Skip to content
เรื่องย่อละคร สาปซ่อนรัก (2022)

เรื่องย่อละคร สาปซ่อนรัก (2022)

สาปซ่อนรัก เรื่องย่อ : การแย่งชิงมรดกกับอาถรรพ์คำสาปแช่งของตระกูลยินดีพงษ์ปรีชา ที่ว่ากันว่าจะเหลือแต่เพียงผู้หญิงและแม่หม้าย … แล้วมันก็กลายเป็นจริง เมื่อลูกชายคนสุดท้ายของตระกูลตายโดยไม่ทราบสาเหตุ !?

แนว : ดราม่า
ผู้กำกับฯ : ฟิวส์ กิตติศักดิ์
ผู้ผลิต : ทีวีซีน
ผู้จัด : ปิ่น ณัฏฐนันท์
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.30 น.
ตอนแรก : 5 กันยายน 2022

เรื่องย่อ สาปซ่อนรัก

หนูหนิง (รับบทโดย ณิชา ณัฏฐณิชา) ลูกบุญธรรมวัย 23 ปีของเจ้าสัวพธู และคุณนายหงษ์ (รับบทโดย ใหม่ เจริญปุระ) สองสามีภรรยาที่ช่วยกันสร้างอาณาจักรของตระกูลยินดีพงษ์ปรีชาให้กลายเป็นธุรกิจมูลค่ามหาศาล

หนูหนิงเพิ่งกลับมาจากอเมริกาหลังเรียนจบปริญญาโทด้านการตลาด เมื่อบินมาถึงเธอก็รีบตรงมาหาซัน (รับบทโดย กระทิง ขุนณรงค์) ทันที

ซันกำลังเรียนนิติศาสตร์ปี 4 เพื่อขึ้นเป็นทนายประจำตระกูลยินดีพงษ์ปรีชา ทั้ง ๆ ที่ซันเป็นเพียงลูกชายคนขับรถแต่เขาก็ได้รับโอกาสนี้

สำหรับหนูหนิงแล้ว ซันเป็นเหมือนพี่ชายที่โตมาด้วยกัน พี่ชายที่คอยดูแลปกป้องเธอไม่ให้โดนรังแกจากคนในบ้าน คนในบ้านที่มองว่าเธอเป็นเพียงเด็กที่คุณนายหงษ์เก็บมาเลี้ยง เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการฮุบสมบัติมหาศาลของตระกูล ทั้งที่ความจริงแล้ว ธุรกิจกิจการของตระกูลเจริญเติบโตต่อยอดมีทรัพย์สินมากมายมหาศาลได้อย่างที่เห็นทุกวันนี้ ครึ่งหนึ่งก็เป็นเพราะความสามารถของคุณนายหงษ์

ส่วนซันนั้นเป็นหนุ่มฉลาดสไตล์ลุ่มลึก เขาเป็นคนที่เชื่อฟังและทำตามคำสั่งสอนของผู้เป็นพ่ออย่างเคร่งครัด คำของพ่อที่ว่าต้องซื่อสัตย์ต่อตระกูลยินดีพงษ์ปรีชา และต้องดูแลปกป้องหนูหนิงยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง

ความตายที่มีเงื่อนงำ

แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์อันน่าตกตะลึงขึ้น … เจ้าสัวพธู ลูกชายคนสุดท้ายของตระกูลยินดีพงษ์ปรีชา ทิ้งดิ่งร่างตัวเองในวัย 50 ปีตกลงมาดับสยองคาที่ เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ ไม่มีใครรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุให้เจ้าสัวพธูจบชีวิตด้วยการทิ้งดิ่งร่างตัวเองเช่นนี้

ผลการชันสูตรพลิกศพและหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจนว่า เจ้าสัวพธูขึ้นไปบนตึกด้วยอาการที่เหม่อลอยเพียงลำพัง ทั้งเจ้าหน้าที่และทุกคนต่างคิดว่าเจ้าสัวพธูเลือกที่จะจบชีวิตตัวเอง แต่ซันไม่คิดเช่นนั้น เขาไม่เชื่อว่าเจ้าสัวพธูจะฆ่าตัวตาย และมันคือจุดเริ่มต้นของการสืบหาเงื่อนงำการตายของเจ้าสัวพธู เพื่อให้ความจริงปรากฏออกมาให้ได้

งานศพจัดขึ้นอย่างใหญ่โต สื่อเล่นข่าวการจบชีวิตของเจ้าสัวพธู เจ้าสัวแห่งตระกูลกงสีใหญ่ระดับประเทศ ที่วันนี้เหลือแต่เพียงผู้หญิง ไม่มีผู้ชายเลยแม้แต่คนเดียว หรืออาถรรพ์คำสาปแช่งที่ว่าตระกูลยินดีพงษ์ปรีชาจะไม่เหลือผู้ชายจะเป็นจริง …

ซ้อเจิน (สะใภ้ใหญ่) และพริ้ง ลูกสาว … ซ้อเจินเป็นเมียของพสิน ลูกชายคนโตของตระกูลที่ตายไปตั้งแต่เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน เป็นคนเย่อหยิ่งตามสไตล์สะใภ้ใหญ่ของตระกูล สปอยล์ลูกสาวทุกสิ่งที่ต้องการ

คุณนายหงษ์​ (สะใภ้รอง) … เมียเจ้าสัวพธู ลูกชายคนที่สองของตระกูล ที่เพิ่งตายไปสด ๆ ร้อน ๆ ทั้งสองไม่มีลูกด้วยกัน คุณนายหงษ์รับหนูหนิงมาเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรม แต่ก็ให้ความรักเหมือนลูกแท้ ๆ ของตัวเอง

ภัทรา (รับบทโดย แหม่ม คัทลียา) ลูกสาวคนที่สามของตระกูล มีศักดิ์เป็นอาของหนูหนิง แต่ที่น่าแปลกคืออาภัทรเป็นคนที่หนูหนิงไม่กล้าสบตาด้วย อาจจะเป็นเพราะว่าภัทราเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่วางอำนาจระดับหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นคนที่พยายามกดหัวคุณนายหงษ์ให้อยู่ใต้ฝ่าเท้า แต่ในความเป็นจริงแล้ว คุณนายหงษ์ไม่เคยยอมอยู่ใต้ฝ่าเท้าของภัทราเลยแม้สักครั้งเดียว เพราะภายในบ้านคุณนายหงษ์คือใหญ่สุด

ส่วนน้องสาวของตระกูลอีกสามคนก็ล้วนแล้วแต่เป็นผู้หญิง แต่ละคนก็ใช้ชีวิตไร้สาระไปวัน ๆ ไม่มีกิจการงานอะไรที่ทำเป็นชิ้นเป็นอันให้ควรค่าแก่การพูดถึง

เมื่อมาถึงตรงนี้ก็จะเห็นภาพหลังจากสิ้นเจ้าสัวพธูว่า คุณนายหงษ์ได้ขึ้นเป็นใหญ่ในบ้านตระกูลยินดีพงษ์ปรีชาอย่างไร้ข้อกังขา ด้วยท่าทางอันสง่างามฉลาดหลักแหลม ทั้งความยำเกรงที่บ่าวไพร่และพนักงานลูกน้องมีต่อคุณนายหงษ์ ไม่มีใคร ณ ที่แห่งนี้จะเทียบรัศมีได้เลยแม้แต่นิดเดียว

จุดเริ่มต้นความขัดแย้ง

ในวันเปิดพินัยกรรม … พี่น้องในตระกูลยินดีพงษ์ปรีชามาประชุมกันอย่างพร้อมหน้า โดยฉบับหนึ่งอยู่กับทนายภูมิ ทนายประจำตระกูล ส่วนตัวสำเนาอยู่กับคุณนายหงษ์ ที่ต้องมีสำเนาก็เพื่อเป็นการยืนยันว่าพินัยกรรมไม่ได้ถูกเปลี่ยนแปลงแก้ไข เนื้อความในพินัยกรรมระบุว่ายกทรัพย์สินให้คุณนายหงษ์กับหนูหนิงเป็นจำนวนเท่ากัน (คนละ 25 เปอร์เซ็นต์)

แต่จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งที่แท้จริงมันเกิดขึ้นเมื่อทนายภูมิแจ้งว่า เจ้าสัวพธูได้ทำพินัยกรรมไว้อีกฉบับ ซึ่งตามกฎหมายจะถือว่าการทำพินัยกรรมฉบับหลังจะเพิกถอนพินัยกรรมฉบับก่อนหน้า เนื้อหาในพินัยกรรมฉบับนี้ระบุว่า แบ่งทรัพย์สินส่วนของเจ้าสัวพธูให้กับคุณนายหงษ์ 10 เปอร์เซ็นต์ ให้หนูหนิง 20 เปอร์เซ็นต์ และให้ซัน 20 เปอร์เซ็นต์ !?

การที่พินัยกรรมระบุแบ่งทรัพย์สินให้กับซัน เท่ากับเป็นการบอกว่าซันเป็นทายาทตามสายเลือดของเจ้าสัวพธู … คุณนายหงษ์รับสิ่งนี้ไม่ได้เลย ถึงกับออกอาการอาละวาดกลางที่ประชุมเหมือนคนสิ้นสติ !

แล้วสงครามการแย่งชิงมรดกก็ได้ก่อตัวขึ้นอย่างเป็นทางการนับแต่นี้ คุณนายหงษ์พยายามใช้ช่องทางทุกอย่างที่ทำได้ในการคัดค้านพินัยกรรม คุณนายหงษ์จะยอมให้ลูกคนใช้หน้าโง่มาฮุบส่วนแบ่งทรัพย์สินไปไม่ได้ มันเป็นของที่เธอสร้างมาด้วยแรงกายกว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างที่เป็นอย่างทุกวันนี้ ลูกไอ้ขี้ข้า (ซัน) จะมาชุบมือเปิบไปง่าย ๆ แบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด !

ตัดตอนส่วนแบ่งมรดก

สำหรับคุณนายหงษ์แล้ว หนูหนิงคือแก้วตาดวงใจ ทุกคนจะเข้าใจว่าหนูหนิงเป็นเด็กกำพร้าที่เจ้าสัวพธูกับคุณนายหงษ์เก็บมาเลี้ยง ด้วยความบังเอิญไปหนูหนิงที่ถูกแม่ทิ้งเอาไว้ที่โรงพยาบาล แต่ความจริงมันเป็นไม่ใช่ …

ทั้งหมดเป็นแผนที่คุณนายหงษ์วางเอาไว้ จริง ๆ แล้วหนูหนิงเป็นลูกของน้องชายคุณนายหงษ์ ในวันนั้นได้มีการนัดแนะกับแม่ของหนูหนิงให้แกล้งทิ้งลูกเอาไว้

อีกอย่างหนึ่งที่เป็นปมบาดลึกหัวใจของคุณนายหงษ์มาตลอดก็คือ ลูกชายแท้ ๆ ของเธอกับเจ้าสัวพธู จมน้ำตายในวัย 8 ขวบ ที่สำคัญคือเธอเชื่อมาตลอดว่าภัทราเป็นคนที่ฆ่าลูกของเธอ !!?

เรื่องราวดำเนินไป จนมาถึงวันเลือกตั้งประธานตลาด คุณนายหงษ์เชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้ได้ ในขณะที่ภัทราก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิง เพี่อต้องการให้ตลาดกลับมาเป็นของพี่น้องที่มีเชื้อสายของตระกูล ไม่ใช่ไปอยู่ใต้ปกครองของสะใภ้ … ผลการเลือกตั้งออกมาปรากฏว่า ภัทราชนะ !

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้คุณนายหงษ์เสียหน้าเท่านั้น แต่มันยังไปเพิ่มเติมความแค้นที่มีต่อภัทรามากขึ้นมาอีกเป็นพันเท่าทวีคูณ

ต่อมาสามีของภัทราโดนยิงตาย เธอจึงพุ่งเป้าไปที่คุณนายหงษ์ ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง … ระหว่างนั้น พวกป้า ๆ อา ๆ ที่เสียผลประโยชน์จากพินัยกรรมก็เริ่มวางแผนการฆ่าตัดตอนเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งมรดก โดยพุ่งเป้าไปที่หนูหนิง เพราะมองว่าหนูหนิงไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขของตระกูล

ไม่นานนักหลังจากนั้น ซันก็ตามหาแม้แท้ ๆ ของตัวเองจนเจอ แต่ทั้งสองก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเพียงไม่กี่วัน จู่ ๆ แม่ก็จมน้ำตายอย่างเป็นปริศนา และผู้ต้องสงสัยคนที่เขาพุ่งเป้าไปก็คือคุณนายหงษ์ ติดก็แต่เพียงยังหาหลักฐานอะไรเอาผิดไม่ได้

ซันในตอนนี้ไม่เพียงแค่ต้องทำหน้าที่ดูแลปกป้องหนูหนิง เขายังต้องสืบเงื่อนงำปมปริศนาที่ซ่อนอยู่ ระหว่างนั้นเองซันกับหนูหนิงก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว แต่ความใกล้ชิดสนิทสนมของทั้งคู่อยู่ในสายตาของคุณนายหงษ์มาตลอด และแน่นอนว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองทำให้คุณนายหงษ์รู้สึกไม่พอใจ

การแย่งชิงกลั่นแกล้งและบานปลายไปจนถึงขั้นเองชีวิตเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง คนในครอบครัวแต่ละคนเริ่มรู้สึกไม่ไว้วางใจกัน เพราะถ้ามีใครคนหนึ่งตายไป ตัวหารสมบัติก็ยิ่งน้อยลง … แล้วเหตุการณ์ร้ายก็มาถึงจริง ๆ รถของแคท หนึ่งในพี่น้องตระกูลยินดีพงษ์ปรีชาเกิดอุบัติเหตุ เศษกระจกที่แตกลอยเข้าบาดคอเธอเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยองในที่เกิดเหตุ และคนสุดท้ายที่อยู่กับแคทก็คือหนูหนิง

ต่อมา พิศ หนึ่งในพี่น้องก็เครียดจนคลั่งฆ่าตัวตายไปอีกคน นั่นหมายความว่าตัวสารสมบัติยิ่งน้อยลง ๆ

เมื่อผลชันสูตรออก ทุกคนพุ่งเป้าไปที่หนูหนิงทันที เพราะสาเหตุการตายของแคทไม่ใช่เศษกระจกบาด แต่เกิดจากวัตถุมีคม (มีด) แล้วคนสุดท้ายที่อยู่กับแคทก็คือหนูหนิง … ในส่วนการตายของพิศก็เช่นกันที่มีบางอย่างผิดปกติ เพราะจู่ ๆ พิศก็คลั่งแทงตัวเองตายต่อหน้าพี่น้อง อาการคลั่งเหมือนเป็นอาการของคนโดนวางยาจนหลอน

ทุกคนล้วนแล้วแต่น่าสงสัย คุณนายหงษ์ เบอร์หนึ่งของบ้านที่ฉลาดหลักแหลมเป็นที่หนึ่งในการทำธุรกิจ … ภัทรา ผู้มีอำนาจทางการเมืองอยู่ในมือ … หรือแม้แต่น้องสาวของภัทราที่ดูจะไม่มีเล่ห์เหลี่ยม แต่กลับรู้ความเคลื่อนไหวทุกอย่างของทุกคนภายในบ้าน … หรือคนคนนั้นจะเป็นคนที่เรานึกไม่ถึง ?

ละครสาปซ่อนรัก ออกอากาศทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันที่ 5 กันยายน 2022

นักแสดงนำ

คุณนายหงษ์ : ใหม่ เจริญปุระ
ภัทรา : แหม่ม คัทลียา
ซัน : กระทิง ขุนณรงค์
หนูหนิง : ณิชา ณัฏฐณิชา
เทียน : โบ๊ท ธารา

Source: Facebook @Ch3Thailand