Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.7 : ขอกลับไปเป็นคนธรรมดาได้ไหม

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.7 : ขอกลับไปเป็นคนธรรมดาได้ไหม

Big Mouth EP.7 : โกมีโฮเข้าใกล้เบื้องหลังปริศนาต่าง ๆ ไปอีกหนึ่งก้าว เมื่อเธอได้เลือดของคนไข้ที่ตายโดยสัญญาปฏิเสธการกู้ชีพ เธอเชื่อมั่นว่าเลือดหลอดนี้จะไขปริศนาทั้งหมดได้ …

พ่อของโกมีโฮเดินทางมาหาจางฮเยจินเพื่อสืบเรื่องสร้อยไม้กางเขน แต่ดูเหมือนว่าเธอจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ในเวลาเดียวกันนั้น โกมีโฮพยายามเข้าไปช่วยคนไข้ที่กำลังวิกฤติ แต่หัวหน้าพยาบาลเข้าขัดขวาง โดยอ้างว่าญาติคนไข้ได้เซ็นเอกสารปฏิเสธการกู้ชีพเอาไว้ และสั่งให้โกมีโฮยืนดูคนไข้ตายไปต่อหน้าต่อตา !?

โกมีโฮเดินทางไปงานศพของคนไข้ ภายในงานเธอได้ยินว่าภรรยาคนไข้รับเงินก้อนโตจากโรงพยาบาล แลกกับการเซ็นเอกสารปฏิเสธการกู้ชีพ และมีเงื่อนไขการรักษาที่เป็นความลับ โดยห้ามทำการชันสูตรเด็ดขาด ..​. ด้วยเซ้นส์ความเป็นพยาบาล โกมีโฮรู้ได้ในทันทีว่าโรงพยาบาลต้องมีความลับที่ปิดบังอยู่ ในวันนั้น เธอจึงแอบเข้าไปในห้องดับจิต แล้วทำการเจาะตัวอย่างเลือดของคนไข้รายนั้นออกมา

ผอ.ฮยอนจูฮีได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าโกมีโฮแอบเข้าไปในห้องดับจิต แต่เมื่อ ผอ. และเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการค้นตัวก็ไม่พบอะไร ผอ.จึงจำใจปล่อยโกมีโฮไป

ในคืนเดียวกันนั้น ขณะที่โกมีโฮกำลังแอบมาเอาเลือดที่ซ่อนเอาไว้ เธอก็โดนคนร้ายสวมไอ้โม่งเข้าทำร้ายโดยการบีบคอ แต่ยังโชคดีที่นายกชเวเข้ามาเจอพอดี คนร้ายจึงรีบหนีไป … โกมีโฮปลอดภัย และเลือดก็ยังอยู่ เธอจึงบอกกับนายกชเวว่าเลือดหลอดนี้อาจจะเป็นตัวไขปริศนาเรื่องราวทั้งหมดก็เป็นได้ ส่วนนายกชเวก็ออกปากว่าจะช่วยเธอเพื่อให้ความจริงปรากฏ จากนั้นโกมีโฮก็เอาเลือดมาส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ตัดภาพมาที่เรือนจำกูซอน …​ พัคชางโฮสั่งให้เพื่อนทนายความของเขาเอารูปปั้นพระแม่มารีมาบริจาค หลังจากที่เขาเพิ่งทำมันตกแตกไป และได้กำชับให้แอบติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ เพราะตอนนี้เขาต้องการหาตัวบิ๊กเมาส์ตัวจริง

ต่อมา พัคชางโฮเปิดดูไฟล์ที่บันทึกจากกลัองวงจรปิด ทำให้เขาสงสัยเจอร์รี่ เพื่อนซี้ในคุก (เจอร์รี่มีบิ๊กเมาส์เป็นไอดอล ถึงขนาดที่สักรูปหนูเอาไว้ที่ข้อมือ) แต่เจอร์รี่กลับย้อนถามว่า “นายไม่ใช่บิ๊กเมาส์ตัวจริงใช่มั้ย ?” พัคชางโฮก็อึ้งนิ่งไม่ตอบอะไร สีหน้าของเจอร์รี่ออกอาการผิดหวังชัดเจนที่ได้รู้ว่าพัคชางโฮหลอกเขาและทุกคนในคุกมาตลอด

สิ่งผิดปกติอีกอย่างที่พัคชางโฮพบก็คือ ไฟล์กล้องวงจรปิดมันหายไปครึ่งชั่วโมง นั่นแสดงว่าต้องมีคนรู้เรื่องกล้องวงจรปิดนี้และทำการแก้ไขไฟล์ แต่มีเพียงแค่ 4 คนที่รู้เรื่องกล้องวงจรปิด ทนายเพื่อนซี้, พ่อตา, โกมีโฮ และตัวเขาเอง หรือว่าบิ๊กเมาส์จะเป็นคนใกล้ชิดของเขา !?

คิดไปคิดมาหัวจะปวดก็คิดไม่ออก แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้พัคชางโฮเริ่มรู้สึกแล้วว่า เขาไม่มีทางต่อกรกับบิ๊กเมาส์ได้เลย เพราะบิ๊กเมาส์เดินแต้มล้ำหน้ากว่าเขาหนึ่งแต้มเสมอ

กงจีฮุนเข้ามาเยี่ยมเจอร์รี่ พร้อมกับยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ เขาจะได้รับการปล่อยตัวและได้รับเงินก้อนโตก้อนหนึ่งเพื่อไปใช้ชีวิตอยู่กับน้องสาว แลกกับการที่เขาต้องเอาน้ำที่เตรียมไว้ให้พัคชางโฮกิน

ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่กงจีฮุนวางเอาไว้ พัคชางโฮดื่มน้ำขวดนั้นแล้วเกิดอาการปวดท้องอย่างหนัก จากนั้น พัคชางโฮก็ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลออกจากเรือนเพื่อไปยังสถานที่หนึ่ง เจอร์รี่เห็นรถพยาบาลก็รู้สึกผิดจึงบอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับโกมีโฮ ทั้งสองจึงขับรถตามรถพยาบาลคันนั้นไป

โกมีโฮเช็กแล้วว่ารถพยาบาลคันนั้นไม่ได้จุดหมายที่โรงพยาบาล เธอจึงเอารถปาดหน้าเพื่อเข้าช่วยพัคชางโฮทันที จากนั้นก็รีบพาตัวเขาส่งโรงพยาบาล … ในห้องคนไข้ พัคชางโฮกุมมือโกมีโฮแล้วพูดขึ้นมาว่า “เราทั้งสองจะกลับไปเป็นคนธรรมดาเหมือนเมื่อก่อนได้มั้ย”

หลังจากพัคชางโฮอาการดีขึ้น เขาก็ถูกพาตัวไปที่โรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่ง !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea