Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.8 : ย้ายไปหาสิ่งที่ดีกว่า ?

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.8 : ย้ายไปหาสิ่งที่ดีกว่า ?

Today’s Webtoon EP.8 : นักเขียนนาคิดเรื่องย้ายไปอยู่กับยองตูน เพราะคิดว่าที่นั่นดูแลเขาได้ดีกว่า แต่เจ้าหญิงจิ้งจอกเก้าหางที่เริ่มต้นเดบิวต์ที่นีออนเว็บตูนก็เป็นความทรงจำที่เต็มไปด้วยความผูกพัน …

นักเขียนนาถูกทาบทามให้ย้ายไปอยู่กับยองตูน คู่แข่งของนีออนเว็บตูน แต่เขายังไม่ได้ตัดสินใจ ซึ่งถ้าตัดสินใจย้าย เว็บตูนเรื่องเจ้าหญิงจิ้งจอกเก้าหาง ที่เขาเขียนมาห้าปีนับตั้งแต่เดบิวต์ก็จะต้องตัดจบ เพราะจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่แนวที่เขาชอบเลย

ปัญหาต่าง ๆ ถาโถมเข้าใส่ไม่หยุด หัวหน้าจางมันซอลถูกผู้บริหารระดับสูงเตือนอีกครั้งถึงผลงาน (ยอดขาย) ที่ย่ำแย่ของนีออนเว็บตูน สวนทางกับบริการอื่น ๆ ของนีออนที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและก้าวกระโดด … เมื่อถูกกดดัน หันหน้าจางมันชอลจึงขอร้องอนมาอึมให้โน้มน้าวนักเขียนนาให้อยู่กับนีออนเว็บตูนต่อไป เพราะนักเขียนนาเป็นนักเขียนหลักที่นีออนเว็บตูนจะเสียไปไม่ได้

ความเสียหายถ้านีออนเว็บตูนต้องเสียนักเขียนนาไปคือหลายหมื่นล้านวอน ยังไม่นับนักเขียนโอยุนที่เปลี่ยนแนวการเขียนจนส่งผลกระทบต่อยอดวิว ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่หัวหน้าจางมันชอลคิดไม่ตก

ส่วนจีฮันซึลแฟนสาวของนักเขียนนาก็แฮปปี้มาก ๆ ที่เรื่องเจ้าหญิงจิ้งจอกเก้าหางจะจบได้สักที เพราะมันจะทำให้เธอกับนักเขียนนามีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น อย่างไรก็ตามเธอก็อดเป็นห่วงอนมาอึมไม่ได้ เพราะเคยช่วยเหลือเธอจากผู้ชายบ้ากามที่ร้านอาหารทะเลเมื่อคราวก่อน

ระหว่างนั้นเรื่องราวแปลกประหลาดก็เกิดขึ้น ขณะที่นักเขียนนากับจีฮันซึลกำลังเดินช็อปปิ้งด้วยกัน เขาก็เห็นภาพหลอนของนางเอกของเรื่องโผล่เข้ามา และมันคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้นักเขียนนาตัดสินใจเขียนเรื่องเจ้าหญิงจิ้งจอกเก้าหางต่อไป โดยจะเขียนคู่ขนานไปกับเรื่องใหม่ ที่เป็นแนวสยองขวัญ เพราะมันเป็นแนวที่เขาชอบ และมีร่างที่ร่างเอาไว้หลายสิบตอนอยู่ในมือแล้ว แต่เรื่องใหม่นี้เขาตั้งใจจะขึ้นที่ยองตูน

อีกทางหนึ่ง นักเขียนปอมม์ก็ได้รับข้อเสนอให้ย้ายไปยองตูนเช่นกัน …

ขณะที่ผู้ช่วยบรรณาธิการซอกจีฮยองนั่งบนรถยนต์กับประธานยองตูน เขาได้รับข้อเสนอให้เป็นหัวหน้าบรรณาธิการที่นั่น !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea