Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.5 : ที่ซ่อนอดามัส

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.5 : ที่ซ่อนอดามัส

Adamas Ep.5 : นักเขียนฮารู้ที่ซ่อนอดามัสแล้ว ตอนนี้เขาต้องการขโมยมันโดยเร็วที่สุด ในขณะที่อัยการซงโดนหน่วยสืบสวนพิเศษพาตัวไปยังเซฟเฮาส์ …

นักเขียนฮานอนหมดสติอยู่ภายในห้องทำงานของประธานควอน ระบบดับเพลิงด้วยก๊าซฮาโชเจนถูกปิดก่อนที่เขาจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

นักเขียนฮาฟื้นได้สติโดยมีหัวหน้าชเวยืนอยู่ข้างเตียง เขาแจ้งข่าวทันทีว่ายังขโมยอดามัสไม่สำเร็จตามแผน แต่เขารู้แล้วว่ามันซ่อนอยู่ที่ไหน “อดามัสอยู่บนเพดาน พรมที่ปูตรงนั้นเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ในวันเปิดตัวอดามัส เขา (ประธานควอน) ทำแบบนั้นก็เพื่อจะได้ชื่นชมมันทุกครั้งที่ต้องการ เพราะอดามัสเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของเขา”

นักเขียนฮาตั้งใจจะขโมยอดามัสในคืนนั้นทันที เพราะวันนี้ทั้งประธานควอนและหัวหน้าแม่บ้านไม่อยู่ที่คฤหาสน์ จะหาโอกาสดี ๆ แบบนี้ได้เมื่อไรอีก

นักเขียนฮาบอกกับหัวหน้าชเวถึงสิ่งที่เขาวิเคราะห์ออกมาอย่างกับตาเห็น เขาเชื่อว่ามีปุ่มที่กดเพื่อให้กลไกเลื่อนอดามัสลงมาจากเพดาน ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ได้มาจากการที่เขาวิเคราะห์นิสัยของประธานควอน ไม่เท่านั้น นักเขียนฮายังรู้ถึงรหัสปลดล็อกต่าง ๆ ของท่านประธานควอนอีกด้วย

ด้านอัยการซงในตอนนี้ โดนนักข่าวคิมที่ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่คังฮยอกพิล แห่งหน่วยสืบสวนคดีพิเศษ พาตัวมาซ่อนที่เซฟเฮาส์ ที่นี่อัยการซงจึงได้รู้ถึงสิ่งที่น้องฝาแฝดของเขากำลังทำอยู่ นั่นคือการเข้าไปขโมยอดามัสภายในคฤหาสน์แฮซง เพราะเชื่อว่าประธานควอนเป็นฆาตกรที่ใช้อดามัสเป็นอาวุธสังหารพ่อเลี้ยงของเขา

อัยการซงไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่นักเขียนฮาทำอยู่เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะการขโมยอดามัสมันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ที่สำคัญ ถึงขโมยมาได้จริงก็ไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันว่าประธานควอนเป็นฆาตกร สำหรับอัยการซงแล้ว เขาไม่เชื่อว่าประธานควอนจะเป็นคนลงมือ เพราะรูปสเก็ตช์หน้าคนร้ายจากนักข่าวคิมไม่ใช่ใบหน้าของประธานควอน

ตัดกลับมาที่คฤหาสน์แฮซง ทุกอย่างยังคงดำเนินไปตามแผน นักเขียนฮาเข้าไปภายในห้องทำงานของประธานควอน ปุ่มลับอยู่ที่ใต้โต๊ะทำงานจริง ๆ เมื่อเขากดปุ่มนั้น กลไกบนเพดานก็เลื่อนออกอย่างช้า ๆ แท่นอดามัสค่อย ๆ ลงมาอยู่เบื้องหน้า แต่ …

แต่มันมีเพียงแท่นที่ปราศจากอดามัส !?

Source: tvN Korea