Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.9 : โปรเจกต์รีเมกการ์ตูนดัง

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.9 : โปรเจกต์รีเมกการ์ตูนดัง

Today’s Webtoon EP.9 : หัวหน้าจางมันชอลผุดโปรเจกต์รีเมกการ์ตูนดังขึ้นมา เพื่อดึงยอดขายนีออนเว็บตูนให้กระเตื้อง แต่นักเขียนคนที่เขาติดต่อกลับกลายเป็นคนติดเหล้าและจมอยู่กับอดีตไปเสียแล้ว …

‘สรรพาวุธฟีบ’ ผลงานเดบิวต์ของชินแดรยุกได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มันยิ่งทำให้ชินแดรยุกมองอนมาอึมเป็นเหมือนพระเจ้า แม้เขาจะเป็นคนมีบุคลิกแปลกประหลาด แต่คนที่เขาเชื่อใจและเชื่อฟังมีเพียงคนเดียวก็คืออนมาอึม

หัวหน้าจางมันชอลพากูจุนยองกับอนมาอึมไปพบนักเขียนมาแฮกยู เพื่อขอให้เขารีเมกการ์ตูนดังระดับตำนานในรูปแบบเว็บตูน แต่ภาพที่ทั้งสามเห็นกลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่คาด มาแฮกยูในตอนนี้กลายเป็นชายที่ติดเหล้าอย่างงอมแงม ใช้ชีวิตไปข้างหน้ากับอดีตแล้วโยนอนาคตทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง … ยูนา ลูกสาวของมาแฮกยูก็คิดว่าพ่อของเธอคงไม่มีทางกลับไปเขียนการ์ตูนได้อีก และกล่าวโทษว่าพ่อเป็นคนที่ทำให้แม่ของเธอต้องตาย

โปรเจกต์รีเมกการ์ตูนดังของหัวหน้าจางมันชอลดูเหมือนจะล้มเหลว แต่อนมาอึมไม่คิดเช่นนั้น เธอยื่นนามบัตรให้กับยูนา พร้อมกับหยิบยื่นไมตรีและพลังบวกให้ “ถ้าเธอมีเรื่องอะไรอยากจะปลดปล่อย ติดต่อมาได้ตลอดนะ”

นับแต่นั้น ยูนามักจะโทร. หาอนมาอึมเสมอ ๆ เพราะคิดว่าเป็นผู้ใหญ่เพียงคนเดียวที่ไว้ใจได้ ซึ่งเธอคิดว่าคุณสมบัตินี้ไม่มีแม้แต่ในตัวพ่อของเธอเลย ที่สำคัญ ยูนาไม่ใช่เด็กสาวที่ชอบอ่านการ์ตูน ไม่แม้แต่ผลงานดังระดับตำนานของพ่อเธอเอง

เย็นวันหนึ่ง กูจุนยองไปที่ ‘คาเฟ่การ์ตูนอน’ ของอนมาอึม เขาได้แนะนำให้อนมาอึมลองพายูนามาที่นี่ เพราะมันอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ยูนาเริ่มสนใจอ่านการ์ตูนเหมือนกับที่เขาเคยเป็น อนมาอึมซื้อความคิดนี้ทันที

แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ยูนาได้อ่านการ์ตูนซึ่งเป็นผลงานของนักเขียนมาแฮกยู พ่อของเธอเอง

อนมาอึมพายูนาไปส่งที่บ้าน ระหว่างทางก็เจอกับภาพที่น่ารันทดหดหู่ใจ เมื่อพบมาแฮกยูเดินเป๋ไปเป๋มาขณะที่ในมือกำขวดเหล้าเอาไว้แน่น ในตอนนั้นเอง ยูนาจึงเผยความในใจออกไปว่า จริง ๆ แล้วเธอไม่สนใจเลยแม้แต่นิดเดียวว่าพ่อจะกลับไปเป็นนักเขียนอีกหรือเปล่า สิ่งที่เธอต้องการคือ พ่อที่ทำให้เธอรู้สึกมีชีวิตปกติเหมือนคนอื่น

เช้าวันต่อมา หัวหน้าจางมันถึงกับตกใจ ที่ได้เห็นนักเขียนมาแฮกยูมาออฟฟิศนีออนเว็บตูนเพื่อเซ็นสัญญารีเมกการ์ตูน

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หัวหน้าจางมันชอลงงเป็นอย่างมาก เขาไม่รู้จริง ๆ ว่า อนมาอึมไปพูดหรือทำอะไร ถึงทำให้นักเขียนขี้เมาและท้อแท้กับชีวิตกลับมีพลังขึ้นมาอีกครั้ง

Source: SBS Korea