกลับบ้าน เขมิอรต้องรู้ให้ได้ก่อนว่าเธอมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร คุณหลวงจึงสารภาพว่า เป็นเพราะเขาท่องมนตร์เภตรานฤมิตจึงทำให้เธอได้มาอยู่ที่นี่ จากนั้นคุณหลวงก็ตกปากรับคำว่าจะช่วยเขมิอรกลับบ้านให้ได้

ระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่ในอดีต แก้ว (รับบทโดย มะเหมี่ยว พรชดา) ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเขมิอร และกลายเป็นคนที่เขมิอรสนิทมากที่สุด แต่ลึก ๆ ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่หน้าตาของแก้วเหมือนกับหลานของปู่อาทิตย์ คนที่มอบเรือย่อส่วนให้เธอไม่มีผิดเพี้ยน

โดยรวมแล้วคนในเรือน ไม่ว่าจะเป็นพี่สาวของคุณหลวงหรือคนอื่น ๆ ก็ดีกับเขมิอร ถึงขนาดที่พาเธอเข้าไปฝากตัวเป็นข้าหลวงภายในวัง ระหว่างนั้นเธอก็ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ในยุคสมัยรัชกาลที่ 3 ไม่ว่าจะเป็นวัดอรุณ หรือแม้แต่ได้พบกับคุณพุ่ม (บุษบาท่าเรือจ้าง) บุคคลในประวัติศาสตร์

3

เรื่องราวดำเนินไปจนเขมิอรได้พบกับหม่อมเทพ ซึ่งพยายามเข้ามาทำท่าทำทางเจ้าชู้ใส่เขมิอร แต่ก็โดนคุณหลวงเข้ามาขัดขวาง ทำให้หม่อมเทพแค้นใจนำเรื่องเขมิอรไปฟ้องแม่บัว (รับบทโดย แม็กกี้ อาภา) คู่หมั้นของคุณหลวงที่พ่อคุณหลวงเคยสัญญากับพ่อแม่บัวไว้ว่าจะให้ลูกแต่งกัน

เมื่อรู้ความ แม่บังจึงออกอาการไม่พอใจตามไปราวีเขมิอร พร้อมกันนั้นก็ทวงสัญญาหมั้นกับคุณหลวงทันที แต่กลายเป็นว่าเธอโดนปฏิเสธ ! และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นชนวนเหตุที่ทำให้แม่บัวทั้งโกรธทั้งเกลียดเขมิอรเป็นอย่างมาก และคิดจะทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดเขมิอรให้ได้

ส่วนเขมิอรเมื่อได้ยินเสียงของแม่บัวก็รู้สึกนึกสงสัยขึ้นมาว่า ทำไมมีน้ำเสียงคล้ายกับย่าบัว ?

ในขณะที่คุณหลวงก็ได้ความจากอาจารย์ผู้สอนมนตร์เภตรานฤมิตว่า ต้องอยู่ที่นี่ให้ครบหนึ่งปี เขมิอรถึงจะสามารถกลับบ้านในโลกปัจจุบันได้ …

ละคร เภตรานฤมิต ออกอากาศทางช่อง 7HD เร็ว ๆ นี้

นักแสดงนำ

ไมค์ ภัทรเดช : คุณหลวงราชมนตรี
มุกดา นรินทร์รักษ์ : ครีม เขมิอร
แม็กกี้ อาภา : แม่บัว
บอม พงศกร : หม่อมทศ/ทศพล
มะเหมี่ยว พรชดา : แก้ว
พล พูลภัทร : หม่อมเทพ/ศศิเทพ

Source: FB @Ch7HDDramaSociety

เรื่องย่อละคร “นายฮ้อยทมิฬ” ช่อง 7