Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.7 : คนละเป้าหมายเดียวกัน

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.7 : คนละเป้าหมายเดียวกัน

Adamas EP.7 : ในขณะที่นักเขียนฮายังพยายามตามหาอดามัสต่อไป อัยการซงก็ได้รู้ข้อมูลอันน่าเหลือเชื่อของทีมเอ ทีมที่ก่ออาชญากรรมเพื่อกำจัดศัตรูและอุปสรรคของแฮซง …

อึนฮเยซูบอกกับนักเขียนฮาว่า ประธานควอนสั่งให้เอาอดามัสไปทำใหม่ เพื่อใช้ในงานฉลองครบรอบ 80 ปี ซึ่งจะเป็นวันเดียวกับที่เขาจะประกาศลงจากตำแหน่ง แล้วให้ควอนฮยอนโจขึ้นสืบทอดตำแหน่งประธานแฮซงกรุ๊ปแทน “นับเป็นข่าวร้ายสำหรับคุณนะ ถ้ารูปทรงอดามัสเปลี่ยนไปหลังทำใหม่ มันก็ไม่สามารถเอาไปเทียบกับผลชันสูตรได้”

ใช่ สิ่งที่อึนฮเยซูพูดถูกต้อง ดังนั้นนักเขียนฮาต้องเอาหาอดามัสให้เจอก่อนที่มันจะถูกทำใหม่

จากนั้นอึนฮเยซูก็เปิดอกเล่าเรื่องควอนมินโจ ลูกชายคนรองของประธานควอนที่เป็นคนรักของเธอ ทุกคนรู้จากข่าวว่าเขาตายจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก แต่เบื้องหลังมันมีเงื่อนงำมากกว่านั้น และอึนฮเยซูก็เชื่อว่าคนที่อยู่เบื้องหลังการตายของควอนมินโจก็คือประธานควอน “มินโจพยายามเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับคดีของพ่อคุณ มันทำให้เขาถูกฆ่า”

อึนฮเยซูเชื่อมาตลอดว่า เธอกับนักเขียนฮามีเป้าประสงค์เดียวกันคือเล่นงานประธานควอน แต่แท้จริงแล้วเป้าหมายของนักเขียนฮาไม่ใช่ประธานควอน แต่คือการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับนักโทษประหารอีชางอู (แม่ของนักเขียนฮาบอกก่อนที่ท่านจะจากไปว่าอีชางอูเป็นพ่อแท้ ๆ ของเขา แต่อัยการซงไม่รู้ความจริงข้อนี้)

จากนั้น นักเขียนฮาก็ตามสืบเรื่องความสัมพันธ์ของแม่บ้านควอนกับประธานควอน จนได้รู้ว่าทั้งสองเติบโตมาด้วยกันเป็นเหมือนเงาตามตัว แต่เธอจะเป็นคนที่โดนลงโทษแทนประธานควอนอยู่เสมอ ด้วยความจงรักภักดีขนาดนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะครอบครัวของเธอรับใช้ตระกูลนี้มาหลายชั่วอายุคน … แต่สิ่งที่น่าตกตะลึงก็คือ ประธานควอนเคยผ่าตัดหัวใจ และผู้บริจาคก็คือลูกชายของแม่บ้านควอน ลูกชายที่ผูกคอตายแต่ไม่สำเร็จ ทำให้สมองตายแต่หัวใจยังใช้งานได้ปกติ !

ด้วยหัวใจดวงนั้นที่อยู่ในร่างของประธานควอน ความรักและความภักดีที่แม่บ้านควอนให้กับประธานควอนมันจึงไม่ใช่ความสัมพันธ์ธรรมดาทั่วไป แต่มันเป็นความสัมพันธ์ที่เหนือสิ่งอื่นใด

ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยสืบสวนคดีพิเศษ … อัยการซงและนักข่าวคิมถูกพาตัวมา ที่นี่ทั้งสองได้รู้ความลับทางคดีอันน่าตกตะลึงของทีมเก็บกวาดของแฮซง

ทีมเก็บกวาดแฮซงหรือรู้จักกันในชื่อทีมเอ ปัจจุบันมีหัวหน้าทีมอีเป็นหัวหน้าผู้สั่งการทั้งหมดอย่างเป็นอิสระ ทีมมีหน้าที่ทำงานสกปรกต่าง ๆ ให้กับแฮซง ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าอำพรางคดีต่าง ๆ จัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุทางการแพทย์ อุบัติเหตุทางรถยนต์ หรือหายสาบสูญ เป้าหมายคือกำจัดศัตรูและอุปสรรคของแฮซง

คังฮยอกพิลหัวหน้าหน่วยสืบสวนคดีพิเศษบอกกับอัยการซงว่า เป้าหมายของเขาคือการจับประธานควอน โค่นทีมเอ และหยุดอิทธิพลของแฮซง แต่ไม่ว่าจะอธิบายอย่างไรก็ตาม อัยการซงก็ดูจะไม่สนใจเลยสักนิด ว่าที่จริงแล้วเขาแทบไม่เชื่อสิ่งที่ได้ยินมาเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะมันเป็นเรื่องเกินจริงกว่าที่จะเชื่อได้

คังฮยอกพิลจึงบอกกับอัยการซงว่า เป้าหมายของประธานควอนคือการทำให้อาวุธปืนถูกกฎหมาย ประชาชนสามารถซื้อได้อย่างเสรี และถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ มันจะเกิดขึ้นทันทีหลังจบการเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อผู้สมัครที่เขาสนับสนุนชนะการเลือกตั้ง เมื่อได้ยินเช่นนั้น อัยการซงจึงตกลงร่วมมือด้วยทันที …

และแผนของคังฮยอกพิลก็คือการหาอดามัสให้เจอ เพื่อใช้มันเอาผิดประธานควอน แต่ปัญหาคือแม้แต่หน่วยสืบสวนคดีพิเศษเองไม่รู้ว่าตอนนี้มันอยู่ที่ไหน !!?

Source: tvN Korea