Skip to content
เรื่องย่อละคร สาวน้อยร้อยไมค์ (2022)

เรื่องย่อละคร สาวน้อยร้อยไมค์ (2022)

สาวน้อยร้อยไมค์ เรื่องย่อ : เรื่องราวของสาวน้อยชาวอีสานผู้ออกตามหาชาติกำเนิดของตัวเอง ควบคู่ไปการไล่ล่าความฝันที่อยากเป็นนักร้อง แต่ด้วยพรสวรรค์ที่มีทำให้เธอสามารถก้าวขึ้นเป็นนักร้องแถวหน้าของวงการ แต่ตลอดเส้นทางนั้นไม่มีกลีบกุหลาบโรยอยู่เลยสักกลีบเดียว …

แนว : รอมคอม
บทประพันธ์ : แบ่งปัณณ์ หอมจันทร์
ผู้กำกับฯ : ภูดิท พฤกษะวัน
ผู้ผลิต : มงคลดี โปรดักชั่น
ผู้จัด : เติ้ล ตะวัน
ช่อง : 7HD
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 18.45 น.
ตอนแรก : 29 สิงหาคม 2022

เรื่องย่อ สาวน้อยร้อยไมค์

อีหล้า (รับบทโดย แอนน่า กลึคส์) สาวน้อยแดนอีสานผู้มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีและการร้องเพลง แต่แม่เล็กคาดหวังให้หล้าเป็นหมอ โดยมีคำสั่งห้ามร้องเพลงเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม เมื่อใจมันเรียกร้องไฉนเลยจะห้ามกันได้ง่าย ๆ ยิ่งในคืนนี้มีงานประกวดร้องเพลงจัดขึ้นแถวบ้าน แถมยังมีครูเพลงในดวงใจเป็นคณะกรรมการ หล้าจึงแอบหนีแม่ไปงาน โดยมีม่อน เด็กน้อยลูกน้องคนสนิทติดตามไปด้วย

ในที่สุดหล้าก็ได้ขึ้นเวทีร้องเพลง ทุกคนต่างพากันตื่นเต้นกับเสียงร้องอันไพเราะของหล้า มันเป็นเสียงเพลงที่ไพเราะเสนาะหูยิ่งนัก แต่ไม่ทันที่จะร้องได้จบเพลง แม่เล็กก็เดินถือไม้เรียวมาฟาดหล้าถึงบนเวที !

เหตุการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะชุลมุนวุ่นวาย หล้าตกใจวิ่งหนีจนไปสะดุดสายไฟ ทำให้ไฟช็อตไฟดับทั้งงาน ขณะที่ทุกอย่างกำลังเข้าสู่ภาวะสับสนวุ่นวาย แม่เล็กก็เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบขึ้นมาอย่างกะทันหัน แต่ยังดีที่พี่ชายของหล้าพาแม่กลับบ้านก่อนที่อาการจะหนักไปกว่าที่เป็น … สรุปสุดท้าย งานที่ผู้จัดต้องการให้เป็นงานเฟ้นหานักร้องหน้าใหม่เข้าสังกัดกลับกลายเป็นเละตุ้มเป๊ะ

แม่เล็กยังเสียใจไม่เลิกที่หล้าผิดคำพูด แม่เอาไม้ฟาดใส่ตัวเอง ทำนองว่าโทษตัวเองที่เลี้ยงลูกไม่ดี ปล่อยให้ลูกไปเต้นกินรำกินอะไรแบบนั้น หล้าเองก็ได้แต่ร้องไห้กอดแม่เพื่อเป็นการขอโทษที่ทำให้แม่ผิดหวัง

เรื่องราวดำเนินไปจนกระทั่งหล้าได้รู้ความจริงว่า แม่แท้ ๆ ของเธอไม่ใช่แม่เล็ก แต่เป็นน้องสาวของแม่เล็กที่ชื่อเรวดี ที่เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่หล้ายังไม่รู้ความ

หล้าได้อ่านจดหมายและเห็นรูปถ่ายของแม่เรวดีที่ถ่ายคู่กับคนที่มีรอยสักที่บริเวณไหล่ เธอเดาว่าคนนี้แหละน่าจะเป็นพ่อ ซึ่งมันทำให้หล้าตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อไปตามหาพ่อ … ด้วยความบังเอิญ จังหวะนั้นก็เป็นจังหวะเดียวที่ครูเพลงคนดังกำลังตามหาหล้าเพื่อจะปั้นเป็นนักร้องในสังกัด แต่ด้วยสัญญาที่เธอให้ไว้กับแม่เล็ก ทำให้หล้าปฏิเสธโอกาสที่เธอเฝ้าฝันมาตลอดทั้งชีวิตไป แถมยังแกล้งเป็นนักร้องเสียงเพี้ยนไปซะอย่างนั้น

หล้าตัดสินใจไปตามหาพ่อที่กรุงเทพฯ โดยมีม่อน ลูกน้องคนสนิทหนีออกจากบ้านติดตามไปด้วย … แล้วการผจญภัยในเมืองกรุงก็ได้เริ่มต้นขึ้น ณ จุดนี้ มีทั้งเหตุการณ์อันตรายต่าง ๆ ทำไปทำมาก็ได้ไปอยู่กับวงดนตรีฮักสะเดิด ทำให้หล้าไปวกกลับมาใกล้ชิดและสัมผัสกับดนตรีอีกครั้ง …

ละคร สาวน้อยร้อยไมค์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2022

นักแสดงนำ

ภูไท : บอม พงศกร
หล้า : แอนน่า กลึคส์
เก่ง : ฟีฟ่า เปรมอนันต์
แอลลี่ : จาด้า อินโตร์เร

Source