Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี The Law Cafe (2022)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี The Law Cafe (2022)

The Law Cafe เรื่องย่อ : เรื่องราวของคิมจองโฮกับคิมยูริ สองเพื่อนซี้ที่รู้จักกันมายาวนานกว่า 17 ปีตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ทั้งสองได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในฐานะผู้เช่าและผู้ให้เช่าพื้นที่ทำคาเฟ่ โดยเป็นคาเฟ่ที่ให้บริการรับปรึกษาทางด้านกฎหมาย ฟรี !

ชื่อเกาหลี : 법대로 사랑하라 (Love by Law)
แนว : รอมคอม
ผู้กำกับฯ : อีอึนจิน
ผู้เขียนบท : อิมจีอึน
ช่อง : KBS2
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร
ตอนแรก : 5 กันยายน 2022

เรื่องย่อ

คิมจองโฮ (รับบทโดย อีซึงกิ) หนุ่มสมาร์ตมาดแมน อดีตอัยการระดับอัจฉริยะของวงการนักกฎหมาย เจ้าของฉายา ‘Monster Genius’ แต่ด้วยเรื่องอื้อฉาวบางอย่างที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนก่อทำให้เขาจำเป็นต้องลาออก นับแต่นั้น เขาก็กลายเป็นคนว่างงานโดยสมบูรณ์

แม้คิมจองโฮจะเป็นคนว่างงานตามหลักเศรษฐศาสตร์ แต่เขาก็มีรายได้จากการเก็บค่าเช่าอาคาร และที่อาคารนี้เองได้กลายเป็นจุดเชื่อมต่อเรื่องราว LawMance ของเขากับหญิงสาวที่เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ที่สำคัญคือเขาก็แอบชอบเธออยู่ด้วยนี่สิ …

คิมยูริ (รับบทโดย อีเซยอง) หญิงสาวที่มีความสวยระดับอดีตมิสโคเรีย ปัจจุบันเป็นทนายความเจ้าของฉายา ‘Queen of Defeat’ ให้กับ law firm ขนาดใหญ่ มีเงินเดือนระดับหลายพันล้านวอนต่อปี … แต่เอ๊ะ ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอตัดสินใจลาออก

นั่นแหละ เพื่อไล่ล่าหาฝันที่อยากเป็นเจ้าของคาเฟ่ คิมยูริจึงตัดสินใจเปิด ‘Law Cafe’ ที่ตึกของคิมจองโฮ เพื่อนหนุ่มคนสนิทที่รู้จักกันมานานกว่า 17 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม … ด้วยความที่ต้องการใช้ความรู้ทางด้านกฎหมายให้เป็นประโยชน์กับสังคม เธอจึงใช้คาเฟ่นี่แหละเป็นที่ให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย คาเฟ่แห่งนี้จึงกลายเป็นฮับของการช่วยเหลือผู้ถูกเอารัดเอาเปรียบในสังคม ฟรี !

Law Cafe แห่งนี้ จะทำให้ทุกคนผู้มาเยือนหอมกรุ่นด้วยเมล็ดกาแฟคุณภาพดี และก็ยังเป็นที่คลี่คลายปัญหาข้อกฎหมายให้ผู้คนได้อีกด้วย … แล้วเรื่อง LawMance ระหว่างเจ้าของอาคารกับเจ้าของคาเฟ่จะลงเอยกันอย่างไรนะ ?

นักแสดงนำ

คิมจองโฮ รับบทโดย อีซึงกิ

อดีตอัยการตัวกลั่นที่ต้องกลายเป็นคนตกงานจากเรื่องอื้อฉาวที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนก่อ แม้จะกลายเป็นคนว่างงานแต่ก็ยังมีรายได้จากการเก็บค่าเช่าอาคารที่เขาเจ้าของ … ถึงบุคลิกจะดูเป็นคนตลก ๆ มีอารมณ์ขัน อีกมุมหนึ่งก็ออกจะโก๊ะ ๆ ไม่น้อยเหมือนกันนะ แต่ไม่เป็นไรหรอกบอกเลยเพราะหล่อมาก

คิมยูริ รับบทโดย อีเซยอง

สาวสวยดีกรีอดีตมิสโคเรีย ก่อนหน้านี้เคยเป็นทนายความให้กับ law firm ขนาดใหญ่คับประเทศ มีรายได้หลายพันล้านวอนต่อปี แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอตัดสินใจลาออกเพื่อมาเปิดคาเฟ่เป็นของตัวเอง คาเฟ่ที่ไม่ได้ให้บริการเพียงเครื่องดื่มอันหอมกรุ่น แต่ยังให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายโดยไม่คิดเงิน เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะนิสัยของคิมยูริไม่อาจทานทนเมื่อต้องเจอกับความอยุติธรรม !

Source: KBS2 Korea